Nổi tiếng với những mẫu thiết kế sáng tạo, màu sắc, thương hiệu Moschino đã thành công khi tạo được nét đặc trưng cho những trang phục của mình. Kể từ khi được thành lập bởi nhà thiết kế Franco Moschino đến nay, thương hiệu đã thiết kế chính cho nhiều sự kiện lớn như: trang phục trình diễn mở màn Olympic năm 2006, tour diễn của Kylie Minogue vào năm 2005 và tour diễn của Madonna vào năm 2007. Franco Moschino nổi tiếng với sự tự do, bay bổng và có phần ngỗ ngược. Triết lý thời trang của ông là: đừng xem quần áo như những thứ nghiêm túc. Và slogan của thương hiệu chuyển tải chính xác triết lý đó: "Good taste doesn's exist". Không ai có quyền đặt ra chuẩn mực cho cái đẹp, không ai có quyền chê bai các thiết kế của người khác, thời trang là bất quy tắc. Và quy tắc của Moschino là không có quy tắc nào cả. Thử tưởng tượng mà xem, những đôi Ugg boots của Australia vốn không làm hài lòng giới thời trang vì vẻ ngoài thô mộc và chất liệu da cừu, bỗng nhiên chễm chệ xuất hiện trong không gian sang trọng của chiến dịch quảng cáo Moschino. Ngay lập tức, Ugg boots trở thành một xu hướng toàn cầu, mặc kệ sự khó chịu của những người tôn sùng thời trang cao cấp. Rồi một ngày khác, Moschino cho người mẫu mang lên sân khấu những chiếc nơ khổng lồ, và cũng ngay lập tức nó trở thành trào lưu trên toàn thế giới. Rồi khi dòng nước hoa Cheap and Chic ra đời, Moschino lại làm những thương hiệu hàng đầu tức điên khi chai nước hoa nắp nhựa có thiết kế trẻ con đường hoàng đứng cùng với những chai nước hoa sang trọng. Hay gần đây nhất, thương hiệu thức ăn nhanh McDonald được Moschino đưa lên sàn diễn thời trang với những chiếc túi hình hộp sữa, ly nước, ốp lưng iphone hình gói khoai tây chiên... đã làm điên đảo các tín đồ thời trang trên thế giới, và cơn lốc "thời trang là cuộc sống" đã khiến ngay cả Chanel cũng bị cuốn theo. Đi ngược với chuẩn mực của thời trang, nhưng Moschino luôn hiểu được khách hàng muốn gì và tiên phong trong việc sáng tạo ra những kiểu cách khác thường. Thiết kế của Moschino chứa đựng sự phá cách, trẻ trung, hài hước nhưng cũng rất tinh tế và tính ứng dụng cực kỳ cao. Đó là lý do làm nên thành công của thương hiệu trong gần 1/4 thế kỷ. Sau khi nhà thiết kế Franco qua đời vào năm 1994, Rosella Jardini - trợ lý của ông đảm nhận vai trò thiết kế chính. Năm 1999, thương hiệu sát nhập với tập đoàn Aeffe fashion group. Hiện nay, Moschino có ba dòng sản phẩm là Moschino, Moschino Cheap và Chic, Love Moschino.
Tin thời trang
Tiffany Young chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Moschino
Moschino công bố nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng Tiffany Young là đại sứ thương hiệu. Cô là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trở thành "House...
ELLE FOCUS
Style Guide
Phong cách thời trang mùa Đông nổi bật với cảm hứng thập niên 80
[Tạp chí Phái đẹp ELLE - số tháng 11/2018] Thập niên 80 - thập kỷ thời trang đỉnh cao với họa tiết da báo, denim phai màu, tất chân nhiều màu sắc…...
Thùy Trang
Xu hướng thời trang
Những phụ kiện thời trang nổi bật trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Milan 2019
Ngoài kính mát tí hon, phụ kiện nào tại Tuần lễ thời trang Milan hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của các fashionista trong thời gian tới?
ELLE Team
Xu hướng thời trang
Sắc cam tràn đầy sức sống đang mời gọi các cô gái mùa Thu!
Xu hướng màu sắc của mùa Thu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến người mặc cảm giác tươi vui và tràn đầy sức sống, đúng như tính chất của màu cam.
ELLE Team
Xem thêm...