1001 điều thú vị về quần jeans Ý

Đăng ngày:

Khi nói về thời trang, chúng ta thường lấy “nước Ý, người Ý và phong cách Ý” làm chuẩn mực, điều này không chỉ đúng với những thiết kế đồ may đo tinh tếcao cấp mà còn hiện diện cả trong những phục trang hàng ngày mang tính ứng dụng và năng động, tiêu biểu là những chiếc quần jeans Ý.

Quần jeans, thứ trang phục phổ thông mà từ người bình dân cho tới các siêu mẫu hay tỷ phú đều mặc, nó cũng là item thế mạnh của nhiều thương hiệu thời trang quốc tế. Vậy đâu là điều khiến quần jeans từ Ý trở nên đặc biệt?

quan jeans Y - elle vietnam 1

Có lẽ câu trả lời có thể gói gọn trong hai chữ “truyền thống”. Qua nhiều thế hệ, “nước Ý” là từ đồng nghĩa với “phong cách thời trang cao cấp”, không chỉ vì gu ăn mặc cực kỳ cao hay bởi sự nghiêm túc dành cho việc chọn lựa phong cách, mà còn bởi bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong thời trang. Nước Ý là cái nôi của nhiều phong cách thời trang, đồng thời họ có thể thổi ngôn ngữ thiết kế riêng biệt vào những sản phẩm thời trang đến từ nơi khác để mang một dấu ấn riêng biệt. Một vật phẩm thời trang bất kỳ, nhưng khi được cộp mác “made in Italy” thì sẽ nằm một vị thế hoàn toàn tách biệt so với số đông.

Ai cũng biết jeans trở nên đại chúng nhờ vào Levis Strauss, nhưng mấy ai biết được cái tên “jeans” ra đời từ thế kỷ thứ 17 và bắt nguồn từ tiếng Pháp “Genes” để gọi vùng duyên hải Geona của nước Ý, nơi denim ban đầu là chất liệu ưa chuộng của những thủy thủ tại một làng chài nơi đây. Với bề dày lịch sử của mình, quần jeans là một vật phẩm thời trang quan trọng hiện hữu trong cuộc sống, là một phần quan trọng của các nền văn hóa, và quần jeans của Ý luôn được xem là những sản phẩm hảo hạng trong thế giới denim.

quan jeans Y - elle vietnam 2

quan jeans Y - elle vietnam 3

  

Chính bề dày lịch sử và sự điêu luyện của quá trình “chế biến” đã làm nên tính tự hào về vị thế của những chiếc quần jeans hàng hiệu Ý. Kỹ thuật dệt sợi đặc biệt để tạo nên những đường chồng chéo đối xứng trên thớ vải chính là sở trường của những người thợ làm quần jeans Ý. Những tấm vải denim được dệt trên những khung máy cơ khí, nơi những sợi dài màu xanh (thớ dọc) sẽ được kết nối nhịp nhàng và đồng đều với những sợi ngắn màu trắng (thớ ngang).

Những nghệ nhân làm quần jeans Ý đặt tất cả tâm huyết vào toàn bộ công đoạn sản xuất. Đối với họ, đây không đơn thuần là một công việc mà là cả một nghệ thuật đòi hỏi cả linh hồn và tình yêu. Mỗi một chiếc quần được ra lò là sản phẩm của những ý tưởng phôi thai nên từ công đoạn thiết kế, suy tính sao cho phù hợp hay tạo ra sự dẫn đầu các xu hướng thời trang qua từng mùa, cho đến sự sàng lọc khắt khe để tìm ra những sợi vải chất lượng tốt nhất, từ đó đặt vào bàn tay nhào nặn của những người thợ lành nghề nhất… Đối với một chiếc quần jeans hàng hiệu Ý, để được trưng bày ngoài cửa hàng thì phải “trải qua” khoảng 75 đôi tay khác nhau từ công đoạn chọn vật liệu ban đầu cho đến khi ra thành phẩm hoàn chỉnh, và chúng được “cấu thành” từ bởi 23 chi tiết khác nhau, các chi tiết này được ráp thủ công để đảm bảo không một lỗi kỹ thuật đáng tiếc nào bị tạo ra bởi máy móc.

quan jeans Y - elle vietnam 5

Các công đoạn wash hay tạo vết rách trên quần jeans cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự chính xác tuyệt đối để có thể tạo ra hàng ngàn chiếc quần jeans có vết wash, rách hay vị trí màu nhuộm giống nhau. Trải qua tất cả quy trình, chúng ta có thể mường tượng được rằng kỹ thuật không quyết định tất cả mà còn đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm, tỉ mỉ và nhẫn nại vượt bậc của tất cả nghệ nhân. Một chiếc quần jeans Ý với chất lượng tuyệt hảo là câu trả lời thỏa đáng nhất cho những kỳ công âm thầm.

   quan jeans Y - elle vietnam 6

quan jeans Y - elle vietnam 7

Những vết rách nhẹ tại đầu gối tạo nên sự tinh tế, thanh thoát hoặc rách nhiều ấn tượng của những thiết kế quần jeans hàng hiệu Ý

Ngoài phom dáng thời thượng hiện nay như skinny hay slim-fit ra thì người Ý rất thích kiểu quần raw jeans. Đây là kiểu quần không qua bước giặt công nghiệp để làm phai màu và mềm vải, mà qua thời gian sử dụng thì màu quần sẽ tự phai và mềm dần theo phom dáng người mặc. Quãng thời gian làm phai màu này thể hiện sự tinh tế của những chiếc quần raw jeans nói chung và phong cách của người Ý nói riêng bởi nó là thứ trang phục mang đậm dấu ấn cá nhân.

  quan jeans Y - elle vietnam 9

quan jeans Y - elle vietnam 10

Những kiểu quần raw mang đậm dấu dấn cá nhân, với thiết kế rộng rãi rất phù hợp cho mùa Hè.

Nổi danh nhờ Levi’s Strauss – một người Mỹ gốc Đức, nhưng jeans vẫn luôn là niềm tự hào của người Ý. Bởi phom dáng thời trang đi kèm với độ bền rất cao, co giãn 4 chiều thoải mái, ít giãn phom hay bay màu sau một thời gian dài sử dụng… nên sẽ rất tuyệt vời nếu được sở hữu một chiếc quần jeans hàng hiệu mang chuẩn mực của nước Ý.

Armani Exchange, một trong những cái tên đình đám của thời trang quốc tế, đồng thời tự hào về dòng quần jeans của mình đã đem đến những trải nghiệm tuyệt hảo nhất của dòng denim cho giới mộ điệu trẻ Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại Saigon Center, TP. HCM.

quan jeans Y - elle vietnam 12

quan jeans Y - elle vietnam 16

quan jeans Y - elle vietnam 13

quan jeans Y - elle vietnam 14

quan jeans Y - elle vietnam 15

Những thiết kế quần jeans thời thượng của BST Armani Exchange Xuân-Hè 2017

Ngày 20/06 vừa qua, cửa hàng Armani Exchange đầu tiên tại Hà Nội cũng đã khai trương tại Tràng Tiền Plaza, đồng thời cho ra mắt những thiết kế tuyệt vời của dòng quần jeans trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2017.

Các bạn cũng đừng Đừng quên tham gia Mini game “Mix Your Style” tại https://goo.gl/HK84Ho để nhận các phần quà hấp dẫn có giá trị lên đến 2 triệu đồng từ Armani Exchange.

Thông tin ca hàng Armani Exchange:

Địa chỉ: TPHCM & Hà Nội

A/X Hà Nội: Tầng 3 – Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm – DT:+8424 3823 8155

A/X TP. HCM: Tầng 2 – Saigon Centre, 65 Lê  Lợi, Quận 1 – DT: +8428 3821 7557-58

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more