Chanel Cosmetics bắt đầu với lọ nước hoa "dành riêng cho phái đẹp và thơm như một người phụ nữ” Chanel N°5, ra mắt lần đầu tiên năm 1921. Chuyện kể rằng, khi nhà sáng chế nước hoa Ernest Beaux đem các mẫu thử đến cho Gabrielle 'Coco' Chanel, bà đã chọn lọ số 5 vì tin tưởng vào sự may mắn của con số này. Với sự ra đời của Chanel N°5, Chanel trở thành thương hiệu thời trang đầu tiên giới thiệu sản phẩm nước hoa. Không lâu sau, thương hiệu Pháp cũng ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên vào năm 1924 và sản phẩm chống nắng vào năm 1929, là tiền đề cho Chanel Cosmetics sau này. Sau gần một thế kỉ, Chanel No.5 vẫn là loại nước hoa bán chạy nhất thế giới. Chanel Cosmetics hiện nay còn nổi tiếng với những sản phẩm kem dưỡng thông minh cho từng nhu cầu của da, son môi có tone màu từ nhẹ nhàng đến nổi bật, phấn phủ với kết cấu tuyệt vời và những màu sơn móng tay mà cô gái nào cũng muốn sở hữu cả bộ. Một số cột mốc: - 1921: Giới thiệu dòng nước hoa đầu tiên Chanel N°5, "dành riêng cho phái đẹp và thơm như một người phụ nữ” - 1922: Tiếp tục với nước hoa N°22, đặt tên theo năm ra mắt, có hương hoa nồng nàn cũng như tinh thần của N°5 nhưng là sự pha trộn giữa tinh tế và một chút thách thức táo bạo. - 1924: Ra mắt dòng mỹ phẩm trang điểm đầu tiên gồm son môi và phấn phủ. Trong cùng năm là sự ra đời của nước hoa "Societe des parfums Chanel". - 1925: Say đắm giới mộ điệu với nước hoa Gardenia cực kỳ nữ tính với hương hoa trà (camellia) trong lành, vốn là loài hoa Coco Chanel yêu thích nhất. - 1927: Với niềm tin rằng sự sang trọng thể hiện đầu tiên ở làn da tuyệt mỹ, Chanel  phát triển dòng chăm sóc và dưỡng da đầu tiên, với 15 sản phẩm. - 1970: Chanel giới thiệu dòng nước hoa N°19, được đặt tên theo ngày sinh của bà, 19/8, với hương hoa irish pha mùi gỗ ấm. Youtube Chanel Instagram  
Xu hướng & Cảm hứng
Những thỏi son được Beauty Blogger yêu thích trong năm 2017
[Tạp chí ELLE số tháng 12/2017] Giữa hàng trăm thỏi son muôn màu, đâu là thỏi son chiếm trọn trái tim của các Beauty Blogger “khó...
Thanh Vân
Xu hướng & Cảm hứng
Thế giới nước hoa: Nồng nàn và bí ẩn
[ Tạp chí Phái đẹp ELLE số tháng 11/2017] Chúng ta từng nghe về nhánh nước hoa mang phong cách Oriental - Phương Đông. Hồi còn nhỏ,...
ChQcQ
Xu hướng & Cảm hứng
"Blue is the New Black" - khi mascara xanh trở thành xu hướng thời trang độc đáo
“Mascara màu xanh đã chính thức lên ngôi cho xu hướng trang điểm mắt năm nay”, Tasha Brown - chuyên gia đang điểm cho những người nổi tiếng mà...
ELLE Team
Xu hướng & Cảm hứng
Thế giới nước hoa: Cực phẩm của năm 2017
Hiện tại, nước hoa đường hoàng trở thành nhánh chủ lực trong ngành công nghiệp hóa - mỹ phẩm, có giá trị tương đương 51...
ChQcQ
Xem thêm...