Hà Hồ – Người chinh phục giấc mơ (Phần 1)

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Rất tự nhiên, Hà biết ru con. Cái giọng khàn khàn ấy, hát ru con nghe sao ngọt ngào thế.

-004

Tối nay, Hồ Ngọc Hà không có lịch diễn. Cô hẹn tôi lúc 19h để phỏng vấn, tại nhà. Hà bảo, những ngày này, nếu không có công việc phải ra ngoài, cô luôn muốn ở nhà. Hấp lực của tổ ấm, với tiếng trẻ con cùng không gian sống do tự tay mình thiết kế luôn thôi thúc cô quay về.Nơi đó, Hà được đắm mình trong sự bao bọc của yêu thương, của niềm hạnh phúc tràn ngập hiện có. “Hà đang tận hưởng cuộc sống?”

“Không phải đến bây giờ, mà luôn luôn như thế. Cảm giác vui hay hạnh phúc nằm ở việc thấy đủ của bản thân”

Bản năng làm mẹ

Xuất hiện trong bộ quần áo thể thao ôm sát người, tóc bới cao, vừa nói, Hà vừa chỉnh lại khung ảnh lớn treo ngay giữa nhà. Bức ảnh chụp cận cảnh gương mặt Hà, sắc sảo. Khi ngồi vào bàn, cô kéo tấm khăn trải bàn cho thẳng bốn góc.Từ lâu rồi, công việc chăm chút, dọn dẹp nhà là điều mà Hà rất yêu thích. Phải tự tay dọn dẹp thì mới vừa ý.

Một ngày của Hà bắt đầu vào khoảng 6h. Đó là thời điểm con trai cô cất tiếng đầu ngày. Hà sẽ đến bên thiên thần nhỏ, âu yếm ngắm nhìn con một lúc trước khi bế bé lên. Lúc đầu Hà sợ bế con, vì thằng bé như một báu vật mỏng manh dễ vỡ. Nhưng chỉ hơn một tháng, Hà đã có thể một mình tắm con, pha sữa, thay tã… Cô muốn tự tay chăm sóc con, bởi trong suy nghĩ, cô muốn mình là người bạn thân nhất của bé từ lúc còn ẵm ngửa cho đến khi trưởng thành. Và cũng rất tự nhiên, Hà biết hát ru. Cái giọng khàn khàn ấy, khi hát ru nghe sao mà ngọt ngào đến thế.

“Con hiện diện trong gia đình, làm mọi người vui lên. Ánh mắt dịu hiền của con làm sáng ngời những cặp mắt của người thân yêu. Những ưu tư, sầu muộn của mẹ cha tan đi khi con xuất hiện. Con thật ngây thơ và tràn đầy nhựa sống”. (L’enfant của Victor Hugo). Tôi nhớ lại câu văn đó khi lắng nghe tâm sự của bà mẹ trẻ. Hà nói thao thao về con, ánh mắt không rời ảnh con trên màn hình điện thoại, ngắm không chán niềm vui mà cô vừa có được trong cuộc đời. Này mớ tóc con vừa dài thêm một chút, cái miệng chúm chím lúc cười hay mở to khi khóc, bàn tay, bàn chân với những ngón hồng bé xíu.

Bây giờ, Hà ít khi vắng nhà quá hai ngày. Trưa thứ bảy đáp máy bay ra Tuần Châu chạy chương trình Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 để biểu diễn vào tối Chủ nhật thì sáng sớm hôm sau, cô tức tốc ra sân bay về Sài Gòn. Qua Singapore mua sắm, Hà cũng chỉ lưu lại Quốc đảo sư tử đúng một ngày, đến tối là có mặt ở nhà. Mỗi lần có việc ra khỏi nhà, Hà liên tục gọi điện về hỏi, bé đã măm sữa chưa, có khóc nhè hay ngủ có ngon không?

“Dù đẹp hay nổi tiếng đến đâu, thì điều thiêng liêng nhất của một phụ nữ vẫn là thiên chức làm mẹ. Giờ đây Hà có thêm ước muốn, được là người phụ nữ đẹp nhất trong lòng con trai mình. Hà sẽ cố gắng hết sức mình vì điều đó”, cô nói và nheo mắt cười.

-005

Bản lĩnh của người chinh phục giấc mơ

Nhìn nụ cười nhẹ nhàng, thoải mái ấy, tôi không hình dung được những gì xảy ra với cô chỉ bốn tháng trước, khi cô phải hứng chịu búa rìu dư luận thay cho sự đồng cảm, sẻ chia với một người sắp làm mẹ. Bao nhiêu người mẹ có thể vượt qua nổi lời dị nghị, rằng đứa con cô đang mang chỉ là sự đánh đổi để có được chiếc xe đời mới, căn nhà triệu đô?

Nhưng Hà đã vượt qua nó một cách điềm tĩnh. Không đầy hai tháng sau khi mẹ tròn con vuông, Hà trở lại sân khấu với vóc dáng siêu mẫu ngày nào. Bất cứ ai biết chuyện đều muốn hỏi, Hà đã làm thế nào để vượt qua cơn bão cay nghiệt đó?

“Tôi đã làm gì ư? Người yêu, người thân, bạn bè khuyên tôi thôi kệ đi, bỏ mặc đi. Nhưng họ không là tôi. Và tôi thì chắc chắn không phải là sỏi đá. Tôi mạnh mẽ đấy, nhưng đâu bất cần tới mức không quan tâm đến những điều làm tổn hại nặng nề danh dự của mình?”.

Đôi mắt cô mở to và sáng lên, cương quyết như cách cô đã chủ động nhìn thẳng vào câu chuyện bôi nhọ kia. Hà đưa ra nhiều phép thử, đặt mình vào nhiều vị trí để tự trả lời. Trong khi nhận ra ác tâm của những lời bôi nhọ, cô cũng đồng thời nhận ra rằng trong đó có rất nhiều người chưa một lần gặp cô để hiểu. “Vậy họ nói xấu mình, âu cũng là điều dễ tha thứ” cô bày tỏ.

Biến cố đã giúp cô rút ra không ít bài học cả sự trưởng thành trong chính suy nghĩ của mình, với tư cách một người nổi tiếng, và cả với tư cách một người mẹ. Hà khẳng định: “Khi con lớn, tôi sẽ dạy con một cách nhìn khác về thần tượng của mình. Hãy nhìn những sản phẩm nghệ thuật của họ, tâm sức họ cống hiến trên sân khấu, những giải thưởng họ đạt được. Họ mang đến cho chúng ta điều gì hữu ích? Còn đời tư là chuyện rất riêng, người dưng với nhau, soi mói để làm gì, mình có là người trong cuộc đâu mà hiểu, mà cho là đúng hay sai, mà phán xét là tốt hay xấu. Xin đừng chạm vào đời sống riêng tư của bất cứ ai. Hãy sống tốt cuộc đời của chính mình”.

Tôi hiểu rằng Hà muốn kết thúc câu chuyện về scandal mà vốn dĩ cô đã không chủ động nhắc đến. Tôi biết đó không phải là trốn tránh, mà đơn giản nó không còn là điều đáng để cô bận tâm nữa.

“Không cần phải ngồi thẳng lưng dáng siêu mẫu thế đâu” tôi nói với Hà. Tư thế “quyết liệt” đó thay đổi ngay sau câu đùa và cô bật cười. Tiếng cười giòn, khàn. Khàn như giọng hát của cô vậy. Hà bảo, từ siêu mẫu giờ nghe xa quá.

(còn tiếp)

Hà Hồ – Người chinh phục giấc mơ (Phần 2)

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Thủy Tâm – Ảnh: Phạm Hoài Nam
Trang điểm và làm tóc: Nguyễn Hùng, Hùng Dancer
Phái đẹp – ELLE
ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more