Thời trang / Sao & Style

Jennie tôn vinh tài năng của các thương hiệu thời trang Hàn trong MV “Seoul City”

Khéo như Jennie: Trong "Seoul City", ca khúc mang tên quê hương và xuất phát điểm cho sự nghiệp toàn cầu của cô, nữ thần tượng đã có chuỗi tạo hình in đậm dấu ấn văn hoá lẫn tài năng thời trang Hàn từ các thương hiệu nội địa như LEJE và Grace Elwood.

Ngày 26/4, Jennie cuối cùng đã “thả xích” cho MV Seoul City — sản phẩm cô từng hé lộ tại show diễn The Ruby Experience hồi đầu tháng 3. Mang âm hưởng R&B ma mị, MV đưa người xem đến với một Seoul hiện lên qua những thước phim cận cảnh đầy thân mật cùng Jennie, những điều bình dị về Seoul như cảnh đêm, tàu điện…lại trở nên thật lạ lẫm qua gam màu lạnh đầy tính điện ảnh và hiệu ứng nhiễu hạt. Đây cũng chính là cảm nhận mà nữ thần tượng từng chia sẻ về thành phố gắn liền với tuổi thơ cô cho đến năm 8 tuổi, trước khi quay trở lại và bắt đầu xây dựng sự nghiệp rực rỡ của mình ở tuổi đôi mươi – một nơi thật an toàn và thoải mái, nhưng cũng có chút xa lạ.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-18
(Ảnh: ODDATELIER)

Jennie vốn xem mỗi MV là một màn trình diễn thời trang của riêng mình, còn “Seoul City” thì đặc biệt hơn khi không chỉ có thời trang đẹp mà còn có thêm lớp nghĩa khắc hoạ sự tự hào về quê hương của nữ thần tượng.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-19
(Ảnh: ODDATELIER)

 

Mở đầu với bộ cánh trắng từ thương hiệu GRACE ELWOOD, gồm áo lệch vai, nón lưới và quần ngắn, tuy mang dáng hình hiện đại, không cài cắm nhiều chi tiết văn hoá, nhưng Jennie vẫn biết tri ân Hàn Quốc qua lựa chọn nhà mốt.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-3
(Ảnh: @dasomhahn)

GRACE ELWOOD thành lập tại Seoul vào năm 2021. Từ năm 2022, Jennie và BLACKPINK đã bắt đầu hợp tác với GRACE ELWOOD, góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm danh tiếng của thương hiệu trẻ. Trên trang Instagram chính thức, nhà mốt thậm chí dành riêng một mục highlight cho BLACKPINK – nhóm nghệ sĩ duy nhất có đặc quyền này – như một lời cảm ơn vì sức ảnh hưởng quốc tế của BLACKPINK đã giúp thương hiệu vươn xa khỏi thị trường nội địa.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-16
(Ảnh: ODDATELIER)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-11
(Ảnh: @dasomhahn)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-6
(Ảnh: @dasomhahn)

Cài cắm nhiều ý nghĩa nhất chính là chiếc áo đen điểm hoa trắng có tên là “Me-In” (mỹ nhân) từ BST Xuân Hè 2025 của thương hiệu LEJE xuất hiện ở nửa cuối MV. Thiết kế mang theo dấu ấn của nghề sơn mài khảm xà cừ đã hơn một thiên niên kỷ tuổi đời tại Hàn Quốc. Nhà thiết kế chia sẻ cảm hứng để làm nên chiếc áo này là từ ký ức tuổi thơ của anh, in dấu những món đồ khảm xà cừ có trong phòng của mẹ.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-4
(Ảnh: @dasomhahn)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-10
(Ảnh: @dasomhahn)

Từ ký ức đó, NTK hướng đến việc lan toả giá trị và bảo tồn một nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một. Có lẽ đó cũng là động lực của Jennie khi lựa chọn thiết kế này, đưa vào MV “Seoul City” mang tên thành phố đầy kiêu hãnh, nơi truyền thống giao thoa với những giá trị đương đại của Hàn Quốc.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-17
(Ảnh: ODDATELIER)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-14
(Ảnh: ODDATELIER)

Trên nền áo được in bằng công nghệ 3D hiện đại, các nghệ nhân Hàn với hơn 50 năm làm nghề khảm trai và phủ năm lớp sơn mài cho mỗi hoạ tiết, tốn tổng cộng hơn 300 giờ chế tác cẩn thận, đại diện cho tinh thần thương hiệu LEJE diễn giải quá khứ bằng tương lai.

(Ảnh: @leje.official)

Đi cùng với áo “Me-In” là quần dài “CONE” bằng da, đắp lông trắng ở ống, lấy cảm hứng từ dải ruy băng daenggi buộc tóc truyền thống. Giày của Jennie là một thiết kế riêng từ LEJE, một thiết kế cá tính khi kết hợp giữa giày biker và cao gót.

(Ảnh: @leje.official)
(Ảnh: @leje.official)

“Seoul City” tiếp tục là một cột mốc thời trang đậm chất Hàn rực rỡ nữa mà LEJE có cùng Jennie. Trước đó, trong MV “Zen” ra mắt vào tháng 1/2025, thương hiệu đã đứng dưới cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu khi mang đến tạo hình mở đầu trong chiếc áo lấy cảm hứng từ hình tượng Chu Tước và mũ miện vàng trao cho các Nguyên Hoa (Wonhwa) – những nữ tướng đầy uy lực của đất nước Tân La (Silla), một trong Tam Quốc Triều Tiên. Hơn 1000 chi tiết kim loại làm thủ công (Yeongrak) được đính kết trên phom dáng hình khối hiếm gặp, cho thấy được năng lực của một thương hiệu nội địa Hàn, và rộng hơn là những tài năng thời trang trẻ ở đất nước này.

GnkRI3nWoAAYOm5
(Ảnh: ODDATELIER)
GiJbp8vbwAAFe8g
(Ảnh: @leje.official)

Nối tiếp dấu ấn Hàn qua trang phục là chiếc áo khoác da xuất hiện cuối MV. Jennie đã biến một chiếc áo da thông thường thành một phần của “Seoul City” bằng cách gắn hàng chục chiếc ghim cài kim loại lên áo, mang theo hình cờ Hàn Quốc và các sự kiện văn hoá nổi bật tại đất nước: Thế Vận Hội Mùa Hè năm 1988 ở Seoul, Giải vô địch điền kinh thế giới năm 2011 tại Daegu,… Cô đã tự hào hé lộ chiếc áo từ một bài đăng vào tháng 01/2025 trên trang cá nhân Instagram.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-15
(Ảnh: ODDATELIER)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-13
(Ảnh: @dasomhahn)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city
(Ảnh: @jennierubyjane)

Đan xen giữa những bộ cánh tôn vinh cội nguồn trong “Seoul City” là những bản phối gợi nhắc xuất phát điểm sự nghiệp của Jennie. Bộ trang phục màu hồng với áo khoác hình cánh đưa người xem trở về thời điểm cô ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo qua ca khúc “Solo”. Một outfit khác đánh dấu đỉnh cao vẻ gợi cảm của Jennie: áo croptop sequin kết hợp quần da ngắn và đôi bốt giả ống quần – món đồ cô đặc biệt yêu thích trong thời gian quảng bá album “Ruby”.

elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-5
(Ảnh: @dasomhahn)
elle-thoi-trang-jennie-seoul-city-7
(Ảnh: @dasomhahn)

Nhóm thực hiện

Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)