Tập thể dục giữ dáng đúng cách để có làn da khỏe đẹp

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 09/02/2018 10:11:59

Tập thể dục rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng vận động sai cách hoặc không chăm sóc đủ kĩ thì làn da sẽ gặp nguy nhiều hơn được cứu.

Chúng ta thường được các chuyên gia, bác sĩ khuyên tập luyện thể dục để có được sức khoẻ tráng kiện. Nhưng liệu tập thể dục có giúp chúng ta sở hữu làn da đẹp?

1. Gây ra mụn nếu không loại bỏ mồ hôi đúng cách

Khi tập luyện thể thao, nhiệt độ cơ thể tăng cao và tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ. Mồ hôi kết hợp với dầu thừa, tế bào chết, kem chống nắng và có khi là cả mỹ phẩm trang điểm sẽ tăng nguy cơ gây mụn, ảnh hưởng đến làn da đẹp. Quần áo bó sát không thấm hút mồ hôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và mụn “tấn công” cơ thể. Nếu bạn không vệ sinh cơ thể sau khi hoạt động thể thao sẽ làm da dễ bị mụn trên mặt, lưng, hay ngực.

Liệu tập thể dục có giúp nàng có làn da đẹp?

Ảnh: beautyheaven

Để có được làn da đẹp và cơ thể khoẻ mạnh, trước khi tập thể dục bạn nên tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Sau khi tập thể dục, bạn nên nghỉ ngơi 10 phút và tắm lại với nước sạch. Hoặc chí ít, bạn cũng nên lau lại mặt với nước tẩy trang và rửa lại bằng nước sạch để hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn.

2. Cháy nắng

Các hoạt động ngoài trời như: chạy bộ, bóng rổ, tennis… sẽ khiến da bạn bị cháy nắng. Nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy, các vận động viên hoạt động thường xuyên ngoài trời và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có tỉ lệ lão hoá cao.

Liệu tập thể dục có giúp nàng có làn da đẹp?

Ảnh: healthylnb

Ánh sáng mặt trời tuy cung cấp lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể, nhưng tia tử ngoại sẽ là “kẻ thù” của làn da đẹp. Giải pháp trong trường hợp này là hạn chế ảnh hưởng của các tia UV lên da.

Chọn kem chống nắng để không làm hỏng lớp trang điểm
Các tín đồ làm đẹp có lẽ đã nằm lòng quy tắc bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ vì kem chống nắng chỉ hoạt động...

Bạn có thể tập thể dục vào lúc sáng sớm, khi cường độ hoạt động của các tia tử ngoại còn yếu ớt. Trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ trưa, bạn nên tránh hoạt động ngoài trời vì khoảng thời gian này tia UV hoạt động mạnh nhất. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút sẽ giúp bạn hạn chế được ảnh hưởng của tia tử ngoại.

3. Khô da

Tránh các hoạt động ngoài trời vì sợ cháy nắng, vậy chúng ta bơi trong nhà vậy! Tuy nhiên, các việc bơi trong nhà có mái che cũng khiến chúng ta mất đi làn da đẹp. Các cuộc khảo sát cho thấy rằng, các vận động viên bơi lội đều mắc chung vấn đề: Khô da. Chlorine (Clo) là một chất diệt khuẩn trong hồ bơi, nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây vấn đề cho cả da và tóc.

Liệu tập thể dục có giúp nàng có làn da đẹp?

Ảnh: tattvaspa

Để tránh khô da, chúng ta nên tắm trước và sau khi bơi. Bởi lẽ, hoạt chất Chlorine sẽ hoạt động mạnh khi môi trường có nhiều vi khuẩn. Chlorine sẽ phản ứng với cơ thể bẩn và sản sinh ra chất độc HBPs (halogenated by products), không tốt với sức khoẻ và da. Tắm sau khi bơi sẽ giúp bạn rửa trôi Chlorine còn bám lại trên da. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để da không bị khô.

Mặc dù những lý do trên sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng, tuy nhiên chúng ta không thể phủ định lợi ích của việc tập thể dục. Tập thể dục sẽ giúp xoa dịu căng thẳng, ngủ ngon hơn – 2 yếu tố cho một làn da đẹp. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục sẽ giúp tăng lưu thông máu, giúp duy trì sự tươi trẻ. Áp dụng các biện pháp khắc phục, bạn sẽ vừa có làn da đẹp, vừa có sức khoẻ cường tráng.

Xem thêm:

Đi tìm lời đáp cho câu hỏi: Có nên nặn mụn không?

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả cho từng loại da


Bí quyết khỏe và đẹp