Hiệu ứng thị giác “trompe l’oeil” được các tín đồ ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như thế nào?

Đăng ngày:

Một lần nữa, xu hướng thời trang “trompe l’oeil” tiếp tục phủ sóng các bản phối sáng tạo và tràn đầy cảm hứng của người nổi tiếng.

Theo một câu chuyện Hy Lạp cổ đại, một họa sĩ tên là Zeuxis đã từng vẽ những quả nho giống như thật đến nỗi những con chim bay xuống mổ chúng khỏi tấm vải. Kỹ thuật mà anh ấy sử dụng để tạo ra ảo ảnh sau đó sẽ trở nên phổ biến và được các họa sĩ và nhà thiết kế gọi là “trompe l’oeil”. Tuần lễ thời trang Paris được ví như “màn ảnh đa chiều” khi trình chiếu những khoảnh khắc thời trang đánh lừa thị giác vô cùng tinh xảo và chân thực. Hiệu ứng thị giác “trippy” thổi bùng xu hướng thời trang ảo ảnh lớn nhất mùa này, được những người nổi tiếng nhiệt tình hưởng ứng trong các bản phối đường phố sành điệu và đầy tính gợi.

badkidhq diện thời trang ảo ảnh

(Ảnh: @badkidhq)

Trở nên phổ biến từ thế kỷ 19 và 20, nghệ thuật họa tiết ảo ảnh được các nhà thiết kế ứng dụng trọn vẹn vào trào lưu thời trang hiện đại một cách sáng tạo và ấn tượng. Việc đánh lừa thị giác một cách ngoạn mục của những items trang phục đa nhiệm đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời thượng, làm gợi lên những tưởng tượng thoát ly hiện thực, vẽ nên một thế giới mới theo cách riêng của mỗi người. Biến mọi bản phối trở nên đẹp hơn, sáng tạo hơn và đầy cảm hứng, sự kết hợp từ xu hướng “trompe l’oeil” đầy thú vị trở thành một cách lý tưởng để các tín đồ thể hiện cá tính riêng cùng gu thẩm mỹ phá cách. 

mimimoocher diện thời trang ảo ảnh

(Ảnh: @mimimoocher)

trompe l'oeil

Ảnh: @dualipa

trompe l'oeil

Ảnh: @dualipa

Beyonce đã phát huy tối đa sức quyến rũ, gợi cảm trong chiếc váy bó sát cùng hiệu ứng bàn tay bao phủ. Sân khấu trình diễn của cô nàng ngày càng tỏa sáng rực rỡ hơn hết với chất liệu gilter lấp lánh và bắt mắt. Thời trang “trompe l’oeil” mặc tại các sự kiện chính thức luôn thu hút sự chú ý từ đám đông, sẵn sàng chiếm trọn “spotlight” trong mọi khoảnh khắc. Định nghĩa của “trompe l’oeil” và sức hấp dẫn lớn nhất của nó chính là “thuật lừa dối”. Hiệu ứng này có thể tạo ảo giác cho người xem đi kèm với sự hài hước và hóm hỉnh. 

beyonce diện thời trang ảo ảnh trompe l'oeil

(Ảnh: @beyonce)

Trong chiếc váy mang tính biểu tượng của Jean Paul Gaultier, Marianne Doderson trông đầy sức hút và khơi gợi niềm cảm hứng bất tận. Khi nhìn từ xa, thiết kế này đã tạo ra ảo giác rằng cô ấy là một nghệ sĩ biểu diễn trên đường phố, chỉ mặc đồ sơn nghệ thuật trên cơ thể. Kiểu váy dài khắc hoạ dáng hình cơ thể phụ nữ khỏa thân một cách quyến rũ và tinh tế giúp các tín đồ có thể khoe trọn đường cong bắt mắt và “chinh phục” mọi ánh nhìn trên phố. 

marianne_theodorsen diện thời trang ảo ảnh trompe l'oeil

(Ảnh: @marianne_theodorsen)

Gợi lên những liên tưởng thực tế đầy thú vị, Hailey Bieber đã đăng tải bức ảnh cô đang trang điểm trong khi mặc một chiếc áo phông hình với ảo ảnh như đang mặc bikini. Đây là cách để cô nàng khuấy động bầu không khí tươi vui và mang đậm chất nghệ thuật đa phong cách. 

haileybieber diện thời trang ảo ảnh trompe l'oeil

(Ảnh: @haileybieber)

 

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more