Stradivarius – “tính nữ” lên ngôi trong thị trường “fast-fashion” Việt Nam

Bài viết của KH
Xuất bản: 31/08/2017 18:00:01 | Chỉnh sửa: 01/09/2017 11:22:46

Fast-Fashion với xu hướng trẻ trung và giá tiền hợp lý nhanh chóng lên ngôi trong giới thời trang bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam đầu những năm 2010. Bên cạnh những nhà mốt thống lĩnh thời trang đường phố như Zara, Top Shop, Topman, GAP,… Stradivarius đã và đang “định nghĩa” lại thời trang nhanh cho nữ giới, đồng thời là thương hiệu thời trang đáng mong chờ trong thời gian tới.

Năm 2016, khi công nương nước Anh Kate Middleton và đệ nhất phu nhân Michelle Obama xuất hiện trên ống kính báo giới, khoác lên người những thiết kế của nhà mốt H&M hay Zara, lần đầu tiên tín đồ thời trang thế giới tiếp cận được khái niệm “dân chủ hóa thời trang” và nhanh chóng chấp nhận sự bùng nổ của thời trang nhanh suốt gần 2 thập kỷ.

Cuộc đua thương hiệu của ngành fast-fashion

1960, khi lịch sử thời trang bị bao trùm bởi cuộc khủng hoảng sau chiến tranh và sự suy thoái kinh tế, những người trẻ bắt đầu chuộng thời trang bình dân, từ chối tuyên ngôn sống hưởng thụ của giới trẻ 10 năm trước đó, dẫn theo giai đoạn anti-fashion; những bộ cánh óng ánh sắc màu trên sàn catwalk rồi cũng nhanh chóng nhường chỗ cho bảng màu trung tính phác họa phần nào tinh thần ảm đạm thời bấy giờ. Từ đây, thời trang bắt đầu di chuyển với tốc độ chóng mặt sang một trang mới với tính ứng dụng triệt để dưới tên gọi của dòng thời trang nhanh: fast-fashion.

Fast-Fashion với xu hướng trẻ trung và giá tiền hợp lý nhanh chóng lên ngôi trong giới thời trang.

Fast-Fashion với xu hướng trẻ trung và giá tiền hợp lý nhanh chóng lên ngôi trong giới thời trang.

Kế thừa những di sản tuyệt mỹ, tinh tế và giàu tính sáng tạo từ sàn diễn catwalk, fast-fashion là bước chuyển mình đầy dự cảm và đúng thời điểm vào một kỷ nguyên đô thị hiện đại, tràn ngập cá tính và liên tục thay đổi. Mở đầu cho làn sóng thời trang nhanh này không thể không nhắc đến những cái tên đình đám Zara, Top Shop, Primark,… khởi đầu ở châu Âu khoảng giữa thế kỷ XX, lan rộng trên toàn thế giới những năm 90 và bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam đầu những năm 2010. Với dân số trên 90 triệu dân cùng với dân số trẻ thành thị cá tính, biết hưởng thụ và chuộng mốt, thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu fast-fashion.

Không lâu sau sự xuất hiện thành công của Zara vào tháng 9/2016, cuộc chiến sôi động trong phân khúc thời trang ứng dụng chính thức bùng nổ. Điển hình phải kể đến sự gia nhập cuộc chơi của “ông lớn” thời trang bình dân Thụy Điển – H&M, “người khổng lồ” Nhật Bản – Uniqlo hay những nhà mốt thống lĩnh thời trang đường phố đã có mặt trước đó – Topman, Topshop, GAP,…

Thế nhưng vì là thương hiệu thời trang nhanh, trên lý thuyết, không khác biệt nhiều về dáng hình, chất liệu, giá cả… mọi người hẳn nhiên vẫn điên cuồng tìm kiếm những thương hiệu tôn vinh cái tôi và mang lại giá trị đích thực cho riêng mình. Đặc biệt trong số đó là nữ giới, những cô gái thành thị hiện đại nhưng vẫn luôn tồn tại bên trong tính nữ, sự mềm mại – điều mà hiếm nhãn hàng thời trang nhanh nào có thể đáp ứng.

Tính nữ lên ngôi trong ngôi nhà thời trang nhanh

Sinh sau đẻ muộn nhất trong các thương hiệu thời trang fast-fashion, năm 1994, Stradivarius đã làm nên những điều thật sự có giá trị đối với vẻ đẹp thành thị, đặc biệt là vẻ đẹp nữ giới. Với nguồn cảm hứng trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng đầy tình yêu và đam mê từ loại nhạc cụ violin, Stradivarius trải nghiệm tất cả những đường nét dáng hình cơ bản nhất của thế giới lụa là bằng giai điệu và năng lượng của một miền đất bên bờ Địa Trung Hải: phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm. 5 năm sau khi bước chân vào lãnh địa thời trang, Stradivarius gia nhập hãng dệt may khổng lồ Inditex, trong một năm bước chân vào 3 thị trường quốc tế mới và sau một thập kỷ, Stradivarius sở hữu 500 cửa hàng trên thế giới. Mỗi ngày 10.000 nhân viên với một niềm đam mê đích thực dành cho thời trang luôn giữ nhịp độ làm việc sôi động, đam mê, để biến Stradivarius trở thành điểm nóng thời trang đích thực cho giới mộ điệu.

Stradivarius - phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm mang đến cái nhìn nữ tính hiện đại cho cô nàng thành thị

Stradivarius – phóng khoáng, hiện đại nhưng cũng đầy mê đắm mang đến cái nhìn nữ tính hiện đại cho cô nàng thành thị.

Ngôn ngữ thiết kế của Stradivarius định vị một hình ảnh trẻ trung, hiện đại nhưng tràn ngập tính nữ đặc trưng. Trong các thiết kế của Stradivarius, nữ giới thấy được sự trẻ trung trong những đường nét năng động, cứng cáp; sang trọng và hợp thời bên những tấm vải mềm mại, ôm tạc dáng hình; kể cả các loại phụ kiện, nước hoa đều đầy tính duy mỹ và thời trang.

Đánh dấu sự lớn mạnh trong ngành thời trang, thương hiệu chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 1/9/2017 tại Vincom Đồng Khởi (72 Lê Thánh Tôn, Q1, TP.HCM) với các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thời trang dành riêng cho nữ giới.

Cho đến thời điểm này, mặc dù chưa thể nói trước được thương hiệu nào sẽ dẫn đầu tại thị trường fast-fashion Việt Nam; nhưng với nền tảng giữ lại những điều tinh tế và cốt lõi nhất của thời trang cao cấp, được điều chỉnh cho gần gũi hơn với người tiêu dùng thì Stradivarius vẫn là thương hiệu thời trang đáng mong chờ trong thời gian tới.

Trong khi đếm lùi chờ ngày ra mắt, cùng nhìn ngắm lookbook của BST mới nhất của Stradivarius – “Back to school”.

 

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Tin thời trang