Chương trình luyện tập cho phụ nữ tuổi 30

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 21/07/2017 11:13:24

Khi đạt đến 30, bạn chợt nhận ra gia đình và công việc đang trong giai đoạn chín muồi nhất trong cuộc đời, đẩy bạn vào thế “tiến thoái lưỡng nan” trước cửa phòng gym. Vậy cụ thể bạn nên làm gì?

Young healthy woman doing squat exercises

Thực hiện nhiều bài tập ngắn nhưng nhanh và mạnh giúp phụ nữ tuổi 30 đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn hơn

Thực hiện nhiều bài tập ngắn nhưng nhanh và mạnh, giúp bạn tiêu hao nhiều calorie trong thời gian ngắn hơn. Không chỉ giúp bạn đỡ chán, những bài tập dạng này còn giúp bạn rút gọn quãng thời gian trong phòng gym để tập trung vào những công việc chính trong ngày. Bạn nên cố gắng thu xếp lịch làm việc và lịch tập để có một tương lai chắc khỏe cho khung xương của mình.

Chương trình Cardio

Tranh thủ 2 hoặc 3 ngày tập luyện trên máy (xe đạp, chạy bộ hay máy tập toàn thân) hoặc ngoài trời. Trong đó, bạn cần đan xen giữa 3 phút tập với cường độ trung bình chậm với 1 phút cố gắng hết sức. Tất cả bài tập cần diễn ra trong 30 phút liên tục không có quãng nghỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các video hướng dẫn tập phối hợp giữa tạ và cardio để giúp bạn săn chắc, gọn gàng trong thời gian ngắn.

Nếu bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với hoạt động ngoài trời, cơ hội giữ dáng với bạn càng đa dạng. Hãy thêm vào 3 – 5 vòng chạy nhanh hết sức trong 30 giây vào mỗi buổi tập, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình đốt năng lượng trong và sau buổi tập. Ngoài ra, tập luyện cường độ cao liên tục sẽ giúp xương bạn chắc khỏe hơn, giúp tránh những chấn thương do nứt xương hoặc loãng xương sau này.

Chương trình thể lực 

Chúng ta đều biết công việc và gia đình sẽ hút cạn năng lượng của bạn vào cuối ngày, khiến bạn dường như không còn ý chí nâng thêm 1kg tạ nào cao quá đầu nữa. Tuy vậy, bạn cũng không nên bỏ qua ít nhất 2 buổi/tuần để tập luyện với tạ nhẹ. Theo huấn luyện viên Đỗ Phú Hòa từ La Cochinchine Luxury Spa and Fitness: “Tập tạ không những giúp bạn tiêu mỡ và tăng cường cơ bắp – điều tối quan trọng với phụ nữ tuổi 30 mà còn giúp tăng cường hệ điều hòa, giúp bạn giữ dáng đẹp và không sợ tăng cân mất kiểm soát”.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu từ Đại học Michigan, Mỹ cho thấy tỉ lệ mất cơ thường diễn ra mạnh mẽ hơn ở nửa dưới cơ thể hơn là nửa trên. Do đó, bạn nên tập trung thêm vào những bài tập như Squat (gánh tạ), Lunges (gánh tạ dọc) và Deadlifts (kéo tạ) ít nhất 2 lần/tuần để giúp giữ cơ bắp và tránh nhão cơ.

Dù bạn nghĩ phụ nữ tuổi 30 như thế nào, xin luôn nhớ rằng: Tuổi tác cũng như chai rượu quý, để càng lâu càng ngon. Vì vậy, là người phụ nữ hiện đại của ELLE, bạn đừng quên chăm sóc và giữ gìn cho bản thân mình, để mỗi khi bạn đứng bên cạnh bất cứ ai, dù trẻ hơn hay đẹp hơn bạn bội phần, tuổi tác không còn là điều mọi người xung quanh nghĩ đến.

Xem thêm

Tâm lý phụ nữ tuổi 30 từ thứ 2 đến Chủ nhật

Bí quyết làm đẹp da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Bạn có biết tuổi thọ của một làn da đẹp?

Phụ nữ tôi ơi, hãy tận hưởng cuộc sống!

Cách phụ nữ thành công đưa ra phản hồi thuyết phục

Nhóm thực hiện

Bài: Kim Chi Bùi – Ảnh: Kinya


Bí quyết khỏe và đẹp