6 Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 15/11/2017 17:47:55

Các bài tập massage cơ mặt đơn giản trong vòng 1 phút giúp chị em phái đẹp thư giãn và giải toả phần nào áp lực trong cuộc sống. 

7 lời nói dối phổ biến của ngành công nghiệp làm đẹp
ELLE bật mí cho bạn những sự thật bất ngờ về ngành công nghiệp làm đẹp.

American Psychological Association (Tạm dịch: Hiệp hội Tâm lý Mỹ) cho biết, hiện trạng bị stress phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm trở lại đây. Nghiên cứu cho thấy có nhiều tác động dẫn đến stress trong cuộc sống của mỗi người như áp lực công việc, tình cảm, các mối quan hệ xã hội, … Stress lâu dài có thể dẫn đến những tình trạng xấu hơn đối với tinh thần và sức khoẻ con người. Đặc biệt, đối với nữ giới thì stress không những ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà còn tác động đến vẻ ngoài của bạn. Làm thế nào để giảm thiểu stress? ELLE gợi ý các bài tập massage cơ mặt đơn giản trong vòng 1 phút, giúp phái đẹp thư giãn và giải toả phần nào áp lực cuộc sống.

Với 6 động tác đơn giản này, chị em có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Để các động tác massage cơ mặt hoạt động hiệu quả, chị em phụ nữ cần rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng hoặc một sản phẩm tinh dầu yêu thích. Lưu ý, giữa các động tác massage, nếu bạn cảm thấy muốn châm thêm dầu dưỡng thì có thể sử dụng thêm.

1. Thư giãn mắt

Đầu tiên là động tác thư giãn xung quanh vùng mắt của bạn. Hãy dùng phần ấm bên trong lòng bàn tay, khu vực gần ngón tay cái để vuốt nhẹ theo chiều từ giữa hai đầu lông mày ra ngoài thái dương theo hướng từ trong ra ngoài. Hãy thực hiện 10 lần trước khi chuyển qua động tác thứ hai.

Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

2. Thư giãn xương hàm

Với động tác thư giãn xương hàm, bạn cần dùng ngón tay giữa và ngón áp úp. Dùng ngón giữa và ngón áp úp tạo thành hình chữ V sao cho vừa khít với khung xương hàm của bạn; sau đó vuốt nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, từ cằm đến mang tai.

Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

3. Thư giãn khung xương quai xanh

Bạn dùng cả bàn tay trái di từ giữa ngực đi tới hết khung xương quai xanh về hướng tay phải của bạn. Lặp lại động tác này với nửa bên còn lại. Sử dụng tay phải massage cho vùng xương quai xanh bên phía tay trái của bạn.

Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

4. Thư giãn cổ

Sử dụng cả hai bàn tay vuốt nhẹ theo hướng từ dưới lên trên, từ cổ lên đến phần xương hàm và thực hiện trong vòng 1 phút.

Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

5. Thư giãn cằm

Bạn cần sử dụng ngón tay trỏ và ngón cái bóp nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài từ cằm cho đến mang tai. Động tác này sẽ giúp lưu thông các mạch máu xung quanh cơ xương cằm và hàm của bạn.

Bên cạnh động tác như trên, bạn cũng có thể sử dụng ngón trỏ và ngón giữa massage xoay tròn theo hướng từ trong ra ngoài, từ cằm cho đến mang tai.

6. Thư giãn hai bên má

Sử dụng phần ấm bên trong lòng bàn tay, khu vực gần ngón tay cái của bạn để vuốt nhẹ theo chiều  từ trong ra ngoài từ hai bên cánh mũi đi qua vùng gò má và kéo dài đến hai bên tai. Động tác này có tác dụng giảm toả căng thẳng đồng thời cũng có tác dụng nâng cơ mặt cho bạn.

Động tác massage cơ mặt giúp giảm stress trong vòng 1 phút

Nhóm thực hiện

Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham Khảo: Bustle)

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp