Xuất xứ: Nhật Bản
Fanpage:https://www.facebook.com/pages/Rei-Kawakubo/43059758569
Rei Kawakubo là nhà thiết kế thời trang Nhật Bản, sáng lập nên thương hiệu thời trang Comme Des Garcons. Cô là một nhà thiết kế thời trang chưa qua đào tạo chính quy, nhưng từng nghiên cứu mỹ thuật và văn học tại đại học Keio. Sau khi tốt nghiệp, Kawakubo làm việc trong một công ty dệt may và bắt đầu làm việc như một stylist tự do vào 1967.
Năm 1973, cô sáng lập công ty của riêng mình mang tên Comme Des Garcon Co. Ltd tại Tokyo và khai trương cửa hàng đầu tiên tại đây vào 1975. Năm 1978, thương hiệu mở rộng sang thời trang nam, sau 5 năm tập trung trang phục nữ giới. Ba năm sau, cô bắt đầu giới thiệu sản phẩm của mình tại Paris, đến 1982, Kawakubo có cửa hàng thủ đô nước Pháp. Trong vòng 10 năm, thương hiệu huyền thoại này đã trở thành hiện thân của phong cách avant-garde, tạo nên cuộc cách mạng thời trang tại Paris vào những năm 80 bằng những thiết kế “phản thời trang” và thách thức những chuẩn mực về cái Đẹp thời bấy giờ.
Định hướng thời trang của công ty cô là anti-fashion và u ám. Suốt những năm 80, sản phẩm của cô thường màu đen, xám đen hoặc đen trắng. Cô không phải là một người vẽ kiểu mà là một kiến trúc sư cho những thiết kế mang tên mình. Rei thường không bày tỏ quan điểm của mình trên truyền thông nhưng luôn dùng những thiết kế táo bạo để truyền tải thông điệp về cảm xúc, về thế giới của vô số điều diệu kỳ, và nhiều khát khao đen tối mà những NTK trẻ ngày nay hầu như vẫn chưa thể nào bắt kịp được.
Rei Kawakubo tham gia vào hầu hết cái khía cạnh của thiết kế và doanh nghiệp, không chỉ quần áo và phụ kiện, như thiết kế đồ họa, quảng cáo, đồ nội thất. Cửa hàng Aoyama tại Tokyo của cô được biết đến với độ dốc bằng kính phía trước và được trang trí bằng chấm bi xanh. Đầu những năm 90, Rei phát hành tạp chí của mình mang tên Six với ẩn ý giác quan thứ sáu. Năm 1996, cô trở thành biên tập viên cộng tác với cương vị khách mời của ấn phẩm nghệ thuật được đánh giá cao - Visionaire.
Rei được biết đến là một người khá ẩn dật và nhát giao tiếp với truyền thông cũng như công chúng.