Chưa cần phát hành nhạc, nhìn vào cơn sốt concept “Dirty Work” của aespa trên mạng xã hội sẽ thấy SM Entertainment tự tin thế nào trong việc mượn thời trang dọn sẵn con đường thành công bùng nổ cho nhóm. Chất liệu kim loại trong cốt lõi phong cách của aespa lần này nhuốm chàm, làm mất cân bằng thang đo nhiệt độ bằng gu thẩm mỹ bạo dạn, gai góc và đúng chất hiphop chưa từng thấy. Tủ đồ concept và MV là thành quả của những bộ cánh custom và ready-to-wear từ loạt thương hiệu streetwear từ Á sang Âu, trong đó có Feng System từ Việt Nam.
BÀI LIÊN QUAN
“ĐỘ” TRANG PHỤC BẰNG CÁCH TÀN PHÁ CHÚNG
Thẳng tay cắt bỏ, cào rách, nhuốm bẩn các item đến mức khó nhận ra, thành quả của đội ngũ trang phục là tạo hình mở màn, kết màn MV hoành tráng cùng một “đội quân” 225 vũ công. Mỗi mảnh ghép trang phục tạo nên một trò chơi xếp lớp layering xộc xệch nhưng không có đến một điểm thừa. Kim loại, một đặc trưng của aespa, được tận dụng triệt để đến từng chiếc đầu khóa kéo dù là vì mục đích công năng hay trang trí.
Bốn cô gái xuống phố tự tin trong những trang phục cắt xẻ ngang dọc mà thú vị nhất là chiếc áo thun Balenciaga được “giải phẫu” thành dáng áo yếm của Giselle. Hip-hop nằm trong cốt lõi giai điệu của “Dirty Work”, cũng nhờ vậy mà aespa giới thiệu hội tín đồ đến với loạt thương hiệu streetwear có gu: Online Ceramics, YESEYESEE, PDF…
NGHỆ THUẬT KHIÊU KHÍCH LÊN MỘT TẦM CAO MỚI
Với “Dirty Work”, aespa giới thiệu nhân dạng quyến rũ nhất trong lịch sử các concept từng thử nghiệm mà không hề mang lại cảm giác phô trương. Bí quyết nằm ở cách họ điểm những chi tiết dắt ánh nhìn như khoen tròn trải dọc quần baggy, lớp áo croptop kết nối tà trước – sau bằng một sợi dây tàng hình đầy hiểm hóc, để rồi trung hòa lại bằng loạt phụ kiện hầm cô và khí chất áp đảo. Đó chính xác là đèn hiệu cảnh báo: Những cô gái nóng phỏng tay này chỉ nên nhìn chứ nhất định không thể chạm.
Thêm một chất xúc tác nữa cho sự gợi cảm của 4 cô gái bùng nổ: Da báo – thứ họa tiết luôn đi đầu khả năng đốt mắt đối phương. Bản in trở thành lớp da thứ hai của Giselle qua phom dáng bodycon, trong khi Ningning, Winter khéo kết hợp vào áo croptop, cạp quần và áo khoác dáng dài. Karina bứt tốc trên đường đua thời trang khi điểm da báo thời thượng lên giày chunky.
ĐỊNH NGHĨA MOB TRONG thẩm mỹ “MOB WIFE”
Những chiếc áo da trang trí lông khi đi cùng phái nữ dễ dàng gợi nhớ đến “Mob Wife”, hệ thẩm mỹ được thiết lập bởi những cô vợ Mafia điệu nghệ. aespa nghĩ khác đi khi kết hợp kiểu trang phục trên cùng các loại quần baggy, lược bỏ hậu tố “wife” để trở thành những cá nhân đầy nguy hiểm, gửi những lời thách thức kịch tính bằng vũ đạo trong MV “Dirty Work”.
BÀI LIÊN QUAN
Một họa tiết yêu thích khác thường được aespa ứng dụng để trang trí cho cá tính của họ kể từ khi rời khỏi metaverse của SM để đến với thế giới thực là họa tiết rằn ri (camoflage). Trong “Whiplash”, rằn ri trở thành đồng phục của 4 cô gái cùng nhiều chi tiết biến hóa vượt khỏi hiểu biết thông thường về lớp ngụy trang trong quân đội. Đến “Dirty Work”, chỉ một mình Karina cùng chiếc quần baggy rằn ri là đủ để gợi nhớ các cô gái làm chủ bản in này ra sao.
THƯƠNG HIỆU VIỆT TIẾP TAY CHO AESPA THIẾT LẬP TỦ ĐỒ “HỆ CHIẾN” dirty work
aespa chơi lớn trong ngày trở lại với “Dirty Work” khi các cô gái “nhuốm chàm” đúng nghĩa, thực hiện cảnh quay trên đất bùn trong nửa sau của MV. Đáng chú ý, thiết kế cùng Ningning lăn xả trong phân đoạn này đến từ thương hiệu Việt Feng System do Lim Feng đồng sáng lập. Em út aespa diện quần thùng (barrel) từ chất liệu khaki, với bản in chiếc móc câu chơi đùa với thị giác nhờ hiệu ứng trompe-l’œil, trích từ BST Resort 2024 “GEN”.
Theo chia sẻ của Lim Feng, đội ngũ trang phục của aespa đã mua toàn bộ các thiết kế trong BST Resort 2024. Trước đó, trên sân khấu Billboard Women In Music 2025, Giselle cũng đã diện chiếc GEN Playsuit để trình diễn, và gần đây hơn là chiếc Xanny Cap của Ningning tại tour diễn SMTOWN Live ở thành phố Mexico. Cả hai đều đến từ BST “GEN”.
Feng System đang đi khắp thế giới cùng aespa sau khi đồng hành cùng Jennie trong bản thuyết trình thời trang mang tên “Zen”. Bộ đôi nghệ sĩ – thương hiệu Việt này có thật nhiều điểm đáng mong chờ.
Xem thêm:
MEOVV và ngữ điệu thời trang đường phố “ngậm thìa vàng” trong MV debut
Thời trang trong MV “Like Jennie”: Khi phi hành gia xuống phố
Jennie tôn vinh tài năng của các thương hiệu thời trang Hàn trong MV “Seoul City”
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp