Thương hiệu thời trang nào đang “nóng” nhất hành tinh?

Đăng ngày:

BoF hợp tác với Lyst, công cụ tìm kiếm thời trang toàn cầu, để phân tích hành vi của hơn 65 triệu người tiêu dùng thời trang hàng năm để đưa ra bảng xếp hạng thời trang, vẽ nên một bức tranh kinh doanh thực tế.

Trong một loạt bài mới, BoF và Lyst sẽ thu thập các số liệu để đưa ra danh sách các thương hiệu và sản phẩm thời trang có hiệu suất cao nhất theo từng quý.

Gucci đang là thương hiệu thời trang “nóng” nhất hành tinh

Dữ liệu mới được phân tích bởi BoF cùng với công cụ tìm kiếm Lyst, đã theo dõi 4,5 triệu điểm dữ liệu mỗi giờ từ hơn 65 triệu người tiêu dùng hàng năm, trên 4 triệu sản phẩm và 12000 thương hiệu cho thấy trong quý II năm 2017, Gucci là thương hiệu đứng đầu.

Gucci đã tăng ba bậc trong bảng xếp hạng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017, vượt qua Yeezy và Vetements, đứng thứ hai và thứ ba tương ứng. Với mức tăng trưởng ấn tượng 48,3% trong quý 1, Gucci đã công bố kết quả bán hàng trong quý 2, tăng lên 1,48 tỷ euro, tăng 39,3% so với năm ngoái và vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích 7%. Lợi nhuận hoạt động của thương hiệu – hay thu nhập trước lãi và thuế trong nửa đầu năm 2017 là hơn 907 triệu Euro, tăng 69 phần trăm so với mức 537 triệu Euro năm ngoái.

Bảng xếp hạng hiệu suất kinh doanh quý 2 năm 2017 của Lyst

Một yếu tố quan trọng trong thành công này là khả năng kết nối của Gucci với người tiêu dùng truyền thống và người tiêu dùng Gen-Z (thế hệ người tiêu dùng sinh sau năm 1995). Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã có những cuộc cách mạng lớn trong thiết kế và thẩm mỹ để thúc đẩy cho chiến lược tiếp thị của thương hiệu.

Doanh số bán hàng cho khách hàng truyền thống và người tiêu dùng Gen-Z đã tăng trưởng ở mức hai con số trong nửa đầu năm tài chính 2017, và tỷ lệ giữ chân cao. Theo Giám đốc điều hành của Kering, ông François Henri Pinault thì Gucci có một nhóm khách hàng chính từ 25 đến 35 tuổi. Những người dưới 35 tuổi dự tính sẽ chiếm 45% tổng chi tiêu hạng sang vào năm 2025. Năng lực chi tiêu của nhóm này ngày càng tăng đồng thời cũng mở rộng phạm vi sản phẩm mà họ đầu tư. Pinault tiếp tục: “Sự hấp dẫn của thời trang cao cấp, sự sẵn sàng để chi cho đồ hiệu của nhóm khách hàng đó cao hơn nhiều so với trước đây”.

Yeezy theo ngay sau Gucci trong bảng xếp hạng thương hiệu. Thành tích đáng nể của người sáng lập thương hiệu, Kanye West, một rapper kết hôn với một trong những phụ nữ chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới, Kim Kardashian là một lợi thế quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút người tiêu dùng. Chiến lược giá cả và phân phối thông minh của adidas trong lần hợp tác với Yeezy cũng đã góp phần làm nên thành công cho Yeezy.

Nhân tố thời trang street wear trong con người Demna Gvasalia khi gặp gỡ thời trang cao cấp ở nhà mốt Balenciaga đã tạo nên những thiết kế đáng kinh ngạc. Các sản phẩm thời trang táo bạo của họ cho thấy sự tăng trưởng cả ở mặt kinh doanh. Trên bảng xếp hạng thương hiệu, Balenciaga từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 3.

Sản phẩm bán chạy nhất trong quý 2 năm 2017

Sự thống trị của Gucci trên thị trường được nhấn mạnh bởi sự xuất hiện của nó ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy nhất trong cả quý 1 và quý 2. Sản phẩm thuộc dòng GG Bloom vẫn có được vị trí cao nhất trong xếp hạng của Lyst.

Có một số gương mặt mới tham gia vào 10 sản phẩm bán chạy nhất trong quý này đó là phiên bản nhỏ của túi Nile thuộc thương hiệu Chloé đã bán ra gần như ngay lập tức nhờ sự nổi tiếng của nó với những ngôi sao đường phố. Cựu giám đốc sáng tạo của Chloe – Clare Waight-Keller, người được bổ nhiệm làm người kế nhiệm Tisci tại Givenchy, có một sở thích về đồ da.

 

Bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy nhất trong mùa hè 2017 của Lyst

Một chiếc váy của Diane Von Furstenberg với tên gọi ‘Serafina’ hiện đã ngừng sản xuất, trước khi Jonathan Saunders tiếp quản làm giám đốc sáng tạo, là một trong hai sản phẩm có mặt trong bảng xếp hạng. Bộ đầm lụa của Gucci đứng vị trí thứ 7, được cả Melania Trump, Amal Clooney và Nicole Kidman đánh giá cao, tất cả họ đều được thấy mặc một phiên bản trong năm vừa qua.

Các nhãn hiệu sang trọng vẫn tiếp tục tận dụng xu hướng kết hợp giữa cá nhân nổi tiếng và thương hiệu để tạo ra sản phẩm “hit”.

Trên thực tế, tin tức về các thương hiệu thời trang dường như ít ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Không có sản phẩm nào được tạo ra thông qua cộng tác nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất mặc dù đã được quảng bá trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng như BST Xuân-Hè 2017 của Vetements hợp tác với 14 nhãn hiệu khác. Hay nhiều trường hợp khác như hợp tác của Gosha Rubinskiy với Kappa và Burberry, hay Fenty x Puma của Rihanna .

Sự cộng tác của Stussy với Vans làm cho nó trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại EU, trong khi Gosha Rubinchsky hợp tác với Kappa, ra mắt vào ngày 1 tháng 12, là sản phẩm unisex nóng nhất thứ 10 tại EU.

 

Biểu đồ cho thấy sự gia tăng đột biến trong lưu lượng tìm kiếm sản phẩm tới các trang liên quan đến Louis Vuitton (Nguồn: BoF)

Ví dụ, khi Louis Vuitton công bố địa điểm của sáu cửa hàng pop-up có khả năng hợp tác với Supreme, thương hiệu này đã tăng 81% so với tuần trước và hơn 10 000 người trên khắp Tokyo, London và Sydney đã xếp hàng để chờ một cơ hội để mua sản phẩm từ BST.

Nhóm thực hiện

Nguồn: BOF

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more