Cách giảm mỡ bụng và giúp tinh thần thư thái hơn khi làm việc tại nhà

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 25/03/2020 19:31:01

Làm việc tại nhà trong thời gian dài để đối phó với COVID-19 có thể khiến chúng ta lười vận động, dễ thèm ăn và căng thẳng hơn.

Trong thời điểm COVID-19 “hoành hành”, ngồi làm việc tại nhà sẽ khiến bạn dễ béo bụng và còn gây tình trạng sao nhãng, mất tập trung. Nhưng để duy trì luyện tập ở các câu lạc bộ thể hình là điều vô cùng khó khăn trong việc phòng chống dịch. Vậy làm thế nào để mang đến tinh thần thoải mái cho các nàng khi làm việc tại nhà mà không lo mất đi vóc dáng lý tưởng của mình? Một số gợi ý về những cách giảm mỡ bụng sau đây sẽ giúp bạn tự tin sở hữu vòng eo như mong muốn, đồng thời còn giúp đầu óc tập trung hơn.

Cách giảm mỡ bụng và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Nâng cao khả năng làm việc hiệu quả từ những bài tập đơn giản tại nhà. Ảnh: Unsplash.

Thật may mắn, internet cung cấp một giải pháp tuyệt vời, đó chính là luyện tập trực tuyến. Nhiều huấn luyện viên hàng đầu cũng như người truyền cảm hứng đã chia sẻ những bài tập hữu ích. Bạn có thể tham khảo thêm trên các trang mạng xã hội hoặc bỏ ra một ít thời gian luyện tập các bài thể dục tại nhà bên dưới để cơ thể khoẻ mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Các bài tập Strength và cardio đơn giản tại nhà

Cảm giác mệt mỏi, lười là dấu hiệu mà bạn dễ gặp phải khi làm việc tại nhà. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng làm việc và sức khoẻ tinh thần của các nàng. Vì vậy, Strength Training chính là giải pháp khoa học giúp khắc phục vấn đề này.

Đây là bài tập có tác động đến các nhóm cơ chính, giúp xây dựng lại hệ thống cơ bắp. Động tác đơn giản này giúp bạn tăng cường sức mạnh cho cơ thể, đồng thời loại bỏ năng lượng trì trệ. Hơn nữa, tập Strength Training còn giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ chấn thương. Việc duy trì luyện tập giúp cải thiện các bệnh viêm khớp, tiểu đường, béo phì, đau lưng dưới, lo âu và trầm cảm.

Tăng cường sức mạnh và giúp tinh thần thư thái.

Tăng cường sức mạnh và thể lực cho cơ thể bằng động tác đơn giản. Ảnh: Unsplash.

Squat – bài tập Strength sử dụng trọng lượng cơ thể

Bên cạnh lợi ích mang lại vòng 3 săn chắc, Squat còn giúp các nàng đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Trong quá trình luyện tập, hormone tăng trưởng được kích thích tăng vọt, sau đó là DHEA – một loại hormone giúp đốt cháy calo thừa. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng cơ bắp, đồng thời còn cải thiện tâm trạng và tăng khả năng miễn dịch dễ dàng. Đặc biệt là trong mùa dịch này, bạn cần nâng cao sức khoẻ cơ thể nhiều hơn để phòng chống dịch bệnh.

Jumping Jack  – cách giảm mỡ bụng và giúp giải toả căng thẳng

Một điều khá thú vị, Jumping Jack không những rất tốt cho việc giảm mỡ thừa mà bài tập này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Việc tập Jumping Jack giúp bạn cải thiện sức bền đáng kể, từ đó gia tăng hiệu suất tập luyện. Đặc biệt, khi bạn vận động làm ấm cơ thể bằng bài tập này, cơ thể sẽ tiết ra một loại hooc-môn, tên là serotonin. Đây là loại hooc-môn mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Đồng thời trong quá trình luyện tập, cơ thể còn tiết ra adrenaline tạo cảm giác phấn khích. Thật tuyệt vời, khi hai loại hooc-môn này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và làm đầu óc tỉnh táo, nâng cao hiệu quả làm việc.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho người lười
Những bài tập nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ là giải pháp dành cho các nàng lười.

Luyện tập giảm béo tại nhà từ bài tập Crunch

Dù làm việc tại nhà hay ở công ty thì béo bụng luôn là vấn đề muôn thuở của những quý cô. Có thể thấy rằng, Crunch sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các nàng, bởi bài tập là sự kết hợp vận động của cơ bụng trên và cơ bụng dưới. Nhờ đó, bạn không cần lo tình trạng thừa cân khi ngồi một chỗ. Ngoài ra, đây còn là cách giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi hoặc bất cứ khi nào bạn muốn.

Cách thực hiện

  • Nằm trên thảm, chân co tạo một góc 90 độ với cơ thể.
  • Tay đặt sau gáy, từ từ nhấc vai lên, ép cơ bụng lại. Vai cách mặt đất khoảng 10cm, phần lưng dưới vẫn chạm sàn. Giữ ở tư thế siết cơ bụng khoảng 1-2 giây.
  • Hạ vai trở về tư thế ban đầu đồng thời hít sâu. Sau đó tiếp tục siết cơ và thở ra. Lưu ý, bạn hãy kiểm soát động tác để đạt hiệu quả tốt nhất.
Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp