2 cô gái cá tính yêu phong cách menswear

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 15/07/2015 18:40:33

Minh Anh và Cúc Nguyễn, 2 cô gái cá tính của Wephobia chia sẻ về tình yêu với thời trang, với phong cách menswear và bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang mới.

Hai nhà thiết kế trẻ của thương hiệu thời trang Wephobia: Minh Anh và Cúc Nguyễn

Hai nhà thiết kế trẻ của thương hiệu thời trang Wephobia: Minh Anh và Cúc Nguyễn

Hai bạn đã quen biết nhau như thế nào và vì sao lại quyết định cùng nhau sang lập thương hiệu thời trang Wephobia?

Minh Anh và Cúc: Chúng tôi quen nhau khi cùng theo học tại trường Học viện thời trang London (LCFS), tình bạn kéo dài tới sau khi chúng tôi ra trường và đi làm. Nhận thấy nhiều điểm phù hợp về quan điểm thời trang cũng như tính cách, sau một thời gian chuẩn bị chúng tôi đã quyết định lập một thương hiệu chung mang tên Wephobia.

Với 6 chữ, Minh Anh và Cúc hãy lần lượt miêu tả  những tính cách của người kia mà bạn cảm thấy đáng yêu nhất

Minh Anh: Cúc là người tỉ mỉ, thân thiện, sáng tạo, kiên định, độc lập và tự tin

Cúc: Minh Anh sáng tạo, chăm chỉ, thành thật, vui vẻ, tự tin và có khả năng tổ chức công việc tốt.

 

nhà thiết kế của thương hiệu thời trang mới wephobia

“Minh Anh sáng tạo, chăm chỉ, thành thật, vui vẻ, tự tin và có khả năng tổ chức công việc tốt.”

Hai bạn hãy tự miêu tả phong cách thời trang của riêng mình.

Minh Anh : Lựa chọn trang phục chủ yếu của tôi là sơ mi, blazer, phong cách lịch sự, trang nhã nhưng theo hướng menswear, phóng khoáng và thoải mái hơn âu phục truyền thống.

Cúc: Tôi thường chọn các trang phục đơn giản, timless, màu sắc cơ bản như đen, trắng, beige và navy. Tôi yêu thích sự kết hợp trái chiều trong trang phục, thích kết hợp áo sơmi, áo vest với quần jeans hay T-shirt với quần âu lịch sự.

 

Cúc nguyễn của thương hiệu thời trang wephobia

“Cúc là người tỉ mỉ, thân thiện, sáng tạo, kiên định, độc lập và tự tin”

Phong cách của hai bạn có ảnh hưởng đến phong cách thiết kế quần áo cho thương hiệu thời trang của mình không? Điều gì làm nên sự khác biệt trong các thiết kế của Wephobia?

Từ nhận định chung về cái đẹp của cả hai kết hợp với xu hướng hiện đại, chúng tôi sẽ định hướng để thiết kế cho các bộ sưu tập. Chúng tôi muốn hướng đến một thương hiệu chuyên nghiệp về dòng tailoring bán sẵn và đạt tiêu chuẩn trong cấu trúc, khai thác phong cách menswear mạnh mẽ với các điểm nhấn hiện đại, nữ tính.

Những bài học, những kỹ năng, kinh nghiệm nào đã học được hai bạn ứng dụng nhiều nhất vào công việc hiện nay?

Hầu hết các kiến thức đều rất hữu ích cho công việc hiện tại, đặc biệt là các kinh nghiệm trong việc sản xuất sản phẩm giúp nắm bắt và kiểm soát chất lượng thành phẩm tốt nhất. Ngoài ra, những kiến thức cơ bản và cần thiết trong việc kinh doanh và phát triển một nhãn hàng thời trang cũng rất quan trọng và hữu hiệu.

 

Bí quyết điều hành thương hiệu thời trang mới

“Khi cả 2 cùng điều hành công việc thì áp lực cũng được chia sẻ, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn”

Lợi thế khi cả hai cùng điều hành công việc của một thương hiệu thời trang là gì? Cách 2 bạn phân chia công việc, trách nhiệm như thế nào?

Khi cả 2 cùng điều hành công việc thì áp lực cũng được chia sẻ, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn vì có hai người cùng suy nghĩ và bắt tay vào làm việc. Các mối quan hệ và năng suất trong công việc cũng theo đó mà nhân đôi hiệu quả. Ngoài các công việc liên quan đến thiết kế cần sự thống nhất chung, các phần việc cho mỗi người đều được chia ra rõ ràng, một người phụ trách mảng sản xuất và một người phụ trách mảng bán hàng.

Hiện nay social media đóng vai trò chính trong việc quảng bá thương hiệu cho những brand trẻ như Wephobia. Hai bạn nhận định tầm quan trọng của social media với công việc của mình như thế nào?

Từ những ngày đầu Wephobia Facebooklà kênh thông tin để tiếp cận khách hàng chính. Hiện tại với quy mô phát triển hơn thương hiệu cũng đang mở rộng các phương tiện quảng bá khác nhưng social media vẫn nắm một vai trò quan trọng và giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Cá nhân em thường xuyên cập nhật thông tin cũng như theo dõi hoạt động xã hội qua các trang mạng cá nhân, blog,… trở thành một phần không thể thiếu hàng ngày.

Nguồn cảm hứng lớn nhất cho công việc thiết kế của 2 bạn là gì?

Chúng tôi luôn cho rằng nét đẹp, trí tuệ và sự tự tin của người phụ nữ hiện đại là nguồn cảm hứng vô tận. Bên cạnh đó, kiến trúc đương đại cũng mang lại cho chúng tôi rất nhiều ý tưởng trong việc phát triển form dáng sản phẩm, các bức tranh lại truyền cho chúng tôi cảm hứng về sự lựa chọn màu sắc cho các bộ sưu tập.

 

Bí quyết xây dựng thương hiệu thời trang thành công

“Chúng tôi luôn cho rằng nét đẹp, trí tuệ và sự tự tin của người phụ nữ hiện đại là nguồn cảm hứng vô tận”

Style icon của 2 bạn là ai?

Minh Anh : Nhà thiết kế Phoebe Philo của thương hiệu thời trang Céline

Cúc: Nhà thiết kế Giorgio Armani.

Sân chơi thời trang cho các nhà thiết kế trẻ và các thương hiệu thời trang mới đang rộng mở và ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn. Bí quyết để thật sự nổi bật và thành công là gì?

Để nổi bật trong sân chơi ngày càng rộng mở của các nhà thiết kế trẻ, bạn cần có điểm mạnh riêng biệt của mình, tìm cách phát huy và chăm chỉ phát triển nó thì thành công sẽ đến như một điều tất yếu.

“Ước mơ thời trang” của 2 bạn cho mùa hè 2015 là gì?

Minh Anh : MM6 Japanese Tote Bag, một chiếc túi to rộng phù hợp cho các chuyến du lịch hè.

Cúc: Lime Basil & Mandarin Cologne by Jo Malone, mùi hương của chanh mang lại cảm giác thư thái và tươi mát cho mùa hè.

Cám ơn Minh Anh và Cúc.

Xem thêm:

Con đường trở thành nhà thiết kế thời trang

Giới thiệu profiles của các nhà thiết kế thời trang trên ELLE Network

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Liên Chi – Hình ảnh: Tuấn Anh – Lieta studio


ELLE Voice