Mùi hương không tuổi

Bài viết của Thanh Hải
Xuất bản: 05/09/2013 17:00:09 | Chỉnh sửa: 12/05/2014 17:31:44

Một cách rất tự nhiên, những ý niệm cho rằng Chanel No. 5 chỉ hợp với những quý bà, còn Marc Jacob Daisy tuyệt nhiên dành cho những cô nàng non trẻ dễ dàng được công nhận. Dường như sự kệch cỡm hiển hiện trong từng vẩn hương nếu như người phụ nữ 55+ sực nức mùi dừa mùi kẹo, còn cô gái mới chớm đôi mươi lại bị chê “già” khi xức chai Dior Dune cổ điển.

Nghe thì có lý, nhưng sự thật là một mùi hương “già” hay “trẻ” hoàn toàn phụ thuộc vào cả người dùng lẫn người ngửi. Dĩ nhiên, một cô gái thanh xuân mới chớm hưởng mật ngọt cuộc sống sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những hợp mùi đơn giản, thanh ngọt và non dại. Còn người phụ nữ nhạy cảm và sâu sắc lại ưa những phức hương đa tầng và uyển chuyển. Cái ý niệm “tuổi” của mùi hương chỉ là cảm tính và những phân bản đa sắc của cuộc sống được biến chuyển trên cảm nhận mùi. Nhưng bản chất của mùi hương là không tuổi.

Cái sự trẻ mãi không già ấy, an nhiên ngàn năm ấy, người đời ai cũng muốn có. Để gợi lên được cái không tuổi của nước hoa, để mỗi khi cầm một chai cốt hương lên có thể thả lỏng toàn bộ cảm giác, đánh lừa kinh nghiệm, cảm nhận được mùi hương chỉ bằng cảm xúc là một việc không đơn giản. Cô gái ấy phải có sự cương quyết về bản thân và một ý thức rõ ràng về việc cho phép mình được trải nghiệm và thể hiện bất kỳ trạng thái cảm xúc nào: quên đi việc cuộc sống có còn tinh khôi, quên đi người tình đêm hôm trước, bình thản là chính mình và chấm lên mùi hương không định tuổi.

Một số mùi hương không tuổi tiêu biểu:

\ Chanel – No.5
Vì quá cổ điển mà thành bất tử. Chanel No. 5 sống qua nhiễu nhương của thứ mùi bột thơm suốt nửa đầu thế kỷ 20, qua làn sóng mùi ấm nóng châu Á của thập niên hippy, qua cả những năm 90 thơm mát chanh cam và năm 2000 bùng nổ ngọt ngào. Khi Coco Chanel đặt hàng Ernest Beaux, bà nói rõ rằng dù cho Ernest Beaux có tạo ra mùi gì thì mùi đó phải là “mùi của một người phụ nữ”. Mà người phụ nữ với Coco thì luôn vĩnh hằng. Có lẽ bởi vậy mà No. 5 hợp với bất kỳ người phụ nữ nào tin vào quyền lực của mình.Chanel – No.5<br/>Vì quá cổ điển mà thành bất tử. Chanel No. 5 sống qua nhiễu nhương của thứ mùi bột thơm suốt nửa đầu thế kỷ 20, qua làn sóng mùi ấm nóng châu Á của thập niên hippy, qua cả những năm 90 thơm mát chanh cam và năm 2000 bùng nổ ngọt ngào. Khi Coco Chanel đặt hàng Ernest Beaux, bà nói rõ rằng dù cho Ernest Beaux có tạo ra mùi gì thì mùi đó phải là “mùi của một người phụ nữ”. Mà người phụ nữ với Coco thì luôn vĩnh hằng. Có lẽ bởi vậy mà No. 5 hợp với bất kỳ người phụ nữ nào tin vào quyền lực của mình.
Thierry Mugler – Angel:
Là mùi hương cực khó dùng bởi độ nồng, độ sắc. Những nốt trầm hoắc hương và Chocolate tưởng như sẽ ngọt dại nhưng thực chất lại khô rang và chồng lên cái ngọt sâu thẳm bất tận. Bởi phức hương lạ kỳ này mà Angel sẽ không nương tay với người dùng dễ dãi. Chỉ cần nàng không tự tin với bản thân mình thì dù ở bất kỳ độ tuổi nào, nàng với Angel cũng là cuộc cưỡng hôn khập khễnh. Nhưng Angel sẽ hiển hiện thật lạ lùng ở cô gái đôi mươi, quyến rũ ở người phụ nữ ngoài 30 và đầy kiểm soát ngay cả khi cuộc đời đã đi qua vạch giữa.Thierry Mugler – Angel: <br/>Là mùi hương cực khó dùng bởi độ nồng, độ sắc. Những nốt trầm hoắc hương và Chocolate tưởng như sẽ ngọt dại nhưng thực chất lại khô rang và chồng lên cái ngọt sâu thẳm bất tận. Bởi phức hương lạ kỳ này mà Angel sẽ không nương tay với người dùng dễ dãi. Chỉ cần nàng không tự tin với bản thân mình thì dù ở bất kỳ độ tuổi nào, nàng với Angel cũng là cuộc cưỡng hôn khập khễnh. Nhưng Angel sẽ hiển hiện thật lạ lùng ở cô gái đôi mươi, quyến rũ ở người phụ nữ ngoài 30 và đầy kiểm soát ngay cả khi cuộc đời đã đi qua vạch giữa.
Burberry – Brit Sheer
Cái ngọt ngào trong sáng của những sáng mùa Hè không một gợn mây, khi người ta vui cái an nhiên và giản dị của bồn tắm và những bọt xà phòng dịu dàng rồi đẩy tay mở cửa sổ xanh để thanh bình ùa lại. Niềm vui giản dị ấy, chỉ cần là phụ nữ, là có thể hiểu và yêu được.Burberry – Brit Sheer<br/>Cái ngọt ngào trong sáng của những sáng mùa Hè không một gợn mây, khi người ta vui cái an nhiên và giản dị của bồn tắm và những bọt xà phòng dịu dàng rồi đẩy tay mở cửa sổ xanh để thanh bình ùa lại. Niềm vui giản dị ấy, chỉ cần là phụ nữ, là có thể hiểu và yêu được.
Nhóm thực hiện

Bài: Mai Phương Mackey


Xu hướng & Cảm hứng