Du lịch Pháp khám phá cách người Parisian trang trí sáng tạo các khung cửa kính

Đăng ngày:

Có thể bạn chưa biết, những display windows (những khung cửa kính ngay mặt tiền của các cửa hiệu để trưng bày sản phẩm) đầu tiên ra đời từ thế kỷ 18 tại các cửa hàng bán lẻ ở London, nơi giao thương buôn bán phát triển rất nhanh và mạnh.

Du lịch Pháp khám phá cách người Parisian trang trí các khung cửa kính

Những khu phố mua sắm sầm uất kéo theo nhiều chiêu trò thu hút khách vãng lai trong đó có việc trang trí mặt tiền cửa hàng và đặc biệt là những ô cửa kính trưng bày. Đây là sự lựa chọn được khách hàng vô cùng thích thú.

Những cách thức trang trí càng ngày càng trở nên sáng tạo, bắt mắt và dưới nhiều hình thức khác nhau. Giờ đây đắng sau những ô kính trong suốt không chỉ đơn thuần là những cô mannequin vô tri mà sự sáng tạo đã thăng hoa bằng những concept thay đổi theo mùa, theo mỗi dịp lễ… Sản phẩm được lồng ghép một cách tinh tế vào bối cảnh để càng trở nên nổi bật và cuốn hút. Thậm chí có những cửa hàng dùng chính người thật để thu hút khách.

Display window giờ đã trở thành một trong những kênh quảng cáo hữu hiệu nhất của bất cứ nhãn hàng nào. Những ô cửa kính không còn đơn giản là để trưng bày hàng nữa mà nó còn là nơi để “sáng tác nghệ thuật”. Trí tương tượng đã bay ra xa ra ngoài khung hình vuông bốn góc để chạm tới cảm xúc của khách hàng. Và hơn thế nữa nó thậm chí đã vô tình trở thành một điểm nhấn du lịch thú vị ở nhiều nơi, ví dụ như ở Pháp.

Điểm đặc biệt của những chiếc display window là nó thể hiện nét văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia. Mặc dù ra đời tại Anh nhưng sau đó cách thức maketing này đã phát triển rộng khắp ra toàn cầu và ở nhiều đất nước nó rõ ràng trở thành một nét văn hóa và điểm du lịch thu hút. Đến Pháp việc tản bộ qua những con phố nhỏ xinh trở nên thi vị hơn khi ngắm nhìn những khung cửa kính được trang trí đậm chất lãng mạn của các tiệm bánh, tiệm hoa hay cửa hàng thời trang bản địa. Sẽ không ngoa khi nói rằng những khung cửa này đã trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của Pháp. Vì qua đó nó thể hiện văn hóa Pháp, con người Pháp: lãng mạn và hoài cổ. Tôi phải thú nhận rằng mình có niềm say mê bất tận với những display window ở khắp mọi nơi nhưng chỉ bị cuốn hút thực sự khi đi qua những cửa hàng ở Pháp. Khi bạn có dịp đi du lịch Pháp, hãy cùng ngắm nhìn những “tác phẩm nghệ thuật” tuyệt vời này.

Sự hoài cổ thể hiện rõ trong phong cách trang trí cửa hàng của người Pháp

Lãng mạn và đầy mộng mơ là những gì người ta thường nói về nước Pháp phải không?


Phong cách hiện đại và phá cách cũng khá được ưa chuộng

Cổng vào được thiết kế lấy cảm hứng từ chính những cuốn sách của một thư viện tại Pháp 

Chính những nhân viên nhào bột là điểm nhấn thu hút khách qua đường tại một hiệu bánh rất nổi tiếng của thành phố Lille 

Chính những nhân viên nhào bột là điểm nhấn thu hút khách qua đường tại một hiệu bánh rất nổi tiếng của thành phố Lille

Xem thêm

3 cửa hiệu nước hoa tự thiết kế nhất định phải ghé khi đến Paris

Du lịch Pháp, đến Paris nghe những cây cầu kể chuyện

Cuốn cẩm nang “Sống Như Người Paris”

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more