Nhà thiết kế Kye – “đứa con hoang” của Tuần lễ Thời trang Seoul

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 10/04/2018 10:21:41

Không chỉ là một NTK thiết kế trẻ đầy tài năng của làng thời trang Hàn Quốc, Kye còn đóng góp lớn trong việc đưa tên tuổi quê hương trở thành bến đỗ của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

KYE, cái tên được viết in hoa tất cả các chữ cái dường như cũng phần nào thể hiện tinh thần “hầm hố” phá cách của thương hiệu thời trang Hàn Quốc này.

KYE là thương hiệu được thành lập bởi NTK trẻ Katheen Kye. Cô sinh ra tại Detroit, Mỹ nhưng lớn lên tại Hàn Quốc và được truyền cảm hứng bởi cộng đồng thời trang Seoul. Kye học đại học tại Central Saint Martins, nghiên cứ về lĩnh vực menswear.

Logo đầy tính “nổi loạn” của KYE. (Ảnh: kyefashion.com)

“Tôi luôn muốn làm việc trong ngành thời trang nhưng tôi không biết liệu mình có thể có một sự nghiệp ở ngành này hay không. Vậy nên tôi nghĩ rằng nếu mình có thể theo học một ngôi trường thời trang, tôi sẽ quyết định theo đuổi nó”, NTK trẻ chia sẻ.

Kye có một màn “chào sân” ngoạn mục tại London với BST tốt nghiệp của cô – The Body. NTK trẻ thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông thế giới nhưng cô vẫn quay về Seoul để thực hiện giấc mơ của mình và “khuynh đảo” làng thời trang Hàn Quốc, tạo nên xu hướng đầy ấn tượng.

BTS The Body của Kye. (Ảnh: Not just a label)

Chỉ hơn một tháng trước khi ra mắt BST mùa thu năm 2018, Kathleen Kye đã đăng một video trên Instagram cá nhân cho thấy cô vẫn đang miệt mài chỉnh sửa BST của mình vào lúc 3h29 sáng. Thời trang quốc tế chưa bao giờ ngừng nghỉ và tốc độ làm việc của Kathleen cũng thế.

Từ chiếc bịch đựng đá, túi tote trở thành phụ kiện thời trang được yêu thích như thế nào?
Nguồn gốc bình dân không thể ngăn chiếc túi từ vải canvas trở thành món phụ kiện thời trang được yêu thích hiện nay.

Chỉ chưa đầy ba tháng trước đây, Kye đã có một BST giành giải thưởng International Woolmark ở Florence, và vào cuối tháng 4 cô ấy sẽ tiếp tục cho ra mắt cho dòng sản phẩm thời trang may sẵn mới của mình dành cho độ tuổi nhỏ hơn có tên là Eyeye.

NTK từng thú nhận rằng: “Mặc dù tôi rất áp lực nhưng tôi không muốn để khán giả biết điều đó”. Chính sự nhiệt huyết, chăm chỉ làm việc của Kye đã giúp cô không chỉ tỏa sáng tại xứ sở kim chi mà còn xa hơn thế.

   

Một số trang phục trong BST mùa xuân 2018 của KYE. (Ảnh: kyefashion.com)

Thương hiệu nhận được đề cử giải LVMH vào năm 2014 và đầu năm nay, KYE đã tham dự giải International Woolmark Prize sau khi đoạt giải trang phục dành cho nữ giới khu vực Châu Á vào cuối năm 2017. Ngoài ra, KYE hợp tác với hai thương hiệu nổi tiếng khác là Shu Uemura và Adidas. Bên cạnh đó, KYE là thương hiệu yêu thích của Rihanna, Kourtney Kardashian và nhiều ngôi sao Hàn Quốc như người mẫu Irene Kim, ca sĩ G-Dragon, and cựu trưởng nhóm nhạc 2NE1, CL.

 

Chiếc áo khoác lông trong BST mùa thu 2015 của KYE được Rihanna yêu thích. (Ảnh: Pinterest)

CL yêu thích sự nổi loạn của KYE. (Ảnh: wordpress.com)

Người mẫu Irene Kim Tuần lễ Thời trang Seou trong bộ trang phục của KYE. (Ảnh: soompi.com)

Đối với Kye, ở lại Seoul không chỉ là về đạo đức công việc mà nó còn bắt nguồn từ ý thức về quyền sở hữu của cộng đồng thời trang Hàn Quốc. Cô tự gọi mình là “đứa con hoang” của Tuần lễ Thời trang Seoul.

Các buổi trình diễn và những BST của cô dần trở thành bệ phóng cho nhiều người mẫu thời trang Hàn Quốc tới quốc tế, bao gồm Bae Yoon-young và Jung Hoyeon. Các show thời trang bán niên của cô là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử Tuần lễ Thời trang Seoul, góp phần đưa xứ sở kim chi trở thành một thủ phủ của làng mốt thế giới.

Xem thêm:

5 thương hiệu áo tắm sử dụng chất liệu tái chế và hữu cơ đáng chú ý năm 2018

Miroslava Duma – fashionista tiên phong trong cách mạng thời trang bền vững

Nhóm thực hiện

Vân Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang