Các beauty blogger gợi ý bữa sáng ngon miệng, dễ làm và tốt cho sức khoẻ

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 16/12/2017 02:15:20

Tìm hiểu các beauty blogger Việt chế biến bữa sáng vừa ngon miệng, dễ làm và tốt cho sức khoẻ như thế nào?

6 Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong năm 2018
Tìm hiểu 6 xu hướng làm đẹp được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018 tới.

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi thế, mà việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như năng lượng cho bữa sáng là vô cùng cần thiết. Có thể nhịp sống hối hả khiến bạn lơ là bữa ăn này; tuy nhiên đây chính là một trong những nguyên do ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Cùng tìm hiểu các beauty blogger Việt thực hiện những bữa sáng nhanh-gọn-lẹ, tốt cho sức khoẻ như thế nào để chuẩn bị cho riêng mình.

1. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch được xem là một món ăn khá phổ biến đối với các tín đồ yêu thích bữa sáng nhẹ bụng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Cách làm món cháo yến mạch thì vô cùng dễ làm và không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đun sôi yến mạch cùng với nước, tương tự như nấu cháo cho đến khi yến mạch sánh lại theo ý bạn muốn thì tắt bếp. Tiếp đến, để tăng thêm gia vị cho bữa sáng của mình; bạn có thể cho thêm các loại hạt ngũ cốc hoặc trái cây yêu thích.

Các beauty blogger gợi ý bữa sáng ngon miệng, dễ làm và tốt cho sức khoẻ

(Ảnh: biograndy.com)

2. Combo bánh mì & bơ

Có thể bạn sẽ thấy khá lạ tai khi nghe đến sự kết hợp giữa bánh mì và bơ cho bữa sáng. Tuy nhiên, đây lại là một sự kết hợp độc đáo nhưng không kém phần ngon miệng. Đối với các nước phương Tây thì bơ được xem như một loại rau củ và được sử dụng phổ biến trong các món tại tại các quốc gia này. Bởi bơ chính là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất béo tốt cho cơ thể. Do đó, sự kết hợp giữa bơ và bánh mì sẽ mở ra một thực đơn mới vô cùng dễ làm và tiết kiệm thời gian cho bạn. Đối với bánh mì, các bạn nên lựa chọn các loại bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nâu, hay bánh mì lúa mạch sẽ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, giúp bạn gia tăng sức chịu đựng và hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt hơn. Nếu bạn e ngại hỗn hợp bơ và bánh mì có phần không hợp khẩu vị thì một ít muối và tiêu sẽ giúp bữa sáng hấp dẫn hơn.

Các beauty blogger gợi ý bữa sáng ngon miệng, dễ làm và tốt cho sức khoẻ

Quả bơ là một nguồn chất béo tự nhiên dồi dào (Ảnh: iheartnaptime.net)

3. Bánh pancake chuối

Bánh pancake chuối sẽ là luồng gió mới mang đến sự mới lạ trong thực đơn bữa sáng cho bạn đây. Để làm pancake chuối bạn cần bơ, trứng và chuối. Đầu tiên, hãy dầm chuối hoặc cho vào máy xay để làm nhuyễn. Tiếp đó cho thêm một quả trứng vào hỗn hợp chuối và trộn đều lên. Công đoạn tiếp theo là làm nóng chảo và bỏ bơ vào cho bơ tan chảy ra. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp trứng và chuối vừa đánh đều lên bếp (lưu ý tráng bánh vừa phải để bánh không bị khét). Nếu bạn muốn thêm gia vị cho món bánh pancake chuối vừa hoàn thành, bạn có thể thêm ăn kèm bánh cùng các loại trái cây khác.

(Ảnh: eatdrinkpaleo.com.au)

10 điều có thể bạn chưa biết về hai chất hóa học có mặt thường xuyên trong mỹ phẩm - Parabens và Sulfates
Parabens và Sulfates thường được truyền tai nhau là chất hoá học không tốt, được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm. Liệu bạn có đang hiểu đúng về...

4. Trứng cuộc nấm và rau chân vịt

Để làm món trứng cuộn, bạn cần đánh đều hai quả trứng và nêm một ít muối nếu bạn muốn bữa sáng thêm phần đậm đà. Sau đó nung chảo nóng và cho hỗn hợp trứng vừa đánh vào chảo. Lưu ý, bạn có thể sử dụng dầu olive hoặc bơ để tốt cho sức khoẻ hơn. Khi trứng vừa chín tới, bạn nên cho thêm nấm xắt nhỏ và rau chân vịt lên trên bề mặt món trứng và cuộn lại. Sau cùng lấy món trứng cuộn ra dĩa, thêm chút hành xanh nếu bạn muốn món ăn thêm hương vị đậm đà hơn. Vậy là hoàn tất món trứng cuộn nấm và rau chân vịt vừa đủ dinh dưỡng mà không kém phần ngon miệng nữa.

(Ảnh: weightwatchers.co.uk)

5. Sinh tố rau củ quả

Đây có lẽ là một trong những bữa sáng dễ làm nhất trong các bữa sáng được gợi ý. Để làm một cốc sinh tố rau củ quả, bạn chỉ cần tổng hợp lại các loại rau củ và trái cây yêu thích của mình và cho vào máy say cùng với một ít sữa hạnh nhân. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể gia giảm các loại rau củ sao cho vừa đủ là được. Sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa tốt cho sức khoẻ, vì thế kết hợp sữa hạnh nhân trong bữa sáng này là một gợi ý lý tưởng cho phái đẹp.

Các beauty blogger gợi ý bữa sáng ngon miệng, dễ làm và tốt cho sức khoẻ

(Ảnh: Ashland Oregon Local Guide)

Trên thực tế, nấu ăn là sáng tạo và tạo niềm vui cho người nấu cũng như những người thưởng thức. Tuỳ vào sở thích cá nhân, chúng ta có thể thay phiên thêm vào các loại rau củ hoặc trái cây yêu thích của mình trong các bữa sáng khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món ăn đủ chất cùng một cốc nước trái cây mỗi sáng. Nếu như một đôi giày tốt có thể đưa bạn đến một nơi tuyệt vời, thì một bữa sáng đủ chất sẽ mang đến cho bạn không chỉ niềm vui mà còn nhiều năng lượng tích cực.

Bài viết có sự tham khảo video hướng dẫn làm bữa sáng tốt cho sức khoẻ của hai beauty blogger Việt là Tina Beauty Tips và Truc Hobbies. Hy vọng những thông tin trên có thể gợi ý cho bạn đọc thêm nhiều ý tưởng cho bữa sáng hơn. 

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Như Huỳnh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp/ Tham khảo: Video hướng dẫn của beauty blogger Tina Beauty Tips & Truc Hobbies)

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp