Shiseido – Công ty có đạo đức kinh doanh tốt nhất thế giới

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 19/06/2015 17:49:35

Tiếp nối thành công 4 năm qua, năm nay, Công ty TNHH Shiseido tiếp tục được lựa chọn là một trong những Công ty có Đạo đức Kinh doanh tốt nhất thế giới.

Kết quả được công bố vào ngày 8 tháng 3 năm 2015 bởi Viện Ethisphere® – một tổ chức của Mỹ nhằm tôn vinh những tấm gương thành công tiêu biểu trong kinh doanh tại khu vực với những hoạt động đúng đắn và đóng góp trách nhiệm cùng xã hội (CSR).

Giải thưởng Công ty có Đạo đức Kinh doanh tốt nhất thế giới của Viện Ethisphere® năm nay đã được nghiên cứu khảo sát tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới và công bố hàng năm kể từ năm 2007.

 

Phòng trưng bày Shiseido

Phòng trưng bày Shiseido

Để lựa chọn công ty, Viện Ethisphere®  đã thực hiện những cuộc nghiên cứu dựa trên 5 phạm trù:

1. Tư tưởng về sự hợp tác phù hợp với nguyên tắc đạo đức và tuân thủ theo pháp luật.

2. Nội dung hoạt động là hợp tác hỗ trợ.

3. Đánh giá bởi xã hội, lãnh đạo cấp cao nhất, cung cách giao tiếp với các bên liên quan.

4. Thành lập các nguyên tắc đạo đức kinh doanh

5. Hệ thống quản lý…

 

Tòa nhà SHISEIDO

Tòa nhà SHISEIDO

Trong suốt hơn 140 năm kể từ khi sáng lập năm 1872, Shiseido đã luôn theo đuổi tinh thần “Mang lại cho khách hàng cái đẹp và sự phồn vinh” làm nền tảng chính trong các hoạt động liên kết hỗ trợ.

Đồng thời, khi nhận ra doanh số của việc kinh doanh tại nước ngoài chiếm khoảng 50% doanh số, Shiseido đã thiết lập Shiseido Group với triết lý “Sứ mệnh, Giá trị và Phương thức” vào tháng 4 năm 2011 nhằm mục đích tăng cường sự vững mạnh của Shiseido Group. Đặc biệt, theo tinh thần đạo đức kinh doanh, Shiseido đã bắt đầu thực hiện các hoạt động theo “Phương thức của chúng tôi“, nghĩa là hoạt động theo tiêu chuẩn mà từng nhân viên cần tạo lòng tin cho 5 đối tượng liên quan bao gồm “khách hàng”, “đối tác kinh doanh”, “cổ đông” , “nhân viên” và “xã hội/thếgiới”. Để đóng góp cho xã hội, Shiseido luôn tăng cường các hoạt động bằng cách lựa chọn nữ giới và lĩnh vực mỹ phẩm (cái đẹp), văn hóa và môi trường làm 3 ưu tiên chính mà Shiseido có thể tận dụng các thế mạnh của mình.