5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

Bài viết của ELLE Team
Xuất bản: 29/04/2016 07:00:19 | Chỉnh sửa: 08/05/2016 21:43:38

Luyện tập Yoga giúp duy trì cơ thể dẻo dai, săn chắc và làm giàu đời sống tâm linh của mỗi cá thể. Các bài tập Yoga là liều thuốc quý cho sức khỏe.

Yoga là bộ môn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bài tập Yoga gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó và đòi hỏi cả một quá trình kiên trì đều đặn và bền bỉ. Dưới đây là 10 bài tập Yoga cơ bản ELLE gợi ý cho người mới bắt đầu.

1. Tư thế chiến binh

.

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu - ELLE Việt Nam (1)

Tư thế chiến binh

– Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m

– Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ

– Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.

– Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.

– Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

2. Tư thế tam giác

 

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu - ELLE Việt Nam (2)

Tư thế tam giác

– Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.

– Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.

– Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.

– Hãy nhìn lên trần nhà, và giữ trong 15 nhịp thở.

– Đứng và lặp lại với chân trái.

3. Tư thế cây cầu

.

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu - ELLE Việt Nam (3)

Tư thế cây cầu

– Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.

– Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

– Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần, duy trì thường xuyên có thể giúp giảm mỡ bụng và làm đùi săn chắc.

3 bài tập thể dục giảm cân với bóng
Chỉ với 1 dụng cụ đơn giản đó là quả bóng tập (Swiss Ball), bạn có thể thực hiện rất nhiều bài tập thể dục giảm cân, săn cơ tại nhà lẫn phòng tập.

4. Tư thế đứa bé

 

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu - ELLE Việt Nam (4)

Tư thế đứa bé

– Ngồi thoải mái trên gót chân.

– Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.

– Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau

– Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.

5. Tư thế ngọn núi

.

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu - ELLE Việt Nam (5)

Tư thế ngọn núi

– Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân; hai tay đặt hai bên.

– Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

Xem thêm:

5 động tác Yoga giảm mỡ bụng sau khi sinh

Yoga cho mọi người từ A đến Z

Yoga cho mọi người: niềm khao khát khám phá bản thân

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Nhi / Ảnh: Tư liệu

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp