8 thói quen giúp duy trì làn da đẹp và khỏe

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 14/05/2015 11:10:28

Một số bí quyết nhỏ có thể giúp bạn nuôi dưỡng và duy trì một làn da đẹp khỏe. Từ những việc đơn giản như rửa mặt, lựa chọn mỹ phẩm, chế độ ăn uống, ELLE sẽ chia sẻ cùng bạn 8 bí quyết sau đây.

Làm sao để có làn da đẹp

Làm sao để có làn da đẹp ?

1. Thao tác rửa mặt

Hãy nhẹ nhàng với làn da của mình như thể bạn đang chạm tay vào một tấm vải lụa. Di chuyển ngón tay theo hình tròn, vuốt từ cổ lên mặt dàn trải đều sản phẩm rửa mặt đồng thời massage cơ mặt. Tuyệt đối không nên chà mạnh hay kéo da đi xuống vì tạo áp lực mạnh sẽ kéo da quá căng và dễ bị chùng, chảy xệ theo thời gian.

 

Thao tác rửa mặt

Thao tác rửa mặt

2. Chọn kết cấu sản phẩm phù hợp với loại da

Thói quen này sẽ giúp tối ưu hóa việc dưỡng da của bạn, nếu bạn chọn một sản phẩm có kết cấu không hợp với loại da có thể khiến làn da bạn tệ hơn. Với làn da khô ráp, hãy chọn sản phẩm có kết cấu kem (cream) có thành phần giàu độ ẩm như chiết xuất tảo biển. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, đễ bị mụn, hãy dùng những sản phẩm có kết cấu mỏng hơn như sữa dưỡng hoặc serum có nhiều tính acid, đồng thời thường xuyên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm mua những sản phẩm dầu rửa mặt không có nhiều hóa chất mạnh, dầu thơm.

ufo_i_213032002_370

3. Ánh nắng là thủ phạm của nếp nhăn và lấy đi độ ẩm

Kem chống nắng là sản phẩm thiết yếu mỗi chúng ta nên có. Ngoài việc bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, sản phẩm này còn ngăn ngừa sự thiếu hụt độ ẩm do ánh nắng gây ra. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF mỗi khi ra ngoài, dù trời không nắng nhưng ánh sáng mặt trời vẫn có tác động lên da bạn. Ngày nay có rất nhiều sản phẩm chống nắng kết hợp với dưỡng ẩm tiện lợi để bạn lựa chọn.

>> Xem thêm cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất
>> Xem thêm top 10 kem chống nắng hiệu quả nhất

 

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

4. Luôn cung cấp nước cho làn da

Có rất nhiều cách để cung cấp nước giữ ẩm cho làn da mà không cần phải dùng đến mỹ phẩm. Bạn có thể xông hơi vài phút tại phòng gym hoặc spa, bên cạnh việc uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để da không bị rơi vào tình trạng thiếu nước. Một vài thói quen nhỏ sẽ mang đến kết quả rõ rệt trông thấy đấy.

 

Luôn cung cấp nước cho làn da

Luôn cung cấp nước cho làn da

5. Chống lão hóa từ trong ra ngoài

Estrogen là hormone giúp mang lại tính đàn hồi và giữ vẻ căng khỏe cho làn da đẹp, nhưng hormone này giảm dần đi theo tuổi tác. Vì thế việc cung cấp nước để giữ lại nét thanh xuân là điều rất cần thiết cho phái đẹp. Bổ sung estrogen bị mất đi bằng estrogen từ thực vật như rau xanh, bông cải…Những nguyên liệu tự nhiên này cũng chứa các chất chống oxy hóa như vitamins A và C giúp duy trì sự trẻ trung cho làn da.

21-Days-to-Brighter-Skin-7-lgn

6. Hạn chế ăn đồ ngọt

Những thức ăn nhiều đường có thể làm bạn thoải mái trong phút chốc nhưng lại mang lại tác hại cho làn da vì chúng kích thích sự phát triển của các gốc tự do, gây viêm và tàn phá tế bào. Hãy cân nhắc một chế độ ăn uống ít đường, để các tế bào có duy trì được sự cân bằng và luôn khỏe mạnh.

 

Hạn chế ăn đồ ngọt

Hạn chế ăn đồ ngọt

7. Hấp thụ chất béo tốt trong chế độ ăn uống

Chất béo là một trong những yếu tố giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mượt mà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống chứa đầy đủ những acid béo cần thiết sẽ thúc đấy tế bào phát triển khỏe mạnh, đem lại làn da đàn hồi, tươi trẻ. Omega-3 có rất nhiều trong các loại cá và các loại hạt, hãy bổ sung chúng vào thực đơn của bạn để làn da khỏe đẹp hơn.

 

Chế độ ăn uống tác động đến phục hồi làn da đẹp

Chế độ ăn uống tác động đến phục hồi làn da đẹp

8. Ăn những thực phẩm giàu nước

Một trong những cách cung cấp nước cho cơ thể ngoài việc uống nước đó là ăn những thực phẩm giàu nước. Rau xanh và trái cây tươi chứa rất nhiều nước và vitamin có lợi cho sức khỏe và làn da.

Chọn ăn những thực phẩm giàu nước

Chọn ăn những thực phẩm giàu nước

 

>> Xem thêm kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

Nhóm thực hiện

Thủy Tiên thực hiện

Ảnh tư liệu


Bí quyết khỏe và đẹp