Sau áo thun thông điệp nữ quyền, Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng

Đăng ngày:

Thương hiệu Dior luôn tiên phong truyền tải thông điệp nữ quyền trong thời trang. Và ở một cấp độ cao hơn, lần này không còn là áo thun, mà là hình xăm slogan tạm thời như một món trang sức đầy cảm hứng.

Kể từ khi Maria Grazia Chiuri đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo và dẫn dắt thương hiệu Dior vào năm 2016, chủ đề nữ quyền được khơi gợi mạnh mẽ trong thời trang và trở thành trung tâm của sự sáng tạo.

Bắt nguồn từ bài diễn thuyết của nhà văn người Nigeria – Chimanda Ngozi Adichie tại TED talk, Dior cho ra mắt những chiếc áo thun trắng truyền cảm hứng với dòng slogan “We Should All Be Feminists” (tạm dịch là “Chúng ta đều nên ủng hộ nữ quyền”). Cơn sốt của item này còn chưa kịp hạ nhiệt, nhà mốt Pháp lại tạo ra “vius thời trang mới” với khẩu hiệu “Why Are There No Great Women Artists?” (tạm dịch là “Tại sao lại không có những nữ nghệ sĩ lớn?”) trong một bài luận văn của nhà sử học nghệ thuật Linda Nochlin.

Và mở đầu năm 2018, thương hiệu Dior lại lăng-xê “chiến dịch sành điệu” này một lần nữa, nhưng không phải là trên áo mà là trực tiếp trên cơ thể. Trong bộ sưu tập mùa Xuân Haute Couture mới đây, người yêu thời trang không chỉ thấy những thiết kế thời thượng của trang phục cao cấp, mà còn ấn tượng bất ngờ với những chiếc “vòng cổ” hình xăm slogan, mới lạ và đầy cảm hứng.

thương hiệu Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng? 1

“L’imaginaire c’est ce qui tend à devenir réel”. (tạm dịch là “Tưởng tượng là để biến thành sự thật.”)

Dù khác nhau nhưng những khẩu hiệu này đều cùng được trích ra từ tác phẩm của nhà văn lừng danh André Breton, “cha đẻ” của trào lưu văn học siêu thực đồng thời là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Surrealist Manifesto”. Không chỉ thế, sự tinh tế của nhà mốt còn thể hiện bằng việc mỗi hình xăm đều phù hợp với bộ trang phục. Hơn nữa, nhờ được khéo léo “xếp đặt” mà chúng trông như là những hình xăm thực sự của các người mẫu.

thương hiệu Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng? 3

“Attitudes Spectrales Attitudes Spectrales Attitudes Spectrales”. (sự lặp lại tên bài thơ “Les attitudes spectrales” đậm chất triết học của Breton)

thương hiệu Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng? 4

Hình xăm tạm thời ở vị trí như một món trang sức trên cổ của Dior đang được giới mộ điệu chú ý đặc biệt.

Dù đây không phải lần đầu hình xăm tạm thời xuất hiện trên sàn diễn thời trang cao cấp, nhưng lần học hỏi này của Dior vẫn mang lại hiệu ứng ngoài mong đợi. Hiện tại vẫn chưa biết thương hiệu Dior liệu có cho ra mắt dòng “sản phẩm mới” này hay không, nhưng chắc rằng đây hứa hiện sẽ nhanh chóng “gây bão” vào một ngày không xa.

thương hiệu Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng? 5

“Au départ il ne s’agit pas de comprendre mais bien d’aimer”. (tạm dịch là “Ngay từ phút đầu, hiểu hay không đã không còn quan trọng, tất cả chỉ vì tình yêu”)

thương hiệu Dior lại lăng xê hình xăm slogan truyền cảm hứng? 6

“L’amour est toujours devant vous. Aimes!”. (tạm dịch là “Tình yêu chỉ ở ngay trước mắt. Hãy cứ yêu thôi!”)


Xem thêm:

BST thời trang thương hiệu Dior Xuân 2018 Couture: Giấc mơ nữ quyền siêu thực.

Song Hye Kyo rạng rỡ trên hàng ghế đầu Dior Couture 2018.

Nhóm thực hiện

Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE / Hình ảnh: Getty)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more