Ăn gì để trẻ đẹp và kéo dài tuổi thọ?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 29/08/2019 10:26:25

Những thực phẩm sau không những ngon miệng mà còn mang lại hàng trăm lợi ích cho sức khoẻ và làn da.

Muốn sống lâu và trẻ mãi, ngoài thường xuyên tập luyện tể dục thể thao, bạn còn cần quan tâm đến chế độ ăn hàng ngày. Khi chúng ta theo đuổi chế độ ăn uống phong phú với nhiều loại thực phẩm có chứa chất chống ôxy hóa, chất béo lành mạnh, nước và các chất dinh dưỡng khác nhau, cơ thể sẽ có sự thay đổi ngoại mục thông qua làn da và sau nữa là tuổi thọ.

Vẻ đẹp tươi trẻ và bí quyết sống lâu phần lớn dựa vào chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Ảnh: ifuun.

Vẻ đẹp tươi trẻ và bí quyết sống lâu phần lớn dựa vào chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Ảnh: ifuun.

Các loại hạt

Nhiều loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Vitamin E là chất hỗ trợ sửa chữa những vấn đề về da, cải thiện bề mặt da bị sẹo và giúp giữ ẩm da đồng thời ngăn ngừa tia cực tím. Từ lâu, vitamin E vẫn được xem là thành phần tuyệt vời trong điều trị nám da và chống lão hoá da. Không những ngăn ngừa, vitamin E còn vô hiệu hoá quá trình phát triển của gốc tự do. Bạn nên bổ sung các loại hạt vào bữa ăn hàng ngày để có cơ thể khoẻ mạnh và làn da tươi trẻ bằng cách rắc hỗn hợp các loại hạt lên trên món salad hoặc thưởng thức như một món ăn nhẹ.

các loại hạt giúp sống lâu

Các loại hạt vừa ngon miệng vừa tốt cho làn da và sức khoẻ. Ảnh: Unsplash.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và rất giàu vitamin C, tốt cho việc sản xuất collagen. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là carotenoids. Bổ sung ớt chuông còn rất có lợi cho tóc, da nhờ nguồn vitamin E dồi dào. Bạn có thể cắt ớt chuông và nhúng chúng vào món khai vị như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào salad trộn hay chế biến thành món xào.

ăn ớt chuông để sống lâu

Bạn nên tăng cường bổ sung ớt chuông vào thực đơn mỗi tuần ngay từ hôm nay. Ảnh: Pexels.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin  A, C, K, E, B, magiê, canxi và những loại khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Các chất chống oxy hóa trong đu đủ cũng có thể giúp giảm bớt các gốc tự do. Gốc tự do là những phân tử phản ứng được tạo ra trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Những phân tử này có thể thúc đẩy stress oxy hóa, có thể dẫn đến bệnh. Nghiên cứu cho thấy hàm lượng lycopene trong đủ đủ có khả năng giảm stress oxy hóa và loại bỏ sắt thừa – được biết là nguyên nhân tạo ra gốc tự do. Không dừng lại ở đó, nghiên cứu cũng cho thấy lycopene trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Trong đu đủ chứa những chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và giúp sống lâu. Ảnh: Unsplash.

Trong đu đủ chứa những chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và giúp sống lâu. Ảnh: Unsplash.

Ngoài ra đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain, bổ sung lợi ích chống lão hóa. Bạn nên thêm loại quả này vào món sinh tố buổi sáng của mình. Với đu đủ xanh, bạn nên nấu chín trước khi ăn- đặc biệt với phụ nữ đang mang thai. Lưu ý trong 100 gram đu đủ chín chứa 44 – 55kcal (đường 12,8%). Những người đường huyết cao không nên dùng nhiều.

Bông cải xanh

Bông cải xanh mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Đưa bông cải xanh vào khẩu phần ăn giúp làm chậm thậm chí ngăn ngừa thoái hoá khớp. Những loại rau chứa sulforaphane như bông cải xanh được nghiên cứu cho thấy có thể chống oxy hoá trong cơ thể, giảm sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Có thể thấy bông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng chống viêm và chống lão hoá, giàu vitamin C (cơ thể chúng ta cần vitamin C để sản xuất collagen) và K. Hơn nữa loại rau này còn chứa nhiều chất xơ và canxi. Bạn có thể ăn sống, trộn trong món salad hoặc hấp, xào để chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình.

ăn bông cải xanh để sống lâu hơn

Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie TH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp