Nivea – mỹ phẩm dưỡng da có lịch sử lâu đời

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 04/06/2015 20:09:10

Không cần phải là một tín đồ làm đẹp hay chuyên gia trong giới mộ điệu, ai cũng biết tới kem dưỡng da Nivea với hình ảnh vỏ hộp màu trắng xanh hết sức đơn giản, được bán tại các siêu thị và cả trong những cửa hàng tạp hóa nhỏ. Bởi sự “bình dân” vốn có của thương hiệu này mà ít ai chú ý đến lịch sử của thương hiệu mang tính biểu tượng của Nivea.

Có thể liệt Nivea vào dòng kem dưỡng cổ nhất trên thế giới, lần đầu tiên được sản xuất vào thời kỳ trước thế chiến thứ nhất bởi công ty mang tên Beiersdorf (thành lập năm 1882) tại Đức. Trong tiếng latin, tên Nivea có nghĩa là Snow White – Tuyết trắng. Nivea lần đầu tiên được bán dưới dạng hũ dầu nước, có tác dụng cực kỳ hiệu quả cho làn da khô. Chất dầu làm mềm da được Nivea sử dụng khi đó và cho đến thời điểm hiện tại được chiết xuất từ mỡ cừu, còn được gọi là lanolin.

 

NIVEA Posters

Những poster quảng cáo cũ của kem dưỡng da Nivea

Hộp Nivea xanh thẳm đặc trưng như được thấy hiện nay chính xác được ra mắt năm 1925. So với rất nhiều các loại mỹ phẩm làm đẹp, thì vẻ ngoài của Nivea vẫn phảng phất chất cổ xưa của những năm 1920, giản đơn không chút màu mè nhưng vẫn nổi bật và bắt mắt. Thực tế mà nói, ít thương hiệu nào có thể tạo được được một sắc màu đặc trưng rất riêng đến vậy. Trước đó, Nivea đã có trên dưới hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau được sản xuất trên toàn thế giới.

Nivea-tinheritagelargeteaser-new-opt

Những thiết kế vỏ hộp cũ của Nivea

Trong thập kỷ 30, Beiersdorf bắt đầu cho sản xuất nhiều sản phẩm hơn ví dụ như dầu tắm nắng, kem cạo râu, dầu gội, nước dưỡng hoa hồng. Thương hiệu ngày càng trở nên nổi tiếng và từng trở thành một trong những chiến lợi phẩm đắt giá để đem ra trao đổi giữa các nước tham chiến. Bằng một cách nào đó, Nivea rơi vào tay người Anh. Xưởng sản xuất được đặt tại vùng Hull. Trong thời gian này, thiết kế vỏ hộp và chất lượng sản phẩm không có nhiều thay đổi nhưng đã có những cải tiến mới trong quy trình sản xuất.

Cuối thập niên 80, Beiersdorf mua lại Nivea và chuyển cơ sở sản xuất về Đức. Nivea cuối cùng đã quay trở lại với đất mẹ. Năm 1997, công ty chính thức mua bản quyền sở hữu thương hiệu lâu đời này.

Nivea, trải qua nhiều chặng hành trình trong lịch sử, nhưng vẫn tồn tại một cách giản dị trong mọi thăng trầm thời gian. Thương hiệu đã tồn tại tròn 1 thế kỷ, bền bỉ thực hiện sứ mệnh làm đẹp qua biết bao thế hệ mà vẫn luôn giữ được giá trị của riêng mình. Hẳn sẽ không có bất cứ một lý do nào mà Nivea sẽ không còn tiếp tục hiện diện tiếp hàng trăm năm sau.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Hương Giang