“Truyền thuyết” dịch vụ căn hộ hàng hiệu đã có mặt tại Việt Nam
Sự xuất hiện của một dự án bất động sản hàng hiệu quy mô lớn tại TP.HCM đang mang đến cho khách hàng Việt cơ hội trải nghiệm những tiện ích độc đáo và dịch vụ đẳng cấp chưa từng có
Được coi là đỉnh cao của bất động sản hạng sang, phân khúc bất động sản hàng hiệu là nơi ta thường tìm thấy những tiện ích cao cấp và dịch vụ xuất sắc không khác gì những khách sạn 5 sao. Ta đã từng nghe đến những câu chuyện đình đám về những dự án độc đáo trên thế giới có thang máy cho siêu xe, hay dịch vụ chu đáo như có một quản gia riêng luôn sẵn sàng phục vụ. Giờ đây, ngay tại Việt Nam đã có một dự án bất động sản hàng hiệu với đẳng cấp dịch vụ – tiện ích sánh ngang tầm quốc tế.
Thế giới: nội thất có thương hiệu, tiện ích có 1-0-2
Khi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Armani, Bvlgari, Hermès và Versace tham gia vào thị trường bất động sản hàng hiệu, họ sẽ phụ trách việc thiết kế và trang bị cho căn hộ hoặc biệt thự những đồ nội thất độc nhất của mỗi thương hiệu. Qua đó, họ cung cấp cho cư dân cảm nhận độc quyền và trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp mang tính cá nhân cao.
Ở Dubai, trong tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, 114 phòng chiếm 11 tầng, mỗi căn hộ mang thương hiệu Giorgio Armani điều được trang bị nội thất và đồ gia dụng sang trọng của Armani.
Cư dân được toàn quyền sử dụng các tiện nghi và dịch vụ của Armani Hotel Dubai, có 6 nhà hàng, hộp đêm Armani và Spa. Theo Lux Habitat, một đại lý bất động sản tại UAE, cho biết giá các căn hộ hàng hiệu tại đây dao động từ chỉ dưới 1 triệu bảng Anh cho căn hộ một phòng ngủ đến 40 triệu bảng anh cho căn hộ 2 phòng ngủ.
Tương tự, tòa nhà Porsche Design Tower, Dezer Bentley Tower ở Miami và tòa Hamilton Scott’s Residences Singapore là những dự án độc đáo có siêu thang máy được thiết kế để đưa ô tô đến tận căn hộ của chủ nhân và có hẳn một gara sang trọng ngay trong phòng khách. Nó đóng vai trò như một tủ kính trưng bày những chiếc ô tô quý giá của chủ nhân. Không chỉ vậy, tòa nhà còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ, rửa xe và thay lốp cho bộ sưu tập siêu xe của khách hàng. Đây có thể nói là dự án trong mơ dành cho những tín đồ đam mê sưu tập xe.
Bên cạnh sức hút của những thương hiệu nổi tiếng, nhiều dự án bất động sản hàng hiệu còn “quyến rũ” khách hàng bằng sức hấp dẫn của bữa ăn được những đầu bếp Michelin danh tiếng chính tay chuẩn bị. Ví dụ như những khách hàng tại Crown Sydney có thể thưởng thức món ăn của đầu bếp người Nhật Nobu Matsuhisa tại nhà hàng của ông nằm ngay trong dự án, hay cư dân Mayfair Park Residences ở London được hưởng đặc quyền dùng bữa tại nhà hàng của đầu bếp danh tiếng Wolfgang Puck.
Việt Nam: Hiện thực hóa lối sống “có thương hiệu” tại Grand Marina
Với khách hàng Việt, có thể họ đã nghe câu chuyện về các dự án bất động sản hàng hiệu xa hoa của thế giới từ lâu, nhưng có lẽ cũng khó để hình dung về lối sống xa hoa đến khó tin như vậy khi khái niệm căn hộ hàng hiệu còn quá mới mẻ với thị trường Việt Nam.
Mới đây, sự xuất hiện của dự án Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu Marriott International tại Việt Nam và nhà mẫu Grand Marina Gallery – đã phần nào giúp khách hàng hình dung rõ hơn về lối sống “có thương hiệu”. Marriott International – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, sở hữu các thương hiệu cao cấp như Marriott, JW Marriott, Ritz Carlton – đã và đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị phát triển Masterise Homes trong từng quy trình của dự án để đem đến cho khách hàng trải nghiệm sống chuẩn Marriott.
Marriott cũng sẽ trực tiếp quản lý và vận hành dự án, đem đến cho khách hàng những tiện ích và dịch vụ đặc quyền, tương tự như những dự án bất động sản hàng hiệu của thương hiệu này tại Dubai, Singapore hoặc New York. Sẽ có gói dịch vụ cơ bản, bao gồm những dịch vụ như trợ giúp tiền sảnh, bảo vệ, và gói dịch vụ theo yêu cầu như dọn phòng, chăm sóc thú cưng, mua sắm giúp v.v. Một khách hàng chia sẻ trên website bất động sản hàng hiệu của Marriott: “Có rất nhiều dịch vụ để phục vụ khách hàng. Bản thân tôi có thể tự làm những việc đó, nhưng như vậy tôi sẽ không còn thời gian để dành cho những việc mà tôi thực sự muốn dành thời gian như công việc, gia đình và việc nghỉ ngơi thư giãn. Vì vậy tôi thích sự thuận tiện mà những dịch vụ này đem lại, chúng giúp đời sống của tôi trở nên dễ dàng hơn”.
Ưu điểm nổi lên trong bối cảnh COVID-19
Sự tiên lợi của các dịch vụ tiện ích tại dự án bất động sản hàng hiệu như Grand Marina trong giai đoạn đại dịch càng được đánh giá cao, bởi chúng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống, ăn uống, làm việc, giải trí và rèn luyện sức khỏe của cư dân trong thời gian họ hạn chế ra ngoài. Quản lý của một dự án bất động sản hàng hiệu của Marriott tại Malaysia kể lại câu chuyện về một cặp vợ chồng cư dân chuyển vào sống tại dự án ngay thời điểm hạn chế di chuyển do dịch bệnh: “Chúng tôi biết rằng họ là những người đam mê ẩm thực nên chúng tôi đã sắp xếp để mang những món ăn đặc trưng của Malaysia đến tận căn hộ của họ để họ có thể thưởng thức món ăn địa phương mà không phải đi đâu xa”.
Khái niệm sống sang ngày nay không còn dừng lại ở không gian được thiết kế và hoàn thiện bằng nguyên vật liệu đắt tiền. Luxe Hub Consultancy mô tả các điểm nổi bật của khái niệm sang trọng là “sự liền mạch, tiện lợi, tốc độ và chất lượng của dịch vụ được cá nhân hóa”. Trong sự tiến hóa đó của khái niệm “sống sang”, dự án bất động sản hàng hiệu Grand Marina đang tiên phong trong việc đưa những tiêu chuẩn sống sang quốc tế đến với khách hàng Việt Nam.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE