Nổi tiếng với những mẫu thiết kế sáng tạo, màu sắc, thương hiệu Moschino đã thành công khi tạo được nét đặc trưng cho những trang phục của mình. Kể từ khi được thành lập bởi nhà thiết kế Franco Moschino đến nay, thương hiệu đã thiết kế chính cho nhiều sự kiện lớn như: trang phục trình diễn mở màn Olympic năm 2006, tour diễn của Kylie Minogue vào năm 2005 và tour diễn của Madonna vào năm 2007. Franco Moschino nổi tiếng với sự tự do, bay bổng và có phần ngỗ ngược. Triết lý thời trang của ông là: đừng xem quần áo như những thứ nghiêm túc. Và slogan của thương hiệu chuyển tải chính xác triết lý đó: "Good taste doesn's exist". Không ai có quyền đặt ra chuẩn mực cho cái đẹp, không ai có quyền chê bai các thiết kế của người khác, thời trang là bất quy tắc. Và quy tắc của Moschino là không có quy tắc nào cả. Thử tưởng tượng mà xem, những đôi Ugg boots của Australia vốn không làm hài lòng giới thời trang vì vẻ ngoài thô mộc và chất liệu da cừu, bỗng nhiên chễm chệ xuất hiện trong không gian sang trọng của chiến dịch quảng cáo Moschino. Ngay lập tức, Ugg boots trở thành một xu hướng toàn cầu, mặc kệ sự khó chịu của những người tôn sùng thời trang cao cấp. Rồi một ngày khác, Moschino cho người mẫu mang lên sân khấu những chiếc nơ khổng lồ, và cũng ngay lập tức nó trở thành trào lưu trên toàn thế giới. Rồi khi dòng nước hoa Cheap and Chic ra đời, Moschino lại làm những thương hiệu hàng đầu tức điên khi chai nước hoa nắp nhựa có thiết kế trẻ con đường hoàng đứng cùng với những chai nước hoa sang trọng. Hay gần đây nhất, thương hiệu thức ăn nhanh McDonald được Moschino đưa lên sàn diễn thời trang với những chiếc túi hình hộp sữa, ly nước, ốp lưng iphone hình gói khoai tây chiên... đã làm điên đảo các tín đồ thời trang trên thế giới, và cơn lốc "thời trang là cuộc sống" đã khiến ngay cả Chanel cũng bị cuốn theo. Đi ngược với chuẩn mực của thời trang, nhưng Moschino luôn hiểu được khách hàng muốn gì và tiên phong trong việc sáng tạo ra những kiểu cách khác thường. Thiết kế của Moschino chứa đựng sự phá cách, trẻ trung, hài hước nhưng cũng rất tinh tế và tính ứng dụng cực kỳ cao. Đó là lý do làm nên thành công của thương hiệu trong gần 1/4 thế kỷ. Sau khi nhà thiết kế Franco qua đời vào năm 1994, Rosella Jardini - trợ lý của ông đảm nhận vai trò thiết kế chính. Năm 1999, thương hiệu sát nhập với tập đoàn Aeffe fashion group. Hiện nay, Moschino có ba dòng sản phẩm là Moschino, Moschino Cheap và Chic, Love Moschino.
Sao & Style
Hành trình thay đổi nhan sắc của Bella Hadid trong sự nghiệp
Hãy cùng xem và lắng nghe Bella Hadid bình luận về quá trình thay đổi nhan sắc của cô trong sự nghiệp của mình như thế nào nhé.
ELLE Team
Tin thời trang
Moschino ra mắt "nước lau kính" bằng vàng
Nhà mốt Moschino vừa khiến giới mộ điệu thích thú khi ra mắt phiên bản vàng của Fresh - chai nước hoa với hình hài của bình nước lau kính.
SP
Thế giới thời trang
Thời trang trong phim: Nam Thanh Nữ Tú Thế Kỷ 20 (20th Century Boy and Girl)
Căn phòng thay đồ cao cấp đầy ắp hàng hiệu xa xỉ gây choáng từ quần áo thời thượng, giày dép hợp mốt cho đến phụ kiện bắt mắt mà ngôi sao Sa Jin...
Khánh Ly
Tin thời trang
Thảm đỏ Emmys 2017 bừng sáng với hàng loạt bộ cánh lộng lẫy
Lễ trao giải Emmys 2017 lần thứ 69 quy tụ hàng loạt sao nổi tiếng với những bộ cánh lộng lẫy nhất. Hãy cùng ELLE điểm qua những bộ cánh ấn tượng nhất.
ĐIỀN HUYỀN LINH
Xem thêm...