Những câu chuyện về mỹ phẩm làm đẹp

Bài viết của Thanh Vân
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 14/06/2015 01:57:47

Nếu thế giới làm đẹp chỉ đơn thuần là những thỏi son, hộp phấn, có lẽ tôi đã không say mê nhiều đến vậy.

Hàng ngày, có những con người không làm gì cả ngoài việc tìm kiếm những câu chuyện, nhặt nhạnh cảm hứng, nghiên cứu và phát minh ra những sản phẩm khiến cho phụ nữ khắp nơi được đẹp hơn, tự tin hơn. Đằng sau mỗi món mỹ phẩm làm đẹp tưởng chừng phù phiếm đôi khi lại là những triết lý sâu xa, rung cảm cá nhân hay những ký ức tuổi thơ mà không phải ai cũng biết và đủ kiên nhẫn để lắng nghe.

1. Bài thơ nước Ý

Không có một sản phẩm gội xả hay tạo kiểu nào của Davines mà không gắn với một ý tứ nào đó về nhân sinh. Tôi có hũ wax tròn của Davines loại được đóng gói bằng tay trong một miếng giấy hoa văn xinh đẹp đến xiêu lòng, bằng kỹ thuật gói quà của những nghệ nhân Nhật Bản. Gần đây, dòng Essential Haircare của hãng đưa ra khái niệm Slow Food, sử dụng chiết xuất đến từ hoa quả của những nông trại nằm rải rác khắp nước Ý. Davines khuyến khích những người nông dân của vùng Địa Trung Hải xa xôi gìn giữ và nuôi nấng những giống cây quý hiếm và hãng sẽ bao tiêu đầu ra để đảm bảo phát triển bền vững cho nông nghiệp.

 

Dầu hấp tóc Davines

Dầu hấp tóc DAVINES với chiết xuất bông cây bạch hoa đảo Salina

Trên những hũ dầu hấp tóc ta thấy miếng giấy trắng giản dị in những dòng chữ như: “Cây bạch hoa được thu hoạch từ nông trại của ông Salvatore D’Amico từ Leni, đảo Salina, Messina”. Nên thơ như một khúc ca dưới bầu trời xanh của nước Ý và nhắc ta nhớ rằng cái Đẹp không bao giờ nên tách ra khỏi những lợi ích của cộng đồng, sự sẻ chia và lòng hảo tâm.

 

Đảo Salina

Nông trại của ông Salvatore D’Amico từ Leni, đảo Salina, Messina

2. Choupette, ta yêu nàng thế nào cho đủ?

Những người yêu thời trang hẳn ai cũng biết đến sự yêu thương điên cuồng mà Karl Lagerfeld dành cho nàng mèo Choupette. Nhà thiết kế tóc bạch kim nổi tiếng máu lạnh đã từng thừa nhận trên CNN rằng tuy nhân loại chưa công nhận hôn nhân giữa người và động vật nhưng quả thật ông không bao giờ ngờ được rằng mình lại có thể yêu một cô mèo đến mức độ này. Choupette có hai người hầu, có nhật ký riêng, có cả tài khoản Twitter và Instagram.

Nàng mèo trắng tinh với đôi mắt xanh như màu đại dương này nổi tiếng là đồng bóng, đỏng đảnh, kiêu kỳ, khó ăn khó ở (hệt như những gì người ta vẫn nghĩ về các cô gái đẹp trong giới thời trang hay nghĩ về chính Karl vậy). Có thể nàng khó ưa, chảnh chọe, “thấy ghét”, “được chiều riết nên hư” thế nhưng Choupette lại làm cho Karl rất yêu. Đó chính là mấu chốt vấn đề. Những cô gái thấy mình trong hình ảnh nàng mèo của Karl. Karl thì yêu Choupette đến mức đã bắt tay với shu uemura để làm ra cả một bộ sưu tập mỹ phẩm mang hình ảnh của cô nàng.

 

Mỹ phẩm Shupette

Choupette khó chịu, đỏng đảnh, kiêu kỳ nhưng lại làm người ta không biết yêu thế nào cho đủ

Bộ Shupette đẹp đến mức mấy tháng trước chỉ nhìn thấy trên Instagram thôi tôi đã ba chân bốn cẳng chụp hình lại, gửi cho mọi người để cùng trầm trồ. Ngoài dầu tẩy trang, kẹp mi, mousse UV/UB, bộ này còn có palette gồm những màu mắt và màu son đẹp nhất của shu uemura. Cả palette đựng trong một ví bằng lông trắng muốt đính hai mắt mèo xanh biếc. Tôi không dám xài nữa, chỉ để mỗi ngày nhìn ngắm thôi.
Thế gian rất nhiều câu chuyện nhỏ xinh và gây rung động lòng người. Chỉ có điều là ta có dừng lại vài giây để lắng nghe, để khắc ghi hay không? Mong rằng trong năm mới, những cô gái của ELLE luôn có đủ sự thảnh thơi để mở lòng ra đón nhận và quan sát cuộc sống với tất cả yêu thương.

Nhóm thực hiện

Bài: Nicky Khánh Ngọc


Xu hướng & Cảm hứng