Cuộc thi thiết kế HANOIA – “Savors in colors”

Đăng ngày:

Với mong muốn làm sống lại di sản văn hóa Việt trong phong cách thiết kế đương đại, Hanoia phát động cuộc thi thiết kế HANOIA – “Savors in colors”.

Cuộc thi thiết kế nhằm kêu gọi cảm hứng sáng tác của các sinh viên đang theo học ngành mỹ thuật ứng dụng tại Hà Nội xung quanh chủ đề “Trà, nghệ thuật của cuộc sống”.

Cuộc thi dành cho các sinh viên đang theo học ngành mỹ thuật ứng dụng tại Hà Nội.

Hanoia Design Contest” dành cho sinh viên các khoa thiết kế và mỹ thuật truyền thống tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề tại Hà Nội. Mỗi thí sinh sẽ phải thiết kế một sản phẩm liên quan đến chủ đề trà, trên khổ giấy A1, với yêu cầu thiết kế đó có thể ứng dụng trên chất liệu sơn mài. Bài dự thi của thí sinh sẽ được gửi tới Văn phòng Đoàn trường Mỹ thuật Công nghiệp tại 360 Đê La Thành, Hà Nội hoặc Hanoia tại 43 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội muộn nhất vào ngày 18/05/2017. Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm thi vào ngày 22/05/2017 để lựa chọn 06 thiết kế xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

“Savors in colors” là cuộc thi hoàn toàn miễn phí do thương hiệu Hanoia tài trợ.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất trị giá 15.000.000VND và 05 giải khuyến khích trị giá 1.000.000VND mỗi giải. Tất cả những bài dự thi đạt giải này sẽ được trưng bày tại Hanoia House, 38 Hàng Đào trong khuôn khổ một triển lãm mini và các thí sinh sẽ được trao giải tại lễ khai mạc triển lãm này vào ngày 29/05/2017. “Savors in colors” là cuộc thi hoàn toàn miễn phí do thương hiệu Hanoia tài trợ.

Các bài dự thi xoay quanh chủ đề “Trà, nghệ thuật của cuộc sống”.

Tiến sĩ Đặng Hoài Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp nói: “Chúng tôi rất vinh dự được một thương hiệu sơn mài với bề dày kinh nghiệm như Hanoia lựa chọn để phát động cuộc thi này. Chủ đề của cuộc thi rất gần gũi với văn hóa Á Đông nói chung và người Việt nói riêng, bởi vậy nó hấp dẫn không chỉ đối với sinh viên mà ngay cả với các nhà thiết kế. Ban Giám đốc nhà trường cùng các thầy, cô giáo khoa Mỹ thuật Truyền thống sẽ cố gắng sát cánh cùng các bạn sinh viên để động viên, góp ý, giúp các bạn hoàn thành tốt nhất bài dự thi của mình”.

Đại diện thương hiệu sơn mài Hanoia, bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh cũng chia sẻ: “Hanoia Design Contest nhằm mục đích đề cao vai trò những nhà thiết kế trẻ, có tiềm năng trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng. Chúng tôi cũng hy vọng đây sẽ là cuộc giao lưu hấp dẫn giữa thế hệ thiết kế trẻ Việt Nam và đội ngũ thiết kế người nước ngoài của Hanoia, nhằm tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Á-Âu. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn thể hiện tinh thần của Hanoia là tôn vinh tinh hoa thủ công Việt, đồng thời đưa tính đương đại vào các sản phẩm truyền thống”.

Cuộc thi truyền tải tinh thần của Hanoia tôn vinh tinh hoa thủ công Việt, đồng thời đưa tính đương đại vào các sản phẩm truyền thống.

Hanoia là nhà chế tác sơn mài hạng sang từng được các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới công nhận. Mỗi sản phẩm sơn mài của Hanoia là sự kết tinh của 27 công đoạn thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ và sự kết hợp của nhiều kỹ thuật sơn mài truyền thống nhằm đảm bảo chất lượng và tính độc đáo. Hiện Hanoia có hai xưởng sơn mài đặt tại hai làng nghề nổi tiếng Việt Nam là Tương Bình Hiệp ở Bình Dương và Hạ Thái gần Hà Nội, tập trung vào các dòng sản phẩm chính như đồ lưu niệm, trang trí nội thất và đồ trang sức. Chuỗi cửa hàng Hanoia House luôn nằm trong không gian văn hóa di sản hoặc sang trọng, cao cấp như Đình Đồng Lạc – 38 Hàng Đào, Ngôi nhà Di sản – 87 Mã Mây, Bảo tàng Hỏa Lò – 1 Hỏa Lò, khách sạn Sofitel Metropole Hanoi, khách sạn Opera Hanoi, khách sạn La Residence Huế v.v…

Truy cập www.hanoia.com để biết rõ hơn về thể lệ cuộc thi “Hanoia Design Contest”. Mọi thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ hotline: 0968.090.886 hoặc gửi mail về contact@hanoia.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more