PROJECT REFRESH – Hành trình tìm kiếm diện mạo quán bar mới của Heineken® cùng những tài năng thiết kế trẻ Việt Nam

Đăng ngày:

HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên tổ chức cuộc thi thiết kế PROJECT REFRESH tại Việt Nam để khích lệ và tiếp bước cho những tài năng thiết kế trẻ trong nước dám sáng tạo, dám bước khỏi vùng an toàn và mang đến những tác phẩm thiết kế ấn tượng nhất.

Khi xu hướng mới của thời đại đòi hỏi nhiều hơn ở một khối hình kiến trúc hay một tổng thể thiết kế, thì các không gian thư giãn và giải trí như quán bar lại càng phải thỏa mãn những tiêu chí sáng tạo khắt khe hơn: vừa phải mãn nhãn về mặt thị giác, vừa phải mang lại trải nghiệm có chiều sâu, mục đích là để đảm bảo các yếu tố công năng và logic của khối kiến trúc, tính gợi mở tràn đầy, thân thiện và đặc biệt là làm nổi bật được thương hiệu. Đây hẳn nhiên là một đề bài đầy thử thách mà không phải NTK nào cũng dám “lấn sân” thể hiện. Trên hành trình đi tìm lời giải về một diện mạo mới mẻ mang tính đột phá cho quán bar của mình, HEINEKEN Việt Nam lần đầu tiên tổ chức cuộc thi thiết kế PROJECT REFRESH tại Việt Nam để khích lệ và tiếp bước cho những tài năng thiết kế trẻ trong nước dám sáng tạo, dám bước khỏi vùng an toàn và mang đến những tác phẩm thiết kế ấn tượng nhất.

Heineken

Như một sự bảo chứng cho chất lượng cuộc thi, HEINEKEN Việt Nam đã mời những vị giám khảo vừa am hiểu chuyên môn thiết kế, vừa nắm bắt được xu hướng phong cách sống của giới trẻ, sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong suốt chặn đường:

Bốn vị giám khảo đến từ nhiều lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, nghệ thuật và giải trí:

1. Võ Hoàng Yến – Super Model / Siêu Mẫu

Heineken Võ Hoàng Yến

Võ Hoàng Yến là siêu mẫu nổi tiếng tại Việt Nam với bề dày hoạt động nghệ thuật phong phú. Cô thử sức với nhiều vai trò trong các chương trình và dự án nghệ thuật, giải trí và có những dấu ấn riêng. Hiện cô đang là đạo diễn thời trang và người hướng dẫn cho nhiều chương trình truyền hình và chương trình biểu diễn thời trang.

Inspirational Quote: Người lấy lại được hào quang mới là kẻ chiến thắng thật sự

2. Vũ Hoàng Anh – Product Designer / Thiết kế sản phẩm

Heineken Vũ Hoàng Anh

Vũ Hoàng Anh là nhà thiết kế và nghệ sĩ Việt Nam được đào tạo chuyên môn về điêu khắc tại Wesleyan University. Anh bắt đầu công việc trong ngành thiết kế sản phẩm sau khi trở về Việt Nam năm 2012. Hiện anh có studio riêng tại TPHCM và đang thực hiện nhiều project cá nhân thú vị. Vũ Hoàng Anh được biết đến như NTK sản phẩm nội thất chuyên biệt cho công trình hiếm hoi tại Việt Nam,

Vũ Hoàng Anh luôn quan niệm rằng, làm thiết kế sản phẩm là đưa ra giải pháp cho những vấn đề của con người và cuộc sống. Anh hy vọng cuộc thi này sẽ đem đến những thử thách mới cho các bạn trẻ để tìm ra các thiết kế thật sáng tạo và độc đáo”

3. Nguyễn Phan Thuỳ Dương – Managing Editor ELLE Decoration Vietnam / Chủ biên ELLE Decoration Vietnam

Heineken Thùy Dương

Thạc sĩ Design Management ( SCAD) và Thạc sĩ Visual Design ( SPD ), Giảng viên đại học Kiến trúc TPHCM, giảng viên thỉnh giảng đaị học RMIT.

Niềm đam mê của Dương là tìm hiểu nghệ thuật chế tác thủ công của các nền văn hoá khác nhau trên thế giới, nghệ thuật thiết kế chữ typography, kiến trúc và thiết kế đồ furniture. Công việc mỗi ngày cho Dương cơ hội được biết thêm những nhân vật, đề tài truyền cảm hứng về sự trân trọng cái đẹp ở nhiều góc độ, chiều kích trong cuộc sống.

Inspirational quote: Tôi mong sẽ được thấy các bạn trẻ cùng sở thích toả sáng với đam mê của mình và mang đến một làn gió mới cho Heineken® trong cuộc thi lần này

4. Dzũng Yoko – Creative Director / Giám đốc sáng tạo ELLE Vietnam

Heineken Dzũng Yoko

Là một trong những gương mặt gây ảnh hưởng nhất trong giới thiết kế sáng tạo, đặc biệt là ngành thời trang tại Việt Nam, các tác phẩm của Dzung Yoko luôn được biết đến qua phong cách đặc trưng, lấy cảm hứng phong phú từ lịch sử, văn hoá, với trí tưởng tượng bay bổng và kĩ năng sáng tạo tài tình

Inspirational Quote: “Ý tưởng đến từ những nơi khác nhau: từ cuộc sống, tạp chí, phim ảnh hoặc cả trong giấc mơ. Hãy khai phóng nguồn cảm hứng và cho tôi thấy sự sáng tạo của riêng bạn.”

5. Anna Bizon Giám đốc tiếp thị cấp cao, Thành viên ban điều hành HEINEKEN Việt Nam

Heineken Anna Brizon

6. Jason Morris – Head of Trade Marketing / Giám đốc xúc tiến thương mại HEINEKEN Việt Nam

Heineken Jason Morris

Bài toán “KHÓ NHAI” về không gian quán bar để đáp ứng cho giới trẻ hiện đại

Không gian Heineken

Giới trẻ tại các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh đang ngày một yêu cầu cao hơn cho nhu cầu giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. “Chiều lòng” được họ không chỉ có đồ uống ngon (tiêu chí quan trọng nhất ) mà không gian còn phải có bài trí đặc sắc, cá tính, không dễ bị hoà lẫn, với sự chăm chút đến từng chi tiết.

Chính vì lẽ đó, một bài dự thi thuyết phục để chiến thắng giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng và cơ hội tham gia cùng dự án sản xuất bộ ảnh sáng tạo [Winner] x ELLE DECORATION trên tạp chí cũng như triển lãm trong các sự kiện của ELLE DECORATION phải hội tụ đầy đủ tính sáng tạo lẫn hiểu biết về cách dẫn dắt câu chuyện riêng biệt của Heineken® thông qua không gian được đề xuất.

Thỏa sức đam mê sáng tạo với 4 chủ đề thiết kế độc đáo

Không bó buộc khả năng sáng tạo và gò ép tài năng thiết kế của các sinh viên cũng như những nhà thiết kế trẻ Việt Nam, bốn đề bài với bốn nội dung và nguồn cảm hứng khác nhau sẽ giúp thí sinh thỏa sức đột phá để cho ra những bài thiết kế đặc sắc:

Trải Nghiệm Toàn Cầu

Mang âm hưởng đặc sắc văn hóa rất riêng cùng không gian thưởng nghiệm độc nhất, các quán bar nổi danh ở những miền đất xa xôi như Amsterdam, London, New York,… hẳn luôn là một trong những nơi phải-đến-một-lần-trong-đời. Vậy tại sao không mang nét văn hóa bia độc đáo của các quán bar Heineken® trên khắp thế giới về Việt Nam theo cách riêng của bạn? Đấy cũng chính là đề bài bỏ ngỏ đầy thú vị đặt ra tại cuộc thi. Hãy mang trải nghiệm bia toàn cầu về với Việt Nam trong khối hình, tổng thể kiến trúc và không gian thiết kế đậm dấu ấn cá nhân rất riêng của bạn.

Dấu Ấn Việt

Các chủ thể kiến trúc mang tính tầm cỡ và biểu trưng nhưng vẫn chứa đựng linh hồn thuần túy và bản sắc văn hóa Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ vào niềm tự hào mãnh liệt của người dân đất Việt. Một không gian quán bar mang đậm dấu ấn của người Việt hẳn nhiên không nằm ngoài niềm tự hào bất tận ấy. Sự hòa quyện giữa những dấu ấn Việt và đẳng cấp đã được chứng minh qua thời gian của Heineken® hứa hẹn sẽ đem đến một thể thức thú vị, mới lạ trong trải nghiệm thưởng bia tại Việt Nam. Bằng tài năng và tâm hồn nồng nàn Việt Nam luôn rực cháy trong tim, bạn hãy trổ tài biến hóa và tạo nên điều kỳ diệu trong kiệt tác của bạn.

Không Gian Xanh

Khi giá trị về môi trường và cam kết bền vững dần lên ngôi, việc biến hóa một quán bar để nó hòa mình vào nhịp thở của tự nhiên, thân thiện với môi trường, giảm tải lượng khí thải carbon và tạo ra khoảng không xanh tươi dần trở nên cấp thiết, và cũng là một đề bài khó nhưng lại hết sức thú vị. Hãy gửi chúng tôi những bài thiết kế “xanh” nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Vượt Mọi Khuôn Mẫu

Gạt bỏ tất cả mọi khuôn mẫu định sẵn thường thấy ở một không gian bar, cơ hội vàng cho chúng ta để kiến tạo ra một không gian bao trùm trong tầm nhìn của tương lai và hơi thở của đương đại đột phá, tạo nên một trải nghiệm thưởng thức Heineken® ở chiều không gian khác lạ và hoàn toàn mới mẻ. Liệu có tự tin vào tài năng và khả năng sáng tạo vượt sức tưởng tượng của chính mình?

Hai vòng tuyển chọn của ban giám khảo và voting đại chúng chắc chắn sẽ là phép thử chính xác nhất cho khả năng sáng tạo của các bạn. Thông tin chi tiết của cuộc thi được đăng tải tại:

www.heineken-vietnam.com.vn/projectrefresh

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more