Đối thoại giữa CEO Sun Life Việt Nam Luc Nhon Ly và đạo diễn Cao Trung Hiếu: Sự đồng điệu nghệ thuật giữa người nghệ sĩ và doanh nhân

Đăng ngày:

Sau chuỗi sự kiện “FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG” do Sun Life Việt Nam tổ chức, một cuộc đối thoại thú vị của CEO công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam – ông Luc Nhon Ly – và đạo diễn Cao Trung Hiếu đã mở ra cho khán giả hiểu thêm về sự hòa quyện nghệ thuật của tâm hồn nghệ sĩ và doanh nhân, cũng như tầm nhìn của Sun Life Việt Nam trong hành trình lan tỏa sự sáng tạo trong văn hóa – nghệ thuật đến với công chúng.

Là CEO của bảo hiểm Sun Life Việt Nam, ông Luc Nhon Ly luôn truyền đến đối tác, nhân viên, khách hàng một nguồn năng lượng tươi mới với nụ cười thân thiện, tinh thần cởi mở và trái tim đầy nhiệt huyết. Sự tự tin và bản lĩnh đó của CEO Luc Nhon Ly được đúc kết qua gần ba thập kỷ phụ trách nhiều lĩnh vực tài chính, chiến lược, định phí, marketing ở những thị trường khác nhau: Myanmar, Việt Nam và Canada. Tuy nhiên, đằng sau sự lý tính của một doanh nhân, ông Luc Nhon Ly cũng mang trong mình niềm tin rằng văn hóa nghệ thuật sẽ giúp cho tinh thần của mỗi cá nhân trở nên phong phú và tươi đẹp hơn. Ông đồng thời cũng là người đứng đằng sau ý tưởng của các chương trình tôn vinh nghệ thuật của Sun Life Việt Nam.

Trong khi đó, đạo diễn Cao Trung Hiếu là người cầm trịch nhiều concert, chương trình như Elle Fashion Show nhiều năm liền; các live concert của ca sĩ Khánh Ly, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Đen Vâu, chuỗi chương trình The Master of Symphony hay gần đây nhất là 8Wonder Music Festival với sự góp mặt trình diễn của ngôi sao quốc tế Charlie Puth,… Được biết đến là một người cầu toàn, nghiêm túc và chuyên nghiệp với nghề, đạo diễn Cao Trung Hiếu không ngừng thể nghiệm, sáng tạo nhiều chương trình độc đáo nhằm đem đến công chúng những rung cảm nghệ thuật mạnh mẽ nhất.

Sự kiện FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG của Sun Life Việt Nam tổ chức để chào mừng ngày Canada cùng dấu ấn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Canada và kỷ niệm 10 năm nhà bảo hiểm này hoạt động tại Việt Nam, cũng tạo cơ hội cho đạo diễn Cao Trung Hiếu và CEO Luc Nhon Ly đối thoại cùng nhau, qua đó, lật mở cho khán giả hiểu thêm về sức mạnh xuyên biên giới của nghệ thuật, sự giao thoa giữa tâm hồn nghệ sĩ và doanh nhân, cùng tầm nhìn tiên phong của CEO Luc Nhon Ly trong hành trình xây dựng Sun Life Việt Nam trở thành thương hiệu bảo hiểm toàn diện trong công cuộc bảo vệ tài chính, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của khách hàng, cộng đồng. 

“FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG”: KHI TINH THẦN NGHỆ THUẬT KHÁC BIỆT CÙNG HÒA QUYỆN

Cao Trung Hiếu: Anh Luc có thể chia sẻ về nguồn cảm hứng của sự kiện FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG không?

Luc Nhon Ly: Có rất nhiều yếu tố để tôi thực hiện sự kiện FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG. Tôi là người Việt Nam lớn lên và sinh sống tại Canada. Tại đây, tôi đã có cơ hội được gặp các nghệ sĩ như ca – nhạc sĩ Denique và Yama Laurent – quán quân The Voice Canada 2018. Vẻ đẹp nghệ thuật của họ tạo nên những rung cảm mạnh mẽ trong tôi. Và tôi nghĩ, ngày 1/7/2023 cũng là mốc kỷ niệm 50 năm ngoại giao của Canada – Việt Nam, cũng như tròn 10 năm Sun Life có mặt tại Việt Nam. Đây là thời điểm thích hợp nhằm đan cài văn hóa hai quốc gia để tạo nên luồng sáng mạnh mẽ nhất.

Cao Trung Hiếu: Như vậy, FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG đã được anh suy nghĩ, ấp ủ khá lâu?

Luc Nhon Ly: Đúng vậy. Còn Hiếu thì sao? Anh cảm nhận thế nào khi nhận lời mời làm đạo diễn cho FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG?

Cao Trung Hiếu: Khi nhận được lời mời, tôi đã có chút lo lắng vì nghĩ đây là sự kiện văn hóa đến từ một thương hiệu. Bên cạnh đó, thời gian chuẩn bị cho FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG quá ngắn và gấp rút. Tuy nhiên, khi gặp anh Luc, tôi nhận ra Sun Life muốn trở thành một thương hiệu bảo hiểm truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua văn hóa nghệ thuật. Đặc biệt hơn, anh Luc rất quan tâm đến những người nghệ sĩ mang trong mình tinh thần nghệ thuật độc lập (indie). Họ có thể không nổi tiếng nhất, nhưng đây là những nghệ sĩ nguyên bản và tràn đầy năng lượng sáng tạo độc đáo.

Khi chứng kiến những màn trình diễn của các nghệ sĩ Canada và nghệ sĩ Việt Nam, tôi cũng cảm nhận được hai luồng sáng chạm nhau. Với rất nhiều năm làm trong lĩnh vực đạo diễn sân khấu trình diễn, tôi tin rằng ngôn ngữ trình diễn và nghệ thuật không có biên giới. Tất cả đều bình đẳng và có thể hoà quyện được vào trong nhau. Chính khoảnh khắc đó, tôi tin FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG sẽ là một dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình.

Luc Nhon Ly: Cảm ơn anh Hiếu. Tôi vẫn luôn ấn tượng những nghệ sĩ độc lập. Họ luôn hiểu con đường mà bản thân đang đi, và thành công của người nghệ sĩ đó không chỉ gói gọn trong doanh thu hay thành tích. Vì thế, tôi mong muốn sẽ tạo ra được môi trường tốt nhất để họ tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Cao Trung Hiếu: Tôi cũng tin từ “indie” rất quan trọng với người nghệ sĩ. Trước đây, tôi đã có cơ hội được biết đến những chương trình nghệ thuật do Sun Life Việt Nam tổ chức. Những sự kiện này đều được tổ chức công phu, chỉn chu từ hình ảnh, không gian, trình diễn. Thương hiệu đã thể hiện được tinh thần nghệ thuật, tính độc lập, sáng tạo của mình.

SỰ ĐỒNG ĐIỆU VỀ TINH THẦN NGHỆ THUẬT CỦA NGƯỜI NGHỆ SĨ VÀ DOANH NHÂN

Cao Trung Hiếu: Tại sao anh Luc lại chọn cách đem năng lượng nghệ thuật để gửi gắm thương hiệu Sun Life Việt Nam đến khách hàng, cộng đồng?

Luc Nhon Ly: Tôi tốt nghiệp cử nhân Khoa học định phí bảo hiểm (Actuarial Science) và bằng Thạc sĩ Khoa học thống kê tại Đại học Montreal. Trong gần hai thập kỷ đầu tiên của sự nghiệp, tôi có cơ hội đảm nhận nhiều vị trí về định phí, tài chính của các công ty. Tuy nhiên, khi kết hợp cả hai bán cầu não, cả lý tính lẫn đam mê, tôi nhìn thấy thành công ở một cấp độ khác. Khi tôi càng đặt đam mê của mình kết hợp với công việc, thì mọi thứ càng trở nên tuyệt vời. Vì thế, điều quan trọng khi xây dựng một thương hiệu là linh hồn của nó. Nếu bạn làm những hành động đến từ trái tim, nó sẽ chạm vào mọi người.

Cao Trung Hiếu: Vậy khi đưa văn hóa nghệ thuật trở thành một cách tiếp cận của Sun Life Việt Nam, anh có gặp trở ngại nào không?

Luc Nhon Ly: Tôi nghĩ là… luôn luôn (cười). Khi một CEO hoặc một nhà lãnh đạo muốn sáng tạo một điều gì mới, họ sẽ luôn gặp những nghi ngại. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó phụ thuộc vào góc nhìn của mỗi người. Với tôi, khi thực hiện một chiến lược, tôi luôn đón chờ loạt trở ngại sẽ đến và tìm cách giải quyết. Theo thời gian, tôi đã quen với chuyện đó.

Cao Trung Hiếu: Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Luc. Điều quan trọng là chúng ta nhìn những trở ngại như thế nào. Với những người làm sáng tạo, chúng ta phải bước tới và chứng minh bản thân có thể làm được. Và đôi khi, chúng ta cần gặp nhiều trở ngại hơn để tránh lặp lại những điều cũ kỹ.

Luc Nhon Ly: Tôi cũng thấy điều đó khi hợp tác với Hiếu. Giống như tại FUSE – ĐAN DÒNG SÁNG, khi phải thay đổi các chi tiết trong sự kiện, Hiếu luôn điềm tĩnh. Nếu ý tưởng mới không khả thi, Hiếu sẽ tìm cách khác để thực hiện. Tôi cũng tin trong sáng tạo, khi những khó khăn ập tới cũng là lúc chúng ta đẩy bản thân lên để phát triển nhiều hơn nữa.

Cao Trung Hiếu: Cảm ơn anh. Vậy anh nghĩ các thương hiệu bảo hiểm đã đầu tư đầy đủ cho nhu cầu thưởng thức nghệ thuật và sức khỏe tinh thần của khách hàng, cộng đồng chưa?

Luc Nhon Ly: Tôi nghĩ sẽ không bao giờ đủ. Những biện pháp bảo vệ sức khỏe thể chất chỉ là bước đầu tiên. Còn về mặt tinh thần, tôi tin nghệ thuật và văn hoá sẽ đem lại những xúc cảm mãnh liệt, giúp đời sống tinh thần của mỗi người trở nên hạnh phúc, tươi sáng hơn. Hơn thế nữa, khi tâm trí bạn vui vẻ, nó sẽ giúp ích cho cả cơ thể bạn.

Cao Trung Hiếu: Có một điều tôi rất mong nhận được chia sẻ từ anh Luc. Khi Sun Life Việt Nam thực hiện các chương trình nghệ thuật, anh có phải tìm cách cân bằng yếu tố nghệ thuật của sự kiện với khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp không?

Luc Nhon Ly: Đối với tôi, nhận diện thương hiệu không còn là việc để công chúng nhớ hình ảnh nhãn hàng đó thế nào, màu sắc ra sao, mà là để họ nhớ về linh hồn của nó. Tôi tin khi Sun Life Việt Nam làm bất kỳ chương trình nghệ thuật nào mà để tên thương hiệu một cách tinh tế, thì khán giả vẫn có thế cảm nhận được chất riêng của Sun Life Việt Nam. Quan trọng hơn hết, cái chất riêng, cái hồn riêng đó phải bắt nguồn từ trái tim và sự chân thật. Bởi chỉ có vậy, thương hiệu mới tồn tại lâu dài.

Cao Trung Hiếu: Chà, đây là một quan điểm rất đương đại. Tôi cũng tin, cái chất mà người nghệ sĩ tạo ra quan trọng hơn tác phẩm. 

Luc Nhon Ly: Cũng giống như các chương trình mà anh Hiếu đã tạo dựng. Bất kỳ khán giả nào tham dự cũng đều có thể cảm nhận được chất của anh. Tôi nghĩ, đó chính là cái hồn của “thương hiệu” Cao Trung Hiếu, khi công chúng vẫn biết được Hiếu cầm trịch các sự kiện đó ngay cả khi tên anh không in đậm trên banner của chương trình. Tôi tin, doanh nghiệp và người nghệ sĩ đều có điểm chung, là họ cần phải thực hiện mọi chiến dịch, chương trình bằng trái tim và sự chân thật của mình.

Cao Trung Hiếu: Cảm ơn CEO Luc Nhon Ly rất nhiều về những chia sẻ này.

Nhóm thực hiện

Bài: Y.P

Ảnh: Sun Life Việt Nam

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more