Việt Nam – Điểm dừng chân của những thương hiệu cao cấp toàn cầu

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 03/06/2022 15:49:21

Các tập đoàn – nghiệp đoàn kinh tế lớn toàn cầu hiện nay đều có xu hướng đặt trụ sở tại Việt Nam – nền kinh tế đứng trong top 35 của thế giới.

Năm 2018, tại Diễn đàn World Economic Forum ASEAN, với sự có mặt của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Việt Nam đã bổ sung thêm các thương hiệu toàn cầu như Qualcomm, với hệ sinh thái ước tính hơn 14 tỷ USD, còn trước đó là Airbus, Sysmex, Cargill, Deloitte, Mitsubishi, HSBC, Amazon… Đây đều là các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, chế tạo, nông nghiệp và dịch vụ vận chuyển… Chắc chắn một điều, họ đã nghiên cứu rất kỹ trước khi đầu tư vào Việt Nam, cũng như bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp bản địa.

Trong đó, TP.HCM thường được các tập đoàn và nghiệp đoàn chọn đặt trụ sở vì không chỉ sở hữu hơn 10 triệu dân (đông nhất cả nước) mà còn là Trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam. Sự năng động của TP.HCM không chỉ biểu hiện trong lối sống đa dạng, đặc biệt là sự dẫn đầu trong phong cách sống xa xỉ, mà còn bao gồm cả những chất liệu mang tính lịch sử, làm nên một thành phố mang thuộc tính đồng hóa và đáng sống bậc nhất.

việt nam là điểm dừng chân của các thương hiệu toàn cầu

Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, được chọn làm điểm dừng chân của các thương hiệu cao cấp toàn cầu.

Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, dự án bất động sản hàng hiệu The Rivus – khu dinh thự mang dấu ấn Haute Couture của Elie Saab – chọn TP.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam. Hay thương hiệu William Grant & Sons quyết định chọn TP.HCM là bến đỗ thứ hai để mở Thư viện Chưng cất (The Distillers Library) ở khu vực Đông Nam Á sau Singapore, và là địa điểm thứ ba trên thế giới. Điều này cho thấy giới thượng lưu tại Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận các chuẩn mực sống đẳng cấp quốc tế, còn các thương hiệu xa xỉ cũng tìm thấy sự đồng điệu trong khả năng thấu hiểu giá trị thường thức của giới tinh hoa tại Việt Nam. Tỷ phú và các doanh nhân thành đạt tại Việt Nam, với sự “chịu chơi” của mình, không chỉ dừng lại ở siêu xe hay siêu biệt thự hoặc những dự án triệu đô… mà còn có đòi hỏi cao với những thức uống thượng hạng trên tay họ, ở các buổi gặp gỡ đối tác.

biệt thự hàng hiệu elie saab

Khu dinh thự The Rivus mang đến chuẩn mực sống hoàn toàn mới với dấu ấn Haute Couture của Elie Saab.

thư viện chưng cất của thương hiệu william grant and sons tại việt nam

Thư viện Chưng cất (The Distillers Library) đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai Đông Nam Á của thương hiệu William Grant & Sons vừa ra mắt tại TP.HCM.

Ông Satya Sharma – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Châu Úc của William Grant & Sons, chia sẻ: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu thế giới, hiện nay người dùng Việt Nam cũng càng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xa xỉ, đặc biệt là ở khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”. Trong khi đó, Ông Daniel Cohen, Giám đốc điều hành của Lighthouse Group Indochina, cho biết: “Việt Nam đã có sự tăng trưởng thần tốc về mặt kinh tế – xã hội trong thập kỷ vừa qua. Một nhóm khách hàng có thu nhập cao và hiểu biết rộng đang dần hình thành và phát triển. Theo số liệu của Knight Frank, nhóm khách hàng này sẽ tăng trưởng đến 32% vào năm 2025”. Điều này khiến Việt Nam được hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo để nhiều thương hiệu cao cấp thế giới chọn làm “bến đỗ” trong tương lai.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Điểm tin & Sự kiện