Châu Dã đang là một trong những “tiểu hoa đán” được săn đón nhất màn ảnh Hoa ngữ không chỉ vì tài năng diễn xuất, mà còn bởi gu thẩm mỹ tinh tế, đặc biệt là khi khoác lên mình những bộ trang phục cổ trang. Sau thành công của “Sơn Hà Lệnh” và “Hộ Tâm”, Châu Dã tiếp tục gây bão với vai diễn chính Hòa Yến trong bộ phim truyền hình “Cẩm Nguyệt Như Ca”. Dĩ nhiên, trang phục của nữ diễn viên trong phim cũng trở thành một đề tài được giới mộ điệu không ngừng bàn tán.
Hòa Yến – Châu Dã: Khi một nhân vật mang hai diện mạo cổ trang
Là một trong những tiểu hoa đán thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ, Châu Dã ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều vai diễn đa dạng, từ vẻ nổi loạn trong “Xin gọi tôi là tổng giám” đến sự dịu dàng nhưng kiên cường trong “Phong khởi Lạc Dương”. Ở “Cẩm Nguyệt Như Ca”, cô hóa thân thành Hòa Yến – con gái lớn của gia tộc họ Hòa, phải sống hai thân phận: nữ tử và nam nhân Hà Như Phi, trải qua chiến trường, âm mưu gia tộc và hành trình giành lại danh dự.
Trong “Cẩm Nguyệt Như Ca“, câu chuyện mở ra giữa những biến động của thời thế, khi con người phải lựa chọn giữa tình cảm, lý tưởng và số phận đã an bài. Bộ phim không chỉ thu hút khán giả nhờ cốt truyện đầy kịch tính mà còn nhờ vào thế giới mỹ học tinh tế, nơi phục trang, ánh sáng và bối cảnh cùng hòa nhịp tạo nên bức tranh đậm chất cổ phong. Trong đó, nhân vật Hòa Yến trở thành điểm sáng với hình ảnh vừa thanh thuần, vừa ẩn chứa sự kiên định mạnh mẽ.
Trong suốt bộ phim, tạo hình cổ phục của Châu Dã vừa mang vẻ uy nghi của tướng sĩ, vừa giữ được nét thanh nhã của nữ tử, với điểm nhấn nổi bật nhất là phong cách song diện: khi giả trai, mạnh mẽ và gọn gàng trong gam tối; khi trở lại thân phận nữ, mềm mại và bay bổng trong sắc màu thanh nhã.
Phục trang hòa quyện giữa mỹ học và cảm xúc trong “Cầm nguyệt như ca”
Với Hòa Yến, phục trang mang hai diện mạo song song: vẻ uy nghi, mạnh mẽ khi giả trai, và nét mềm mại, dịu dàng khi xuất hiện với thân phận thật. Trong tạo hình nam nhân, Châu Dã khoác lên mình những bộ y phục gam tối như xanh thẫm, xám tro, nâu đất. Đường may thẳng, phom dáng rộng và ít họa tiết giúp khắc họa khí chất cứng cỏi, đồng thời tạo cảm giác nghiêm nghị của người tòng quân. Khi ở chiến trường, chất liệu dày dặn như đay, lanh hoặc gấm thô vừa giữ được phom dáng, vừa phù hợp với bối cảnh khắc nghiệt.
Ngược lại, ở những khoảnh khắc Hòa Yến trở về với hình hài nữ tử, bảng màu phục trang chuyển sang các tông sáng và thanh nhã như trắng ngà, xanh lam nhạt, be hoặc hồng phấn. Lụa và voan mềm mại là chất liệu chủ đạo, mang lại độ rủ và sự uyển chuyển, khiến từng bước di chuyển như vẽ nên những nét bút mềm trên nền trời.
Phụ kiện cũng được chọn lọc kỹ lưỡng. Khi giả trai, Châu Dã gần như tối giản trang sức, chỉ giữ lại những chi tiết như thắt lưng da hoặc túi gấm đeo bên hông. Khi là Hòa Yến trong thân phận nữ tử, cô xuất hiện cùng trâm bạc, hạt ngọc trai hoặc vòng tay ngọc – những điểm nhấn nhỏ nhưng vừa đủ để tôn nét đoan trang.
Sự thay đổi phục trang còn song hành cùng diễn biến tâm lý. Trong thời khắc Hòa Yến rơi vào nguy hiểm hoặc đối mặt với thử thách, trang phục thường chuyển sang tông trầm, chất liệu dày, đường cắt gọn gàng, thể hiện sự cảnh giác và quyết liệt. Ngược lại, những phân đoạn ấm áp hoặc lãng mạn được tô điểm bởi sắc màu nhẹ nhàng, chất liệu mềm mại, tạo cảm giác mở lòng và bình yên.
Với “Cẩm Nguyệt Như Ca”, Châu Dã đã mang đến một minh chứng rõ rệt cho việc phục trang không chỉ là lớp vỏ thẩm mỹ, mà còn là một phần linh hồn của nhân vật. Từng gam màu, chất liệu, đường thêu và phụ kiện đều góp phần kể câu chuyện của Hòa Yến – một người phụ nữ vừa mong manh vừa mạnh mẽ, vừa bị ràng buộc bởi số phận vừa dám vượt lên để tìm kiếm tự do. Đây cũng là lý do hình ảnh của Châu Dã trong bộ phim này có sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng cho phong cách cổ phục đương đại và trở thành dấu ấn khó phai trong lòng khán giả yêu thích điện ảnh lẫn thời trang.
Xem thêm:
Tủ đồ tuyệt sắc của Bao Thượng Ân trong “Nguyệt Minh Thiên Lý”
Lý Nhất Đồng trong “Thư Quyển Nhất Mộng”: Hoài cổ mà tao nhã
Kim Thần và tạo hình tiên khí sống động trong “Phàm Nhân Tu Tiên”
Nhóm thực hiện
Bài: Phan Ngân
Ảnh: Tổng hợp