Thăng hoa hơn trong chuyện chăn gối với các bài tập rèn luyện cơ hông tại nhà

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 12/04/2019 22:46:10

Chăm chỉ tập luyện các động tác này giúp đời sống tình dục cải thiện đáng kể. Hãy thử ngay!

Đời sống tình dục luôn chủ đề được cả phái nam lẫn nữ quan tâm. Ngoài chế độ sinh hoạt lành mạnh, việc rèn luyện thể chất cũng giúp ích khá nhiều cho chuyện chăn gối. Để thăng hoa hơn trong “cuộc yêu”, bạn cần tập luyện đều đặn để cơ thể luôn dẻo dai và linh hoạt. Các bài tập thể dục sau đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn.

bài tập thể dục cơ hông ft02a

Ảnh: picdeer.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu chính là bài tập vòng ba cơ bản tập trung vào phần khớp và cơ ở phần hông. Động tác này củng cố sức mạnh cơ mông, cơ đùi trong và cơ đùi sau. Đồng thời, tư thế cây cầu giúp các cơ sàn vùng chậu dẻo dai hơn, cải thiện sức khỏe cơ quan sinh dục của nữ giới. Đây là động tác có tác dụng làm nóng phần dưới cơ thể, rất tốt cho quá trình khởi động trước khi tập thể dục, thậm chí là trước lúc bắt đầu “chuyện yêu”. Qua thời gian, bạn sẽ biết cách kiểm soát khoái cảm và thăng hoa hơn trong chuyện chăn gối.

bài tập thể dục cơ hông 02

Tư thế cây cầu. Ảnh: popsugar.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa với tư thế lưng đặt sát và song song với mặt sàn.
  • Hai tay duỗi dọc theo thân người, hai đầu gối gập lại vuông góc với mặt sàn và mở rộng bằng vai.
  • Đặt gót chân áp sát sàn, dùng lực đẩy hông lên cao cho đến khi cảm giác vùng hông căng ra và duỗi thẳng hoàn toàn.
  • Giữ động tác trong vòng 5-8 giây và nhẹ nhàng hạ thấp người xuống.
  • Lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập đẩy hông

Tương tự với tư thế cây cầu, đây là bài tập vòng 3 tăng cường lực đẩy ở vùng hông. Bài tập này giúp củng cố sức mạnh cho vùng thân dưới cơ thể. Sự khác biệt lớn nhất là phần lưng nâng cao giúp các khớp cơ được kéo dãn. Cơ thể của bạn từ đó cũng dẻo dai và linh hoạt hơn.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trong tư thế gập hai đầu gối.
  • Hai bàn chân áp sát sàn, tựa vai vào một chiếc ghế thấp ngang tầm vai.
  • Dồn trọng lượng vào phần hông, nâng hông lên cao sao cho vùng lưng song song với mặt sàn.
  • Giữ động tác trong vòng 5 giây và hạ thân xuống.
  • Lặp lại động tác 10 lần.

Plank tầm cao

Plank là bài tập vòng ba khá tốt cho việc tăng cường sự dẻo dai và độ linh hoạt của cơ thể. Kiên trì tập luyện đều đặn giúp bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là trong khi làm “chuyện ấy”.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế nằm sấp xuống sàn.
  • Chống 2 tay vuông góc với mặt sàn, hai chân quỳ gối.
  • Duỗi thẳng chân sao cho lưng và vai nằm trên một đường thẳng, mắt hướng về phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây và trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 10-15 lần.

Rèn luyện cơ hông

Đây là bài tập thể dục tăng cường sức mạnh vùng lưng giữa và thắt lưng. Hai bộ phận này hoạt động thường xuyên trong quá trình “yêu” của bạn. Ngoài tác dụng cải thiện độ linh hoạt của vùng bụng dưới, bài tập luyện cơ hông còn nâng cao khả năng sinh lý ở nữ giới.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn nhà với tư thế hai đầu gối gập lại như tư thế cây cầu.
  • Mở rộng hai chân cách nhau một khoảng bằng hông, hai tay duỗi thẳng dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống.
  • Dồn trọng lực về hai mắt cá, từ từ nâng vùng hông và mông lên cho đến khi lưng, chân và vai tạo thành một đường thẳng.
  • Cố gắng siết chặt các cơ bụng trong quá trình nâng người.
  • Nhẹ nhàng đẩy cơ hông (vùng chậu) hạ xuống sao cho không hoàn toàn chạm sàn và tiếp tục nâng lên.
  • Thực hiện động tác nâng lên và nhấc xuống khoảng 20–25 lần.

Tư thế chim bồ câu

Nếu có tham gia một lớp học Yoga, hẳn là bạn sẽ biết đến động tác này. Tư thế chim bồ câu giúp kéo giãn phần khớp cũng như cơ bắp của vùng hông và cột sống. Đây là bài tập thể dục rất tốt cho phần thân dưới, góp phần tăng sức mạnh của vùng mông..

bài tập thể dục cơ hông gif 5

Ảnh: popsugar.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi xổm, lưng giữ thẳng.
  • Gập chân phải lên phía trước, chân trái duỗi thẳng ra sau.
  • Từ từ gập người về phía trước, hai khuỷu tay vuông góc với sàn
  • Cố gắng thực hiện sao cho phần thân trên gập sát sàn càng nhiều càng tốt.
  • Giữ động tác trong khoảng 5 giây sau đó trở lại tư thế ngồi thẳng lưng.
  • Lặp lại tư thế này khoảng 10 lần.

Xem thêm:

Tự tin thả dáng với những bài tập thể dục đơn giản giúp thon gọn bắp tay

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: health

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp