Thời trang / Bộ sưu tập thời trang

BST FANCì Club Xuân-Hè 2026 “Renaked”: “Lớp da thứ hai” cho vẻ đẹp tự do

Tối 10/6/2025, tại tầng 25 Riverfront Financial Centre (TP.HCM), BST Xuân-Hè 2026 mang tên "Renaked", sàn diễn đầu tiên của FANCì Club chính thức mở ra một giai đoạn mới: rời xa "digital-native", bước vào làng mốt theo phong cách trình diễn truyền thống.

Ra đời vào năm 2019 bởi nhà thiết kế Trần Khánh Duy, FANCì Club là một thương hiệu thời trang Việt mang đậm tinh thần nữ tính táo bạo, với dấu ấn mạnh mẽ từ corset, vải xuyên thấu và phom dáng phi cấu trúc. Khởi đầu từ tình yêu với đồ secondhand, Duy từng bước xây dựng nên một thương hiệu mang tư duy kể chuyện qua từng thiết kế. FANCì Club nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trong và ngoài nước, được các ngôi sao quốc tế như Jennie (BLACKPINK) hay Dua Lipa lựa chọn. Sự khác biệt của FANCì nằm ở cách thương hiệu tái định nghĩa sự quyến rũ: cảm xúc, sự đối thoại với bản thể và kỹ thuật thủ công giàu cá tính.

BST trình làng 82 thiết kế, khai thác vẻ đẹp nguyên bản của cơ thể qua chất liệu xuyên thấu, phom dáng phi cấu trúc và chi tiết thủ công cùng với nhiều màu sắc nổi bật – những yếu tố đã trở thành ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của FANCì CLUB nhằm truyền tải tính trung thực và gần gũi như “lớp da thứ hai”. “RENAKED” là lời mời gọi người mặc trở về với chính mình – sống thật, sống cảm và sống tự do. BST đề cao việc trở về trạng thái nguyên sơ nhất của cá nhân.

Corset, dấu ấn mạnh mẽ nhất của FANCì, được xử lý như một loại “kết cấu”, không chỉ để tô đường cong mà còn tạo khung xương cho lớp trang phục xuyên thấu khoác ngoài. Kỹ thuật layering được xây dựng bằng nhiều chiều: sheer trên corset, áo ngực ren “xộc xệch” hay kết hợp chân váy lông nhẹ nhàng mà táo bạo. Mệnh lệnh “nữ tính mà không yếu đuối” được truyền tải trọn vẹn. 

Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club

Thay vì các bảng màu trực quan, “Renaked” dùng màu sắc để khái quát tâm trạng. Nude gợi cảm, hồng phấn mong manh, be ấm và xanh baby nhấn nhá vào những thiết kế có ý tưởng rõ rệt về sự tôn vinh da thịt và cá tính. Trong nhiều looks, sự đan xen của xanh cobalt, vàng bơ hay đỏ tươi được sử dụng như một điểm nhấn có chủ đích.

Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club

Mẫu túi xách Monroe được cải tiến đa dạng chất liệu với da lộn và fur. Clutch nhỏ nhắn đính đinh tán, túi xách East-West với phần dây đan mô phỏng áo corset, túi tote lông vũ “trendy” lần lượt xuất hiện. Boots cao cổ hở ngón trong loạt màu pastel cũng là phần thêm thắt thú vị cho hành trình sáng tạo của “Renaked”. Mắt kính râm to bản, thắt lưng mini, găng tay dài hay mũ trùm đầu tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài nữ tính đầy tự do.

Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club

Sàn diễn BST “Renaked” có sự mở màn của người mẫu Tuyết Lan trong thiết kế body suit màu xanh pastel và váy midi xuyên thấu. Trình diễn đầy tự tin trong những tháng thai kỳ, cái đẹp của “Renaked” trở nên hữu hình, gần gũi hơn bao giờ hết. Dahan Phương Oanh trở lại sàn catwalk Việt sau khoảng thời gian hoạt động ở Mỹ. Người mẫu Trang Lạ bất ngờ tái xuất trên đường băng. Đặc biệt, Plastique Tiara – Drag Queen gốc Việt nổi tiếng – kết show trong corset đỏ và chân váy bồng high-low quyền lực và kiều hãnh. “FANCì Club là một thương hiệu rất táo bạo, trẻ trung và hiện đại, là một thế giới mới. Tôi rất vinh dự khi giữ vai trò kết show cho BST lần này. Tôi yêu thích FANCì Club vì khi nhìn vào trang phục của họ, ta có thể biết được tính cách cô gái này là gì, cô đang đi đâu và cô này là ai.” – Plastique Tiara chia sẻ với ELLE Việt Nam trước thềm show diễn.

Plastique Tiara. (Ảnh: FANCì Club)
Siêu mẫu Tuyết Lan. (Ảnh: FANCì Club)

Đây cũng là lần đầu tiên FANCì Club ra mắt dòng thiết kế nam. Trang phục nam được xây dựng như sự tiếp diễn logic thiết kế của FANCì Club với áo sơmi và quần tây xuyên thấu, cardigan mỏng, quần shorts khaki. Các thiết kế nam mang phong cách của thập niên 80-90, đề cao sự tự do trong lựa chọn chất liệu và cấu trúc trang phục, đồng thời mở rộng ngôn ngữ sáng tạo của thương hiệu sang một chương mới. 

Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club
Ảnh: FANCì Club

Với Trần Khánh Duy – nhà sáng lập FANCì Club – BST “Renaked” là một dấu mốc quan trọng. “Tới giờ mình vẫn chưa tin show đã diễn ra. Có chút tiếc nuối vì vài chi tiết chưa thật hoàn hảo nhưng cả team đã nỗ lực hết mình và mình thật sự trân trọng điều đó,” Duy chia sẻ. Hành trình hiện thực hóa show đầu tiên không đơn thuần là thiết kế đồ rồi đưa lên sàn diễn. Mọi thứ từ ánh sáng, nhạc nền đến từng cú xoay của người mẫu đều được tính toán trong áp lực thời gian và kinh nghiệm còn hạn chế.  Cảm hứng sáng tạo của anh bắt nguồn từ những điều gần gũi: một cảm xúc thoáng qua, một khoảnh khắc rất đời thường. Từ đó, “Renaked” ra đời như một cách nói lên sự thật, dù có thể khiến ai đó không thoải mái. Với Duy, thời trang là một phương tiện để đối thoại, để phản ánh xã hội và nội tâm mỗi người.

Sau “Renaked”, FANCì Club không xem show diễn là đích đến mà là điểm khởi đầu cho một hành trình sáng tạo lâu dài. “Mỗi show sẽ là một chương mới, một không gian mở nơi thời trang không chỉ được mặc, mà còn được cảm, được hiểu và sống cùng,” Duy khẳng định.

Nhóm thực hiện

Bài: Belle
Ảnh: FANCì Club

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)