Đối với giới mộ điệu, “The Devil Wears Prada” (Yêu nữ thích hàng hiệu) chắc hẳn là bộ phim đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ đến khi tưởng tượng về sự thời thượng và hào nhoáng của ngành thời trang. Hình ảnh của các cô gái sành điệu, tự tin bước đi trong giày cao gót Jimmy Choo vẫn luôn in đậm trong lòng các tín đồ. Tổng biên tập Miranda Priestly (do Meryl Streep thủ vai) được khắc họa với phong thái lạnh lùng và lời lẽ sắc bén. Bà là nhân vật tiên phong cho hình tượng người phụ nữ quyền lực phá vỡ rào cản vô hình và đứng đầu tạp chí thời trang nổi tiếng.
Những trang phục công sở thời thượng chính là nguyên liệu cung ứng cho sự trường tồn của tượng đài thời trang 20 tuổi này. Mặc dù được ra mắt vào năm 2006 nhưng bản phối không hề lỗi thời, mặt khác, chúng cách biệt và bổ trợ cho cốt truyện môi trường công sở. Sự tinh tế này được minh họa bởi trang phục của siêu mẫu Gisele Bündchen, khi nhân vật của cô được mệnh danh “office siren” ấn tượng nhưng vẫn chuyên nghiệp.
20 năm sau kể từ khi Andrea Sachs (do Anne Hathaway thủ vai) tạm biệt vị trí trợ lý để theo đuổi ước mơ nhà báo của mình, chúng ta lại có cơ hội ngắm nhìn những biểu tượng thời trang này trên màn ảnh lớn. “The Devil Wears Prada 2” đã chính thức bấm máy và dự kiến khởi chiếu ngày 1/5/2026. Nhân dịp này, cùng ELLE nhìn lại những trang phục mạnh mẽ của “yêu nữ hàng hiệu” Miranda Priestly.
BÀI LIÊN QUAN
Thời trang bền vững lên ngôi
Một người phụ nữ ấn tượng luôn xuất hiện một cách nổi bật. Đối với Miranda Priestly, đó là cảnh tượng nhân viên hỗn loạn khi biết tin bà sẽ đến công ty sớm. Đó cũng là áo khoác lông đen bà khoác lên người khi bước khỏi xe. Xuyên suốt phần 1, Miranda luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn cùng những chiếc áo khoác lông độc đáo. Từ màu đen tuyền đơn giản đến lông nâu đỏ kiêu sa, bà luôn thể hiện khí chất quý phái của mình.
Tuy nhiên, bà cũng là một biên tập thời thượng và am hiểu sâu sắc sự thay đổi của ngành công nghiệp xa xỉ. Vì thế, khi trở lại với phần 2, bà rũ bỏ chiếc áo khoác lông, bắt kịp với xu hướng thời trang bền vững và “cruelty-free”. Thay vì lông thú, bà lựa chọn những chiếc áo khoác trench nhẹ nhàng, dáng suông hoặc áo blazer vai vuông mạnh mẽ, phù hợp với người phụ nữ thành đạt tại nơi xô bồ. Chúng ta đều có thể học phom dáng thoải mái nhưng chuyên nghiệp này và áp dụng vào môi trường làm việc.
“less-is-more”
Tương phản với phần 1, trang phục của Miranda trong phần 2 tối giản hơn. Những họa tiết như da báo, kẻ sọc, chi tiết đính hạt vốn quen thuộc nay được cất gọn. Như một bản tuyên ngôn thời trang, Tổng biên tập Miranda Priestly tuyên bố năm nay thuộc về chủ nghĩa tối giản. Các tông màu trung tính như xám, be, nâu và đen lên ngôi. Điểm xuyết trang phục là áo tím mộng mơ hoặc giày cao gót đỏ kiêu kỳ.
Xu hướng tối giản hiện hữu tại mọi yếu tố trong quần áo của bà, gồm cả trang sức. Sắm sửa item quen thuộc là khuyên tai tròn và vòng ngắn chạm hõm cổ, dường như Miranda của 20 năm trước đã dự đoán được sự lên ngôi của trang sức tối giản. Và hiện tại, bà vẫn giữ chúng trong tủ đồ của mình. Trang sức là một sự lựa chọn tối ưu để hoà nhập nhưng không hề hoà tan, tô điểm cho trang phục nhưng không quá gây xao nhãng trong môi trường làm việc.
Kính đen kinh điển
“The Devil Wears Prada” lấy cảm hứng vào khoảng thời gian tác giả Lauren Weisberger làm trợ lý cho Tổng biên tập Anna Wintour thời bấy giờ. Item “đinh” của Anna Wintour chính là kính râm đen. Nhân vật Miranda Priestly cũng phản chiếu sự ưa chuộng ấy. Tại phần 1, kính đen là một phần không thể thiếu trong trang phục nhân vật biên tập. Tiếp nối di sản của Anna Wintour, cặp kính đen kinh điển luôn đồng hành cùng Miranda Priestly.
Không những là dấu ấn đặc trưng của Miranda, kính râm còn là phụ kiện hữu ích tại mọi nơi. Khi cần tạm bước khỏi văn phòng và di chuyển dưới ánh nắng rực rỡ, chiếc kính đen sẽ tạo nên nét đặc trưng cho trang phục công sở.
BÀI LIÊN QUAN
thắt lưng “gắn kết” trang phục
Thời trang văn phòng thường đơn điệu, nhưng không nhất thiết phải thiếu điểm nhấn. Trong “The Devil Wears Prada” phần 1 lẫn phần 2, Miranda Priestly tối ưu hóa bản phối bằng những kiểu thắt lưng khác biệt. Từ dây nịt màu đỏ bản to đến phối hợp chiếc bản nhỏ sắc đen tuyền thanh lịch, phụ kiện này nhất định sẽ làm trang phục thú vị hơn.
Trong phim, dây nịt còn là yếu tố dẫn truyện, mang lại bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của cô trợ lý trẻ Andrea, khi tổng biên tập Miranda Priestly độc thoại về tầm ảnh hưởng của ngành công nghiệp xa xỉ trong cuộc sống thường ngày, thay đổi nhận thức của cô về vị thế của thời trang. Dây nịt và quần áo không chỉ là vật ngoài thân, mà còn biểu thị sự đồ sộ của ngành mốt.
Xem thêm:
Thổi tinh thần phóng khoáng cho tủ đồ công sở qua 5 bản phối mới mẻ
Biến tấu bản phối “all-black” đơn giản mà sang trọng nơi công sở
Nhóm thực hiện
Bài: Rae Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp