Eddy CS Fung – Người làm nên nguồn doanh thu khổng lồ cho Louis Vuitton & Chloé

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 15/08/2018 10:15:56

Chuyên gia Eddy CS Fung – Nhà quản lý khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Louis Vuitton & Chloé, người hùng làm nên doanh số bùng nổ của 2 thương hiệu hàng đầu thế giới. Hai gã khổng lồ trong ngành thời trang Louis Vuitton và Chloé với sự bao phủ gần như toàn cầu với các cửa hàng xa xỉ bật nhất của ngành thời trang cao cấp. Để các cửa hàng vận hành một cách bài bản và có nguồn doanh thu đáng mơ ước là một phần dựa vào bàn tay phù thuỷ của Eddy Fung.

Đây là chủ đề mà khiến rất nhiều người làm kinh doanh thời trang hay các bạn sinh viên đang ấp ủ một thương hiệu riêng ở Việt Nam phải đau đầu về việc thương mại hoá bộ sưu tập thời trang như thế nào đến hệ thống bán lẻ để tối ưu doanh thu, phân tích hệ thống bán sỉ – bán lẻ của chính doanh nghiệp và dự đoán xu hướng của ngành…

workshop chuyên gia eddy cs fung - 01

Tưởng dễ dàng khi mở một cửa hàng và có doanh thu đều đặn, nhưng chi phí và bộ máy sẽ cồng kềnh khi hệ thống store đã lên đến 2-3 cửa hàng. Có rất nhiều yếu tố khi kết hợp lại khiến nó là một bài toán nan giải và khiến chúng ta phải thật sự hiểu rõ nguyên tắc vận hành để có thể giải quyết một cách thông minh và hiệu quả nhất:

  • Nguồn khách hàng tiềm năng
  • Nguồn dữ liệu khách hàng
  • Giao dịch khách hàng
  • Cơ hội bán hàng (Tỷ suất giao dịch/tỷ suất lặp lại lần mua hàng)
  • Kiểm tra báo cáo tồn kho/ hàng xuất bán
  • Chăm sóc khách hàng cũ và mới
  • Cách đặt giá
  • Các yếu tố khách quan khác như: biến động thị trường, xu hướng, thị hiếu….

workshop chuyên gia eddy cs fung - 02

Bên cạnh đó, Thương mại hoá bộ sưu tập thời trang hay nói đúng hơn là chuyển thể ý tưởng bộ sưu tập của bạn đến hệ thống bán lẻ. Đây là công việc không chỉ của một mình Giám đốc sáng tạo khi khởi tạo nên 1 bộ sưu tập mà còn là cả một hệ thống, đó là lý do khi làm thời trang bạn không thể làm một mình nó là sự kết hợp rất linh hoạt, đầy thông minh và tinh tế của tất cả các khối óc và kĩ năng.

Giám đốc sáng tạo hay còn gọi là nhà thiết kế thời trang sẽ là người thổi hồn và kiến tạo nên BST hoàn hảo, nhưng để còn làm nên nguồn doanh thu đáng ao ước thì BST cần thêm yếu tố ứng dụng vào cuộc sống và một sự hỗ trợ quan trọng nhất đến từ bộ phận: Retail Merchandise – Visual Merchandise & Trend Forecast.

Họ là người nắm rõ về nguồn hàng, về số lượng tồn kho, về thị hiếu up -to-day, về tâm lí khách hàng, hay những những con số ở từng chi tiết nhỏ nhất của 1 bộ trang phục như khách hàng thường chọn tay ngắn hay tay dài, rằng đa phần là dáng người nào, rằng màu nào trong collection đó họ ưng nhiều nhất…Tất tần tật những số liệu này sẽ cho bạn các “insight” để có thể: Predict (Dự đoán) – Planning (Lên kế hoạch) – Deadline (Thời gian cần để đáp ứng), hay quan trọng hơn thì bạn cần những con số này để OTB (Open to Buy), để dự đoán được số lượng hàng Min/Max cửa hàng có thể tiêu thụ và độ lớn thị trường để quản lí về mặt sản xuất cũng như vận hành.

Chương workshop trong 3 ngày với khối lượng kiến thức và kinh nghiệm được chính Eddy Fung thiết kế riêng cho Việt Nam. Nội dung kiến thức cô đọng, đầy đủ không học thuyết với kinh nghiệm thực tế hơn 20 năm của ông sẽ giúp bạn ở các vấn đề sau:

  1. Trends / mood boards / vision boards and how they are the anchors and roadmaps to “realising” or making something conceptual come to life in wholesale and retails
    – Xu hướng / tâm trạng /tầm nhìn phân tích trong hệ thống bán sỉ – bán lẻ
  2. How to merchandise a collection and make it look more cohesive and marketable.
    – Cách thức ‘’hàng hoá’ bộ sưu tập, Cách ‘’thương mại hoá’’ bộ sưu tập
  3. How to utilise what one learns from fashion design course and apply in other areas of the trade – intro to VM
  4. Làm thế nào để sử dụng kiến thức trong các khoá học ‘’thiết kế thời trang’’ và áp dụng trong các lĩnh vực khác của thương mại – và trưng bày cửa hàng.
  5. Communication of Fashion to your customer, how to verbally present and visually present collection/brand so that your ideas are understood.
    – Truyền đạt Thời trang cho khách hàng của bạn, cách trình bày và trình bày trực quan bộ sưu tập / thương hiệu để ý tưởng của bạn được hiểu rõ.
  6. How to applying styling from ideas to reality, from shops to consumer
    – Styling thời trang theo xu hướng dựa trên ý tưởng thiết kế, ý tưởng thương hiệu
  7. Q&A Business of Fashion in the Region and World
    – Q&A thị trường thời trang khu vục và thế giới.

VFA – Viet Nam Fashion Academy sẽ giúp bạn đến với Eddy CS Fung bởi workshop “Retail Merchandise – Visual Merchandise & Trend Forecast” (Quản Trị Thời Trang Cao Cấp & Dự Đoán Xu Hướng) trong 3 ngày 23/8-25/8/2018.

Thông tin khoá học: https://www.facebook.com/events/248062452477689/
Giới hạn 35 học viên mỗi khoá.

Học viện thời trang – Vietnam Fashion Academy: https://vietnamfashionacademy.vn/
184-17 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
Hotline 092 303 11 88

 

Xem thêm:

Cúp vàng World Cup 2018 được đựng trong chiếc rương đặc biệt của Louis Vuitton

Hoạ tiết monogram danh tiếng của Louis Vuitton đã có lịch sử ra đời như thế nào?

 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Điểm tin & Sự kiện