Sức bền của phụ nữ nằm ở những thử thách mà họ tự đặt cho mình

Đăng ngày:

Tôi vạch ra 10 điều sẽ phải thực hiện trước năm 30 tuổi, trong đó có việc phải chinh phục 4 cực của Việt Nam. Theo tôi, chắc chẳng cần phải lowcarb làm gì cho mất thời gian, đổ mồ hôi để băng rừng và vượt thác trong 3 ngày, chắc chắn bạn sẽ thấm thía được việc bỏ đi những năng lượng tiêu cực và bắt đầu một cuộc sống mới đầy hứng khởi.

ellevn phu nu cheo thuyen

Chắc 8 tiếng giam mình trong phòng máy lạnh, ăn uống thiếu khoa học, những cuộc tranh luận nảy lửa là liều thuốc độc biến tôi trở nên cáu kỉnh và “xấu tính” một cách kỳ lạ. Tôi nhận ra mình đang bị vô định hướng, một căn bệnh mà không ít cô gái mới ra trường gặp phải, kèm theo đó là thân hình nặng nề và sự thiếu tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Điều gì sẽ là thứ giải thoát bản thân trước những bí bách trong cuộc sống hiện tại? Thành lập nhóm: “Những năm tháng tuyệt vời”, tôi quyết định lên đường chinh phục cực Đông của Tổ quốc, nơi đầu tiên đón ánh nắng mặt trời trên dải đất hình chữ S.

Đến Nha Trang vào lúc 5 giờ sáng, băng qua một đoạn đường trải dài bằng những tán cây ngược gió, trời mưa lâm râm khiến tôi hiểu được một hành trình dài với đủ khó khăn và thử thách đang hiện ra. Con đường Đầm Môn thẳng tắp với những đụn cát trắng xóa ở hai bên, thời tiết miền Trung thời gian này mưa nhiều, phần nào ủng hộ những bước chân phượt thủ phải đi bộ trên những cồn cát nóng.

Gửi xe tại một trạm biên phòng, tôi chính thức bắt đầu chặng đường thử thách đầu tiên khi đi bộ trên cồn cát nóng. Đoạn đường kéo dài 3km dưới ánh nắng như đổ lửa dường như là chướng ngại vật khủng khiếp khiến tôi liên tục muốn chùn bước. Điều động viên mình duy nhất trong lúc này chính là cảm giác thải đi được một lượng lớn mồ hôi, mỡ thừa và hơn cả chính là cảm giác được ngồi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên tại Mũi Đôi, nơi tôi sẽ còn một hành trình dài nữa để tiến tới và chinh phục. Kinh nghiệm để đi bộ trên cồn cát nóng chính là mắt chỉ nhìn về đích đến, chân đi tất cao và giày vải nhẹ nhàng, bước từng bước từ tốn, đừng vội đi nhanh nếu như bạn không muốn mình là người đuối sức ngay từ hành trình đầu tiên này. Ngậm một viên kẹo bạc hà có thể giúp bạn duy trì năng lượng khi độc hành trên chặng đường khá gian nan này.

Đến được Bãi Rạng là lúc trời đã nhá nhem tối, nếu đi vào đêm rằm, ngắm nhìn ánh trăng bắt đầu nhú dần lên trên đỉnh trời, soi mình dưới mặt biển trong vắt, bạn sẽ thấy giá trị của việc trải qua một hành trình quá dài với đầy đủ những thách thức từ thời tiết, từ những đụn cát nóng. Tiếng gió, tiếng sóng biển hòa vào nhau như tạo ra một thứ âm nhạc thật quyến rũ cho một buổi tập Yoga vào lúc này. Căng lồng ngực để đón gió biển, tôi bắt đầu vào những thế Yoga quen thuộc, thiền tịnh để lấy thêm năng lượng. Nếu như lúc này ở thành phố, cuộc vui mới bắt đầu với những ly rượu đỏ và những món ăn béo ngậy thì giờ đây, việc ngồi thiền trong không gian tĩnh lặng của biển và học cách ăn không khí một cách nhẹ nhàng khiến tôi cảm thấy tinh thần nhẹ nhàng và vô cùng thư thái. Giá trị của Yoga không nằm ở việc giảm cân mà giúp bạn có được tinh thần thư thái, cân bằng. Tôi kết thúc một ngày với 2 ly chanh mật ong, một miếng bánh sandwich cá hồi và những viên kẹo ngậm bạc hà ngọt lịm. Ngần ấy năng lượng được nạp vào song song với chặng đường đi bộ trên cát và một buổi tối tập Yoga ngoài biển, tôi thấy ngày dường như dài ra thêm, lĩnh hội được thêm sự nhẹ nhàng, thư thái sau một ngày không có những cuộc điện thoại từ khách hàng, chỉ thỏa sức rong chơi cùng nắng, gió, tiếng sóng biển.

4 giờ 20 phút sáng, tôi tiếp tục cuộc hành trình với chặng đường vượt qua những mỏm đá chênh vênh giữa biển, núi đồi, người dân ở đây gọi là “quãng đường nhảy ghềnh”. Với một buổi Yoga tối qua, cùng một vài lát bánh mì điểm tâm, tôi tự tin để vượt qua thử thách này. Leo trên những đoạn đá ghềnh này sẽ giúp bạn rèn luyện cơ bắp ở hai cánh tay và vùng vai. Hít một hơi thật sâu, đu mình trên những mỏm đá lớn, khéo léo bước qua mỏm đá, bạn phải bình tĩnh quan sát và xác định những điểm tựa để vượt qua hành trình.

Thú vị mà nhiều thử thách, quá trình nhảy ghềnh là một trải nghiệm khá đặc biệt trong suốt quá trình đi đến Mũi Đôi. Kinh nghiệm để vượt qua đoạn đường này nằm ở việc bạn phải điều hòa nhịp thở, hít sâu liên tục, cách này gọi là “ăn không khí” để tích tụ năng lượng. Sẽ có những chặng đường bạn mệt và muốn dừng chân, cách tốt nhất trong lúc này là ngồi lặng yên trên những mỏm đá lớn, ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh, đừng quên ngậm một viên kẹo để duy trì năng lượng trong cơ thể. Một quá trình khác hẳn với việc tôi phải lowcarb mệt mỏi với những bữa ăn không có tinh bột. Quan trọng nhất trong lúc này, sẽ chỉ còn một suy nghĩ tích cực khiến bạn vượt qua tất cả: đó là đích đến Mũi Đôi, điểm xa nhất từ đất liền phía cực Đông của Tổ quốc.

ellevn phu nu du lich

Trần Hồng Hạnh, 1990 du học sinh Anh quốc, phượt thủ. Phụ trách truyền thông cho dự án Mysterious Hunting – dự án tổ chức các hành trình tìm hiểu lịch sử cho sinh viên Việt Nam.

6 giờ 10 phút sáng, tôi bắt đầu đường chạy việt dã dài 15m đế đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên biển tại Mũi Đôi, thuộc bán đảo Hòn Gốm, cách 20km từ Quốc lộ 1A. Căng lồng ngực đón những đợt gió biển, bạn sẽ hiểu rõ ý nghĩa của cuộc hành trình: đó là hành trình chinh phục thiên nhiên, vượt qua chính mình, vượt qua sức ì của bản thân để chứng minh được sức chịu đựng và sức mạnh tiềm ẩn trong con người bạn.

Hành trình chinh phục cực Đông khiến tôi hiểu rằng: sức bền của một người phụ nữ tăng gấp nhiều lần khi họ tự đặt cho mình những thử thách, thử thách để khỏe hơn, mạnh mẽ hơn và quan trọng nữa là họ luôn tin vào khả năng của chính mình.

Xem thêm Cứ đi rồi sẽ đến…

Xem thêm Hành trình vượt thác Datanla

Nhóm thực hiện

Tổ chức chuyên đề: Ngô Anh Quân

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.