Youcef Nabi, Giám đốc toàn cầu của Lancôme, tiết lộ về vẻ đẹp thu hút nhất

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 18/09/2013 11:15:25

Khi sân chơi của những thương hiệu làm đẹp ngày càng nhộn nhịp, một thương hiệu đã tồn tại hơn 75 năm như Lancôme, vốn tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, sang trọng và cổ điển sẽ làm gì để không ngừng tỏa sáng? Youcef Nabi, Giám đốc toàn cầu của Lancôme, trong chuyên thăm Việt Nam đã có buổi trò chuyện độc quyền với ELLE về tham vọng “trẻ hóa” thương hiệu và nguồn cảm hứng từ biểu tượng của vẻ đẹp Pháp này.

Youcef Nabi

Xin chào bà, khi đến Việt Nam và những nước châu Á, điều gì về vẻ đẹp của người phụ nữ ở đây đã gây ấn tượng mạnh nhất với bà?

Điểm tương đồng lớn nhất tôi cảm nhận được chính là niềm đam mê làm đẹp của phụ nữ Việt Nam và châu Á nói chung. Cách tiếp cận việc làm đẹp của các bạn không mang tính “kỹ thuật” mà chứa đựng nhiều cảm xúc. Các bạn đã có sẵn vẻ đẹp rất tự nhiên nên thích trang điểm và dùng nước hoa để thể hiện tính cách của mình. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều phụ nữ Việt Nam chọn màu son đỏ nổi bật. Với tôi, không có gì đẹp hơn gương mặt có làn da trắng và đôi môi thu hút.

Suốt 15 năm làm việc trong ngành mỹ phẩm, bà có thấy nhu cầu và cảm hứng làm đẹp của phụ nữ thay đổi đáng kể không?

Sự thay đổi trong nhu cầu làm đẹp của phụ nữ xảy ra trên toàn thế giới. Phụ nữ ngày nay không chỉ tìm kiếm một giải pháp chống lão hóa đơn thuần, hay tập trung vào nếp nhăn, đốm nâu nữa. Sự nhìn nhận về vẻ đẹp của họ đã chuyển sang một cái nhìn tổng thể hơn. Đó là một làn da mịn màng, khỏe mạnh, căng tràn sức sống và tỏa sáng từ bên trong. Họ không muốn “một làn da trẻ hơn và không có nếp nhăn” mà là “một làn da đẹp hoàn hảo từ mọi khía cạnh”.

Thị trường mỹ phẩm đặc biệt là ở châu Á ngày càng sôi động với những tên tuổi mới. Còn Lancôme, một thương hiệu nổi tiếng lâu đời sẽ làm gì để tiếp tục tồn tại trong trái tim của người tiêu dùng?

Những gì chúng tôi có lịch sử và hình ảnh thương hiệu. Đó là hai thứ mà bạn không thể xây dựng được trong 2 hay 3 năm. Tương lai của Lancôme sẽ tập trung vào 2 yếu tố chính: tiếp tục là một thương hiệu tiên phong trong việc phát minh những sản phẩm làm đẹp “công nghệ cao” như Visionnaire, Génifique Yeux Light Pearl.

Mặt khác, chúng tôi cũng sẽ mang đến sự vui nhộn, trẻ trung đầy màu sắc với son môi, mascara, phấn nền để thế hệ tiêu dùng trẻ có thể dễ dàng tìm thấy cảm hứng và mối liên kết với Lancôme. Việc hợp tác với Emma Watson là một điểm khởi đầu và sẽ còn rất nhiều gương mặt trẻ, sành điệu, thời thượng đồng hành cùng Lancôme trong thời gian tới.

Những phát minh mới nào gần đây của Lancôme khiến bà cảm thấy hài lòng nhất?

Tôi đặc biệt tự hào về một tuyệt tác hương thơm mới, có thể gọi đó là “tinh chất” của Lancôme với tên gọi La vie est belle. Câu chuyện của La vie est belle là câu chuyện của tất cả phụ nữ trên thế giới. Một người phụ nữ chỉ xinh đẹp thôi vẫn chưa đủ. Cô ấy còn phải cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, khi ấy vẻ đẹp thực sự sẽ luôn tỏa sáng. Và đó cũng là câu chuyện của Julia Roberts, gương mặt đại diện cho La vie est belle.

Từ khi rút lui khỏi thế giới Hollywood ồn ào để chăm lo cho gia đình, cô ấy lại càng được săn đón hơn.

Bà có làm việc trực tiếp với những ngôi sao đại diện của Lancôme không?

Tôi rất may mắn có dịp làm việc và quen biết với nhiều ngôi sao và chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang. Tôi làm việc với Penelope Cruz từ khi còn ở nhãn hiệu L’Oréal Paris và sau đó Penelope đã trở thành gương mặt quảng cáo cho nước hoa Trésor của Lancôme. Vì có duyên với nhau mà sau này chúng tôi đã trở thành bạn khá thân.

Với Emma Watson, lần đầu tiên gặp ở London, Emma đã mời tôi về nhà và khoe với tôi kho tàng mỹ phẩm của cô ấy. Có thể gọi Emma là “tín đồ làm đẹp” thực sự. Cô ấy sử dụng các loại mascara của Nhật và cả những loại kem dưỡng da của Hàn Quốc mà đến tôi cũng không biết nữa. Emma đã mang đến rất nhiều cảm hứng cho tôi và Lancôme.

Và bạn biết không, chính Julia Roberts đã chủ động liên hệ với tôi, chia sẻ rằng cô ấy rất yêu thích Lancôme. Và thế là tháng sau vào năm 2009, chúng tôi đã ký hợp đồng với Julia.

-006

 

-005

Bà thường tìm cảm hứng cho công việc ở đâu?

Những chuyến đi thường mang đến rất nhiều cảm hứng cho tôi. Khi đến thăm những cửa hàng Lancôme ở khắp thế giới, tôi thích quan sát khách hàng và cách nhân viên của Lancôme tiếp khách. Nhưng nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi chính là tạp chí. Mỗi ngày tôi đọc rất nhiều tạp chí thời trang từ khắp nơi trên thế giới. Dù có thể không hiểu họ viết gì, tôi vẫn nắm bắt được những xu hướng mới, người tiêu dùng đang có nhu cầu làm đẹp gì…

Ngoài ra, những người bạn trong ngành thời trang như nhiếp ảnh gia Mario Testino, NTK Alber Elbaz của thương hiệu Lanvin… cũng mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng. Và có thể lắm chứ, trong tương lai gần Lancôme sẽ có một dự án kết hợp đặc biệt với một thương hiệu thời trang lớn.


Bí quyết khỏe và đẹp