Khi nhìn lại hành trình từ một headhunter đến LinkedIn influencer và Digital Nomad, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn là gì? Trước mỗi bước ngoặt, động lực nào thôi thúc bạn đưa ra quyết định chuyển đổi, cả về công việc lẫn lối sống?
Đó là một hành trình thú vị và có nhiều cảm hứng. Càng về sau, những quyết định trong sự nghiệp của tôi được đưa ra nhanh chóng hơn nhờ nghe theo linh tính và trái tim của mình. Tôi nhớ những năm đầu sự nghiệp, tôi tính toán rất kỹ về các lựa chọn của mình. Làm nghề headhunter có cơ hội phát triển không? Mức lương thế nào? Lộ trình phát triển của tôi ra sao? Khi phải đưa ra lựa chọn giữa đề nghị công việc của hai công ty, tôi lập cả một bảng phân tích thiệt hơn giữa hai lựa chọn, rồi đánh giá, tính điểm, xếp hạng để ra quyết định.
Trong 7 năm đầu tiên của sự nghiệp, tôi dùng thuần túy lý trí để đưa ra quyết định. Và thế là những lựa chọn này cho tôi những kết quả vô cùng lý trí: mức lương tăng xx% sau mỗi năm, thăng chức hay thay đổi vị trí sau mỗi 6 tháng. Nhưng niềm vui và sự hào hứng trong công việc cứ theo mỗi năm mà vơi bớt dần. 3 năm gần đây, tôi quyết định lựa chọn khác đi. Tôi để cho con tim và linh tính của mình mách bảo điều gì là tốt cho cuộc sống của mình. Tôi nghĩ rất nhanh và quyết định rất nhanh. Chỉ trong 1 tuần, tôi quyết định nghỉ công việc fulltime vào tháng 12/2022. Mất 2 tuần để tôi sắp xếp trả phòng ở Sài Gòn và ra Đà Nẵng vào tháng 4/2023. Tháng 10/2023, tôi lại nghĩ vì sao mình không thử sống ở Đảo Phú Quý một thời gian nhỉ. Bây giờ tôi đã sống ở Hội An được gần 2 tháng và đang chuẩn bị cho hành trình kế tiếp.

Thay đổi chỗ ở và nơi sống thực ra khá dễ, chỉ cần bạn biết sắp xếp một chút là được. Sống du mục một thời gian, bạn sẽ nhận ra ở mỗi thành phố đều có người tốt, đều có nhà để thuê, xe để đi lại. Trước mỗi một điểm đến, tôi chỉ cần hỏi bản thân nơi mình sắp đến có nhiều điều thú vị để mình khám phá không?
Ở mỗi thời điểm, mọi người có thể nhìn thấy tôi ở một định danh khác nhau, nhưng những điều tôi làm lại rất thống nhất. Thực ra, bạn chọn nghề gì cũng được, nếu đủ nhiệt huyết và cống hiến, bạn đều có thể đạt thành tựu trong việc mình làm.
Thay vì nhìn về kỹ năng hay việc mình có thể làm (vì với xã hội hiện nay, điều này sẽ thay đổi liên tục), hãy nhìn vào vấn đề mà mình muốn giải quyết. Suốt 10 năm sự nghiệp, tôi đổi rất nhiều công việc khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn xoay quanh một vấn đề yêu thích: giúp người khác có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn.
• Tôi làm headhunter: giúp ứng viên giỏi có công việc lương cao, giúp doanh nghiệp có nhân tài.
• Tôi viết sách: giúp nhiều người biết rõ ràng hơn về nghề HR và headhunter.
• Tôi làm quản lý mảng headhunt: giúp các bạn trong team theo đuổi được nghề headhunter.
• Tôi làm speaker: giúp các bạn sinh viên biết các bạn có nhiều cơ hội, cánh cửa hơn những gì bạn đang biết.
• Tôi làm cộng đồng: giúp mọi người tự kết nối và trao cơ hội cho nhau.
• Tôi làm LinkedIn Expert: giúp mọi người có thêm nhiều cơ hội thông qua phát triển thương hiệu cá nhân trên LinkedIn.
• Tôi làm Influencer: chủ yếu chia sẻ cơ hội phát triển, kiến thức hay tới độc giả.
• Tôi làm truyền thông: chỉ truyền thông cho các chương trình mang tính giáo dục và phát triển.
• Tôi làm cộng đồng LinkedIn Blue Ocean: giúp mọi người kiếm thêm việc remote.
Sau này tôi mới nhận ra “vấn đề mình yêu thích giải quyết” có một cách gọi khác mà mọi người hay dùng, đó là “sứ mệnh xã hội”. Mỗi người chúng ta sinh ra trong xã hội này vốn đã được trao tặng cho một sứ mệnh mà việc của ta là phải sớm tìm ra và sống với đúng sứ mệnh đó. Ai cũng có vai trò, có đủ nhiệm vụ cho tất cả mọi người để làm trong xã hội rộng lớn này.
Trong những năm đi làm, thời điểm tôi thấy ít hạnh phúc nhất chính là thời điểm tôi xa rời với sứ mệnh xã hội này mà chỉ theo đuổi tiền lương, chức vụ và kết nối với những người hào nhoáng. Nếu phải đưa ra lựa chọn ở mỗi quyết định nghề nghiệp, tôi chọn làm điều mình thích theo linh tính, lương tri và con tim mình mách bảo.
6 năm làm tuyển dụng đã mang đến cho bạn những kỹ năng hoặc góc nhìn nào mà bạn thấy quý giá nhất khi bước sang hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân?
Một chân lý đơn giản mà đôi khi tôi thấy chúng ta quên mất đó là: điều kết nối mỗi cá nhân với xã hội là xã hội luôn cần mình ở một giá trị nào đó. Và chỉ cần bạn cống hiến hết mình, xã hội sẽ luôn yêu quý bạn và đáp đền những giá trị bạn mong muốn.
Khi mới bắt đầu chia sẻ trên mạng xã hội, tôi mang hết kiến thức, kinh nghiệm trong 3 năm làm headhunter chia sẻ cho cộng đồng. Tôi viết về cách viết CV, cách sửa CV, cách chuẩn bị cho phỏng vấn, bắt đầu với nghề headhunter như thế nào, danh sách những headhunter, cách tìm job trên LinkedIn mà ít người biết đến.
Khi tôi mở tiệm gốm Nhật đầu tiên ở Sài Gòn, tôi kể về chính hành trình của mình. Tôi kể những khó khăn của người làm văn phòng tay ngang ra khởi nghiệp, cách lựa chọn gốm ra sao, chuẩn bị gì nếu bạn cũng muốn làm chủ shop nhỏ như tôi.
Khi làm LinkedIn Influencer, tôi lại viết chi tiết về cách viết bài ra sao, mở rộng kết nối thế nào, làm sao để xây dựng mối quan hệ, làm sao để truyền thông về chính mình, xây dựng uy tín và “bán” thương hiệu cá nhân.
Tôi cho rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng không khác đi làm là mấy. Vẫn là chuyện bạn cống hiến giá trị của mình cho xã hội một cách nhiệt huyết và được tưởng thưởng cho những cống hiến đó. Nếu đi làm, bạn cống hiến cho công ty và được công ty trả lương, thì xây dựng thương hiệu cá nhân là cống hiến cho một cộng đồng lớn hơn. Chỉ là, đôi khi người trả lương cho bạn lại không phải là người trực tiếp nhận giá trị mà thôi.

Tại sao Adele chọn LinkedIn làm nền tảng để xây thương hiệu cá nhân? Từ con số 0 đến gần 87.000 followers LinkedIn, bạn nghĩ những yếu tố nào đã tạo nên thành công này?
Tôi chọn phát triển trên LinkedIn vì tôi bắt đầu sử dụng LinkedIn từ rất sớm, vào năm 2016, khi bắt đầu sự nghiệp trong mảng headhunt. 20.000 followers đầu tiên của tôi thuần túy đến từ việc tìm kiếm và kết nối với ứng viên vì đây là việc mà một headhunter làm hằng ngày.
Tôi đã thử qua tất cả mạng xã hội, cuối cùng, LinkedIn và Facebook vẫn là hai mạng xã hội mà tôi dùng để phát triển chính. Nếu để giải thích cho lựa chọn này, tôi tưởng tượng nó cũng giống như cách mình sống hằng ngày thôi. Giữa việc chọn đứng giữa đường quốc lộ ai đi qua cũng chào và kết bạn, hay đứng trong buổi gặp mặt cựu học sinh cũ của trường đại học top đầu, tôi chọn phương án số hai.
Bí quyết để đạt 87.000 followers là… không có bí quyết gì cả. Đơn giản là mọi người đã nói nhiều rồi, tất cả những gì bạn cần là sự kiên trì và một chút thông minh. Đặc biệt là trí thông minh cảm xúc để giỏi viết, giỏi lắng nghe, giỏi phát biểu, để những gì mình nói ra thu hút được nhiều người lắng nghe.
Thời điểm nào Adele nhận ra rằng mình đã thực sự sở hữu thương hiệu cá nhân? Bạn mô tả “thương hiệu” của mình như thế nào và điều đó đã thay đổi định hướng phát triển sự nghiệp của bạn ra sao?
Tôi tin rằng ai cũng vốn sẵn có thương hiệu cá nhân – đó là những gì mọi người xung quanh cảm nhận và ghi nhớ về mình, khác biệt chỉ là tệp người ghi nhớ có độ lớn khác nhau. Thời điểm tôi nhận ra thương hiệu cá nhân của mình thật sự có sức ảnh hưởng là khi tôi nhận được ngày càng nhiều thông tin phản hồi như: mình không biết chương trình này cho tới khi Adele giới thiệu, mình đăng ký bởi vì tin Adele, em đã theo dõi chị đủ lâu để quyết định ủng hộ tất cả những gì chị làm, dự án này thành công một phần là bởi vì có Adele đặt uy tín của mình vào trong đó…
Tôi là người thực tế, nên tôi thường xuyên đo lường sức ảnh hưởng của mình thông qua những hành động cụ thể. Đặc biệt là những hành động khiến mọi người mất thời gian, công sức, tiền bạc để thực hiện như: đăng ký một chương trình, trả tiền cho một khóa học, điền một bảng khảo sát thật dài.
Thời điểm nhận ra bản thân mình có sự ảnh hưởng, tôi cảm thấy có chút tự hào và cũng thêm phần áp lực. Đơn vị đo lường của thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng thực sự không nằm ở các chỉ số followers hay views mà nằm ở uy tín của bạn với người xung quanh. Uy tín tích lũy theo thời gian giống như vàng để lâu ngày càng tăng giá. 5 năm đầu tiên của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là khó khăn nhất vì chưa nhiều người tin bạn hoàn toàn, nhưng từ năm thứ 5 trở đi, mọi việc trở nên dễ dàng như hơi thở. Và cơ hội từ đó cũng đến nhiều hơn.

Theo bạn, ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hay chỉ những người có khả năng chia sẻ trước đám đông (như viết lách, ghi hình, làm podcast…) mới làm được? Với một người bình thường, nên bắt đầu từ đâu để dần định vị thương hiệu của mình?
Tôi nghĩ việc xây dựng thương hiệu cá nhân gồm hai giai đoạn: tu dưỡng và lan tỏa. Giai đoạn tu dưỡng thường diễn ra trong cộng đồng nhỏ xung quanh bạn. Về cơ bản, bạn cần trở thành một người uy tín và được quý mến bởi những người xung quanh. Mình có giữ lời trong mọi trường hợp, có trách nhiệm đến cùng với việc được giao phó, có nhiệt tình với những việc không nằm ngoài phận sự, có nghĩ tới đoàn thể thay vì chỉ nghĩ cho riêng mình, có đủ rộng lượng để nhận phần thiệt về mình…? Làm được những điều này, bạn đã có một nền tảng thương hiệu cá nhân cực kỳ vững chắc.
Giai đoạn sau mới là giai đoạn lan tỏa, khi bạn mở rộng tệp tiếp cận của mình đến những người ngoài vòng tròn quen thuộc. Đó là khi bạn bắt đầu cần học thêm các năng lực truyền thông: học viết, học lắng nghe, học phát biểu.
Mỗi người có cách hiểu khác nhau về năng lực này. Với Bác Hồ thì nó được gọi tên là: năng lực chạm vào trái tim của người đối diện. Cho dù người đó có là người Pháp, người Mỹ, phóng viên, luật sư, các nhà khoa học, bác Hồ đều có khả năng thu hút sự ủng hộ của họ. Bậc thầy về truyền thông trong lòng tôi có lẽ chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bạn thường xuyên nhấn mạnh việc tìm DNA cá nhân. Làm thế nào để một người phụ nữ khám phá được DNA độc đáo của mình trong bối cảnh hiện nay, nhất là khi chúng ta bị chi phối quá nhiều bởi mạng xã hội?
Tôi có nhiều góc nhìn khác nhau về câu chuyện DNA của mỗi cá nhân. Tôi cho rằng DNA của một người là tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm:
Đầu tiên là những gì chúng ta thừa hưởng của bố mẹ, ông bà và dòng máu Việt. Càng đào sâu gốc rễ của mình, tôi càng thấy tôi có được nhiều đặc trưng của người Việt: người Việt chúng ta nổi tiếng với sự thông minh, sáng tạo và sức bền bỉ, dẻo dai vô hạn, chúng ta cũng là dân tộc lúa nước nên tính sinh hoạt cộng đồng cao, có truyền thống hướng về tổ tiên nguồn cội; bên cạnh đó, ta cũng rất linh hoạt (như tính chất của dòng nước vậy) nên nếu không đặt trong một môi trường cụ thể thì cũng hơi thiếu kỷ luật.
Thứ hai là DNA liên kết chặt chẽ với sứ mệnh của mỗi con người. Như tôi đã chia sẻ, mỗi người có một vài trò định sẵn trong xã hội. Chính sứ mệnh này tạo nên những đặc trưng rất riêng của mỗi người.
Thứ ba là hành trình sống của mỗi người sẽ định hình những đặc trưng rất riêng của cá nhân đó. Nếu hai điều trên là nguyên liệu thì hành trình sống chính là gia vị và cách chế biến, khiến cho mỗi người trên hành tinh này dù giống nhau bởi nhiều điểm nhưng vẫn rất khác nhau.
Xem thêm
•Cô Em Trendy Khánh Linh chia sẻ hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu cá nhân
•Ask ELLE: Phụ nữ và muôn vàn câu chuyện về sự nghiệp
“Be yourself and share your story” có dễ không, khi nhiều người vẫn nhầm lẫn điều này với việc phô trương bản thân, cũng như e ngại những phản hồi tiêu cực trên không gian mạng? Đâu là ranh giới giữa chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng và giữ riêng tư cá nhân?
Đây là motto của tôi trong giai đoạn trước, khi vẫn còn ở trong giai đoạn phải khẳng định mình. Cho tới hiện tại, tôi nghĩ mình đã có góc nhìn sâu hơn về câu nói này, có thể là một phiên bản nâng cấp hơn của tôi trong câu chuyện tư duy về thương hiệu cá nhân.
“Be yourself” – bạn vẫn nên luôn là mình trong mọi thời điểm. Lúc trước, tôi nghĩ về từ “be yourself” giống như một sự thách thức, một lời khẳng định của tuổi trẻ. Hiện tại, tôi nghĩ về “be yourself” với một sắc thái về sự nỗ lực biểu lộ con người mình một cách chân thật nhất. Bởi chỉ có sự chân thật mới kéo dần khoảng cách của 2 người xa lạ (bạn và độc giả), và chỉ có sự chân thật mới tạo ra tính nhất quán – là nền tảng của một thương hiệu lâu dài và uy tín.
“Share your story” – hãy cứ chia sẻ câu chuyện của mình để người khác cũng được sống với câu chuyện của họ. Trong xã hội hiện nay, chúng ta cần nhiều tinh thần dũng cảm sống với bản thể tự do của mình để người khác cũng có sự tự tin sống với bản thể tự do của họ. “Share your story”, với tôi, không chỉ là chia sẻ hết về cuộc đời mình, mà đó là lựa chọn chia sẻ những gì mà bạn thấy cần thiết, có ích với cộng đồng. Để quyết định chia sẻ gì hay giữ lại gì rất cần sự tinh tế và tâm hồn nhạy cảm của cá nhân người chia sẻ với những gì đang diễn ra trong cộng đồng, xã hội ngoài kia. Trong khi mọi người đang thất nghiệp và khó khăn trong công việc, việc khoe khoang là mình “chẳng bao giờ hết việc”, “cơ hội cứ ùn ùn kéo đến” sẽ thật là thiếu tinh tế và thiểu hiểu biết về cách xã hội vận hành và phước lành của mỗi cá nhân.
Theo bạn, đâu là yếu tố cốt lõi để một thương hiệu cá nhân bền vững trên nền tảng số? Và thương hiệu cá nhân vững chắc mang lại lợi thế gì trong sự nghiệp?
Yếu tố cốt lõi như tôi đã chia sẻ đó là sự uy tín trong công việc và sự yêu mến tự thân của xã hội dành cho bạn. Có hai điều này, thương hiệu cá nhân vừa mang lại cho bạn tài (cơ hội, tiền bạc) vừa mang lại cho bạn phước (tình cảm, ấm áp) trong bất kỳ hành trình nào bạn đang đi.
Lý do nào khiến bạn sáng lập LinkedIn Blue Ocean? Bạn kỳ vọng cộng đồng này sẽ mang lại tác động gì, đặc biệt với phụ nữ đang phát triển sự nghiệp?
LinkedIn Blue Ocean bắt đầu từ vấn đề tôi nhận ra là người đi làm chuyên nghiệp (professionals) chưa biết cách tận dụng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên LinkedIn để phát triển sự nghiệp của mình như thế nào. Sau 1 năm hình thành và phát triển, vấn đề trên đã được cộng đồng giải quyết thông qua hệ thống tài liệu, lộ trình, hoạt động thực hành và hỗ trợ đồng hành cùng thành viên trong quá trình viết nội dung trên LinkedIn.
Sau 1 năm, cộng đồng đã phát triển, chính tôi và thành viên trong cộng đồng cũng đã phát triển. Vậy nên, tôi quyết định chọn một vấn đề lớn hơn để giải quyết, đó là tình trạng thiếu hụt các cơ hội có việc tốt của thị trường Việt Nam. Tôi muốn giúp người đi làm có thêm việc. Việc ở đây có thể là bất kỳ việc gì giúp họ có thêm thu nhập từ chính năng lực của mình (full time, part time, side job, project-based…). Mọi người có thêm việc, nghĩa là có thêm thu nhập, nghĩa là họ có thêm nguồn lực để chăm sóc bố mẹ, nuôi dạy con cái và xa hơn là giúp đỡ những người xung quanh.
Xa hơn, tôi muốn LinkedIn Blue Ocean có thể giúp rất nhiều nhân tài Việt có được công việc remote, để họ có thể lựa chọn sống ở thành phố mình sinh ra, gần gia đình hoặc sống ở bất kỳ đâu trên thế với lối sống digital nomad.

Thúc đẩy làn sóng làm việc từ xa là điều chính phủ Philippines đã làm rất tốt cho đất nước họ. Hiện tại, nếu nghĩ tới việc thuê remote worker có 2 quốc gia mà người ta luôn nghĩ tới, một là Ấn Độ, hai là Philippines. Khi tôi đọc mô tả website về nền tảng remote dành riêng cho việc tuyển remote worker từ Philippines, họ nói rằng nhân sự remote từ Philippines là giỏi nhất, họ chăm chỉ, nói tiếng Anh từ khi còn nhỏ và lớn lên với văn hóa Mỹ và châu Âu, hiểu những câu đùa của người Mỹ.
Tôi chợt nghĩ, nếu một ngày mình phải trả lời câu hỏi: Vì sao chúng tôi nên chọn nhân sự remote từ Việt Nam. Tôi sẽ dõng dạc mà trả lời rằng: “Because we are war survivors, enduring for thousands of years. This speaks to the intelligence, creativity, and resilience that flow through our veins”.
Adele hiện cũng đang trải nghiệm lối sống digital nomad. Lối sống này có tác động thế nào đến hoạt động sáng tạo và xây dựng thương hiệu của bạn?
7 năm đầu phát triển sự nghiệp, tôi sống chủ yếu ở Sài Gòn. Thành phố này cho tôi sự năng động, tự chủ, chuyên nghiệp, một network rộng mở và sự “hustle” cần thiết để có một sự nghiệp vững chắc ở thành phố lớn. Sống xung quanh những người cũng “hustle” như mình khiến tôi tự hỏi liệu cuộc sống của người khác đang không ở trong vòng xoáy đó sẽ ra sao.
Sống du mục giúp tôi gặp mọi người ở đủ ngành nghề khác nhau, đủ con đường cuộc đời khác nhau để nhận ra những suy nghĩ của mình trước kia có phần thiên kiến thế nào. Hóa ra, bấy lâu nay mình vẫn ngồi trong cái giếng, chỉ là cái giếng của mình to như Sài Gòn nên mình không nhận ra.
Sống du mục là cơ hội trải nghiệm đa dạng về con người, văn hóa, lối sống, tư duy, lựa chọn, ẩm thực. Đó là cuộc sống đầy đủ sắc màu, là môi trường trù phú cho những người thích suy tư, tò mò và khám phá. Nếu ở thành phố lớn, bạn phải chủ động thoát khỏi vòng tròn quen thuộc của mình, thì sống du mục, bạn không cần cố gắng, bạn sẽ luôn gặp những người khác mình về mọi điều.
Là một người thích chiêm nghiệm, thích văn hóa, thích lịch sử, thích gặp gỡ người mới và nghe các câu chuyện thú vị, tôi không nghĩ mình nên đòi hỏi gì hơn nữa.
Khi những con số không còn là đích đến, đâu là thước đo thành công lâu dài của thương hiệu Adele Doan? Điều gì tiếp tục truyền cảm hứng cho Adele mỗi ngày để không ngừng kiến tạo và lan tỏa giá trị?
Ồ, tôi vẫn có mục tiêu tài chính cần theo đuổi. Sự phát triển của thương hiệu cá nhân cùng với phát triển về thu nhập là một thước đo khiến tôi giữ mình kỷ luật hơn trong quá trình phát triển. Tôi nhận ra mình có tính cách của người Việt, rất linh hoạt nhưng đồng thời cũng rất thiếu kỷ luật. Việc theo dõi mục tiêu tài chính giống như một lời nhắc nhở để tôi nghiêm túc và kỷ luật hơn với những điều mình làm.
Một thước đo khác tôi dùng để soi chiếu mình đó là hành trình tu thân. Tôi đã dũng cảm nói ra những điều mình còn e ngại? Đã sống thật hơn nữa với con người mình? Đã quản lý năng lượng tốt đề cung cấp cho bản thân và san sẻ cho người khác? Còn khởi tâm sân si gì không?
Hiểu đơn giản hơn, thước đo thành công của tôi bây giờ chính là sự yêu quý chân thành của mọi người cho chính con người mình. Và đây cũng là cảm hứng để tôi cống hiến tiếp: sống tốt, sống có ích và được xã hội yêu thương.

Bạn hình dung về tương lai của thương hiệu cá nhân trong 5-10 năm tới sẽ như thế nào, và phụ nữ cần chuẩn bị gì để thích nghi?
Năm nay mọi người hay trêu đùa nhau là năm thanh lọc nhỉ? Vậy nên, tương lai của thương hiệu cá nhân nằm trong 3 từ khóa thôi: “authenticity”, “trust”, “devotion” – chân thành, uy tín và phụng sự. Và một cách tự nhiên, đây là 3 giá trị mà phụ nữ có nhiều thế mạnh. Tôi không nghĩ phụ nữ cần thích nghi gì, có chăng là hãy tự tin hơn để sống đúng với giá trị cốt lõi của mình.
Ngoài ra, ai cũng nên học các năng lực truyền thông: học viết, học nghe, học biểu đạt. Đây là năng lực cần thiết, cho dù bạn là giới tính nào hay dù bạn không có ý định xây dựng thương hiệu cá nhân đi nữa.
Nếu có một lời khuyên duy nhất dành cho phụ nữ Việt Nam đang trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển sự nghiệp, lời khuyên đó sẽ là gì?
Hãy dấn thân nhiều hơn. Rất nhiều trường hợp tôi thấy phụ nữ chỉ cách những điều tốt đẹp ngoài kia đang chờ họ một điều duy nhất. Đó là nỗi sợ, không phải là năng lực như nhiều người vẫn nghĩ.
Cảm ơn Adele đã dành thời gian cho ELLE Việt Nam.
Nhóm thực hiện
Bài: Đ.T