Mỹ Tâm gây quỹ tài trợ học bổng cho các tài năng âm nhạc nhí

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 02/10/2017 11:00:18

Ngày 29.09.2017, dự án “Soul of Music“ – một dự án nhân văn được hình thành bởi sáng kiến của thương hiệu thời trang Ugether, Nightingale và Mỹ Tâm Foundation được chính thức công bố. Theo đó, từ hoạt động kinh doanh của Bộ sưu tập thời trang (BST) mang tên “Soul of Music”, 100% lợi nhuận sẽ được dùng để tài trợ học bổng âm nhạc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Trong môi trường sống hiện đại và hội nhập như hiện nay, thế hệ trẻ em Việt Nam đang có nhiều cơ hội để được phát triển tài năng trong âm nhạc, cảm thụ âm nhạc và thể hiện âm nhạc. Các em được gia đình, nhà trường và xã hội phát hiện, ươm mầm, bồi dưỡng tài năng để toả sáng thông qua những chương trình truyền hình thực tế hoặc những sân chơi âm nhạc. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng có đủ điều kiện về môi trường sống, về điều kiện kinh tế của gia đình, về sự tự tin của bản thân để nuôi dưỡng và phát triển tài năng này. Vẫn còn đó những ước mơ dang dở, vẫn còn đó những khát khao chưa được vun đắp.

Và dự án “Soul of Music” được hình thành. Theo đó, 2 thương hiệu thời trang Ugether và Nightingale cùng thiết kế và sản xuất 33.000 sản phẩm trong Bộ sưu tập thời trang cùng tên, dành cho trẻ em từ 3-12 tuổi và cho các bạn trẻ, BST được phân phối tại thị trường Việt Nam. Với những sản phẩm được bán ra, 100% lợi nhuận sẽ được sử dụng hoàn toàn để tài trợ học bổng cho trẻ em có tài năng về âm nhạc thực sự nhưng gặp phải hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Thông qua Quỹ Mỹ Tâm Foudation, dự án “Soul of Music” sẽ trao một cơ hội cho các em được học vào những trường âm nhạc hoặc trường năng khiếu âm nhạc tại các thành phố lớn.

Thông qua dự án và Bộ sưu tập này:

  • Với trẻ em có niềm đam âm nhạc nhưng đang sống trong điều kiện khó khăn: được có thêm một cơ hội để học âm nhạc, bước gần hơn tới ước mơ của mình.
  • Với trẻ em và những người bạn trẻ khác: không chỉ mặc một chiếc áo mới, đẹp, nhiều sắc màu với thông điệp bằng hình ảnh của dự án “Soul of Music”; mà qua đó, các bạn sẽ rất tự hào khi biết là mình đang giúp cho một người bạn chưa từng quen biết khác: có một cơ hội mới – được đào tạo trong một môi trường âm nhạc thực thụ. Qua đó, góp phần tạo nên một tâm hồn đẹp, một lối sống đẹp – biết yêu thương và sẻ chia.
  • Với Phụ huynh: không chỉ mua cho con những bộ trang phục có nhiều hoạ tiết, màu sắc của âm nhạc; mà còn giáo dục con trẻ về việc biết chia sẻ với những người bạn đồng trang lứa đang gặp khó khăn khác.
  • Với cộng đồng: có thêm một dự án nhân văn, định hướng sống nhân văn – biết yêu thương, biết chia sẻ.

Sau khi tổ chức họp báo công bố dự án, sản phẩm sẽ được trưng bày và bán tại:

  • Showroom Nightingale: 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, Tp.HCM.
  • Showroom Ugether: 125/8 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, Bình Thạnh, Tp. HCM.
  • Online trên hệ thống website, fanpage của Nightingale, Ugether, các kênh bán hàng TMĐT của Lazada, A Day roi, EShop của VNExpress …

Và dự kiến vào giữa tháng 1/2018, Ugether và Nightingale sẽ công bố ngân sách và phương thức tài trợ học bổng cho trẻ em học âm nhạc.

Đồng hành cùng dự án “Soul of Music” bằng cả tâm huyết, tình yêu thương và sự khắc khoải đối với nhiều em nhỏ có tài năng thật sự trong âm nhạc nhưng bị hạn chế bởi điều kiện sống, người sáng lập thương hiệu thời trang Nightingale và Mỹ Tâm Foundation, linh hồn chính của dự án, ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ: “Là một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nhiều năm, biểu diễn khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Mỹ Tâm đã rất trăn trở khi gặp rất nhiều ánh mắt trong veo của các em chứa đựng nhiều mong ước, nghe nhiều giọng hát trong trẻo của các em chỉ mong có cơ hội được vút cao, nhìn thấy nhiều bàn tay nhỏ xinh gõ trên những phím đàn và trống tự chế từ những vật dụng cũ kỹ của gia đình nhưng đầy đam mê … Với dự án này, Mỹ Tâm như được tiếp thêm sức mạnh, thêm niềm tin để đến gần hơn với ước mơ của các em. Mỗi chiếc áo bạn mua trong bộ sưu tập “Soul of Music” này sẽ giúp các em nhỏ thêm một bước tới gần ước mơ của mình. Đừng để hoàn cảnh khó khăn ngăn cản tài năng âm nhạc của các em. Hãy cùng chúng tôi giúp các em theo đuổi ước mơ!”

“Với sứ mệnh của mình; bằng tình yêu, trách nhiệm với trẻ em và cộng đồng, Ugether kết nối với những con người nhân văn, những trái tim nhiều rung cảm và những tâm hồn tràn đầy yêu thương; cùng góp sức, chung tay để tạo nên những điều tốt đẹp, tạo nên sức mạnh của sự đồng lòng. Ugether tin rằng, bằng sự đồng cảm, dự án này sẽ đến gần hơn với cộng đồng”, bà Trần Thảo Nguyên – Sáng lập và Điều hành của thương hiệu thời trang Ugether cho biết thêm.

Ca sĩ Mỹ Tâm và đại diện của Ugether

— 

UGETHER

Ugether, thương hiệu thời trang vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2015. Bằng tình yêu và trách nhiệm, Ugether cam kết không chỉ mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng cho trẻ em và những người trong độ tuổi cao trung niên, mà từ hoạt động kinh doanh của mình, cùng với khách hàng, Ugether còn cam kết trích trực tiếp 10% từ đơn giá niêm yết tại showroom, website hoặc đơn hàng để tích luỹ vào chương trình “GỬI ẤM ÁP – GỬI YÊU THƯƠNG” dưới sự bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ Lao động và Thương binh Xã hội. Số tiền tích luỹ được đầu tư sản xuất áo ấm, những vật dụng có thể giữ ấm hoặc những sản phẩm giải quyết thực trạng xã hội, dành tặng cho trẻ em & người già có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Kể từ ngày thành lập, trong năm 2015 & 2016, từ hoạt động kinh doanh, UGETHER đã tài trợ gần 20.000 sản phẩm giữ ấm, bao gồm: áo lạnh, mũ và khăn len đến hơn 20 tỉnh thành trong cả nước (Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kan, Yên Bái, Bắc Giang, Sơn La, Hà Nội, Quảng Trị, Daklak và TP. Hồ Chí Minh …) và 2.000 sản phẩm áo an toàn U2KID thông qua nhiều cơ quan ban ngành, nhiều đơn vị, nhiều tổ chức để thực hiện sứ mệnh cộng đồng: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Koto, báo Thanh Niên, báo Tuổi trẻ, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM …

NIGHTINGALE

Sau hai năm ấp ủ, vào ngày 31/12/2012 Ca sỹ Mỹ Tâm đã tung ra thị trường thương hiệu thời trang mang tên Nightingale. Đối tượng khách hàng chủ yếu của Nightingale là nữ giới, tuổi từ 20 đến 40, có thu nhập trung bình và khá. Với phong cách nữ tính, nhẹ nhàng và quyến rũ, Nightingale có 3 dòng sản phẩm chính: Trang phục công sở, trang phục dạo phố và trang phục dạ hội… Mỗi dòng sản phẩm đều có những kiểu dáng sáng tạo đặc trưng.

MỸ TÂM FOUNDATION:

Mỹ Tâm Foundation được thành lập ngày 4/4/2008 do Ca sỹ Mỹ Tâm sáng lập. Việc hoạt động của Quỹ dựa trên nguồn thu nhập của Ca sỹ Mỹ Tâm cũng như sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Mỹ Tâm Foundation với chuỗi hoạt động: tổ chức các chương trình ca nhạc, xây cầu, xây nhà, sửa chữa trường học và các thiết bị trường học, tặng học bổng, tặng quà cho các đối tượng là: Học sinh nghèo hiếu học, trẻ em cơ nhỡ, bà con nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn. Với tinh thần: “Nâng bước ngày mai” Hằng năm quỹ đã trao tặng hàng trăm suất học bổng và hàng ngàn phần quà cho bà con nghèo và trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn các tỉnh thành trong cả nước.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Điểm tin & Sự kiện