Kiếm nhiều tiền và tập thể dục hăng say – điều nào đem hạnh phúc nhiều hơn?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 02/05/2019 10:23:13

Có bao giờ bạn tự hỏi đâu mới là nhân tố đem lại hạnh phúc cho bản thân?

Chúng ta ai cũng hiểu quá rõ về lợi ích do tập thể dục đem lại cho cơ thể và tinh thần – nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thực sự có thể chứng minh nó quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của bạn hơn tình trạng kinh tế?

tập thể dục

Hạnh phúc đến từ những yếu tố gì? Ảnh: Unplash.

Sống càng tích cực, bạn càng hạnh phúc

Cuộc nghiên cứu của đại học Yale và Oxford với hơn 1,2 triệu người Mỹ đã chỉ ra nhiều điều bất ngờ về nguyên nhân chính dẫn đến hạnh phúc. Những người tham gia được đặt câu hỏi: “Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy tinh thần mình không khoẻ mạnh trong suốt 30 ngày qua, ví dụ do căng thẳng, trầm cảm hoặc các vấn đề về cảm xúc?”. Những người tham gia cũng được hỏi về thu nhập và các hoạt động thể chất của họ. Họ có thể chọn từ 75 loại hoạt động thể chất – từ cắt cỏ, chăm sóc trẻ em và làm việc nhà cho đến nâng tạ, đạp xe và chạy.

tâp thể dục đều đặn

Ảnh: Unplash.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trong khi những người tập thể dục thường xuyên cũng cảm thấy tồi tệ trong khoảng 35 ngày một năm, với những người không tham gia hoạt động thể thao thì con số này tăng hơn khoảng 18 ngày. Về cơ bản, bạn phải kiếm được khá nhiều tiền cho thu nhập của mình để chi trả cho những môn thể thao giúp tăng cường khả năng hạnh phúc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn càng chơi nhiều môn thể thao, bạn càng hạnh phúc.

tập thể dục có đem lại hạnh phúc? Ảnh: unplash.

Nghiên cứu chỉ ra rằng trong khi những người tập thể dục thường xuyên cũng cảm thấy tồi tệ trong khoảng 35 ngày một năm, với những người không tham gia hoạt động thể thao thì con số này tăng hơn khoảng 18 ngày. Ảnh: unplash.

Tập thể dục quá nhiều gây bất lợi cho sức khoẻ tinh thần

Tập thể dục rõ ràng là tốt, nhưng bao nhiêu là đủ? Ba đến năm buổi một tuần với thời gian từ 30 – 60 phút/ buổi là lý tưởng cho những buổi tập thể dục. Nghiên cứu cũng cho thấy hoạt động thể chất chỉ góp phần giúp tinh thần tốt hơn vào một khung thời gian nhất định.

Kiểm soát thời gian tập thể dục và có thời khoá biểu hợp lý mới là con đường đúng đắn để duy trì thân hình và sức khoẻ tốt

Kiểm soát thời gian tập thể dục và có thời khoá biểu hợp lý mới là con đường đúng đắn để duy trì thân hình và sức khoẻ tốt. Ảnh: Unplash.

Đừng nghĩ cứ hăng say ở phòng tập bảy ngày một tuần là phương án tốt để dáng đẹp và cơ bắp săn chắc. Tập thể dục quá nhiều mang nhiều mối hại. Cụ thể, sức khỏe tinh thần của những người tham gia tập thể dục lâu hơn ba giờ mỗi ngày phải chịu đựng nhiều hơn so với những người không hoạt động thể chất.

Sức khỏe tinh thần của những người tham gia tập thể dục lâu hơn ba giờ mỗi ngày phải chịu đựng nhiều hơn so với những người không hoạt động thể chất.

Sức khỏe tinh thần của những người tham gia tập thể dục lâu hơn ba giờ mỗi ngày phải chịu đựng nhiều hơn so với những người không hoạt động thể chất. Ảnh: diana silvers.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng một số môn thể thao liên quan đến xã hội – tức là các môn thể thao đồng đội – có thể có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn hơn những môn khác. Do đó hãy cố gắng lập một đội thể thao trong vòng tròn bạn bè hay đồng nghiệp và cùng nhau tham gia những cuộc tập luyện thường xuyên. Không những sức khoẻ bạn được cải thiện mà tình cảm giữa các thành viên cũng nhờ thế mà gắn kết hơn.

tập thể dục xã hội

Những môn thể dục xã hội giúp sức khoẻ tinh thần của bạn tốt hơn. Ảnh: Unplash.

Xem thêm:

Giảm cân nhanh nhờ những bài tập thể dục dành riêng cho từng dáng người

5 lý do vì sao buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tập thể dục

Nhóm thực hiện

Bài: T.H

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: inc

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp