2 năm 10 tháng kể từ “Shut Down”, BLACKPINK chính thức tái xuất với “Jump”. Là sản phẩm kết hợp trở lại sau quá trình tu nghiệp cá nhân, “Jump” lại có sự đồng điệu bất ngờ trong thời trang, khi tất cả thành viên đều dịch chuyển đến một quỹ đạo đậm hơi thở vị lai, điên cuồng hơn mà không còn giới hạn trong mỹ cảm dễ nhìn, dễ ngấm, dễ “tạo trend” như những gì họ đã thể hiện trong các MV trước đây.
BÀI LIÊN QUAN
Bản phối mở đầu chính là tuyên ngôn rõ nét nhất cho lần phá kén của BLACKPINK. Những trang phục “anti-fashion” như áo khoác từ thắt lưng, áo denim “giải phẫu” cấu trúc, váy từ găng tay bảo hộ lao động, những chiếc quần hoặc bốt “xộc xệch” là những cú shock hình tượng trong “Jump”. Lựa chọn thời trang đó như một mũi tên trúng hai đích: biểu thị lời hát “I’m not that easy to tame” khẳng định độ “ngông” trong ngày trở lại của BLACKPINK và phong độ ngày càng thăng hạng của họ ở địa hạt thời trang khi có thể thuần phục và tỏa sáng với những thiết kế lạ lẫm nhất.
“BLACKPINK” là tên gọi và là cái tôi đầy kiêu hãnh của 4 cô gái, mà họ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội cài cắm tổ hợp màu sắc này trong những bối cảnh MV. Với màn tái xuất cùng “Jump”, họ đã có phần nhắc nhở khán giả về quyền lực đen – hồng trong phân cảnh kết hợp đèn LED mãn nhãn. Đây là màn bắt tay trở lại giữa BLACKPINK và một tài năng gốc Việt – NTK, stylist, giám đốc sáng tạo Michael Ngo kể từ sân khấu Coachella 2023.
Lần này, Michael Ngo vẫn thể hiện đúng trường xử lý các chất liệu da, tạo thành 4 thiết kế đồng điệu gồm áo khoác ôm và váy mini cho BLACKPINK, với những đường dây trắng phát quang trong bóng tối và tạo nên phân cảnh mang màu sắc cyberpunk cho đoạn điệp khúc đầu tiên. LED trong MV là hiệu ứng thật kết hợp với xử lý hậu kỳ. Wooney Kim là người thực hiện găng tay chiếu LED và phần độn vai trên trang phục cho các cô gái.
BÀI LIÊN QUAN
BLACKPINK mang theo hai bản phối khuấy đảo mạng xã hội vào MV chính thức. Đầu tiên là bộ đồng phục latex in slogan “Jump!” như một mệnh lệnh để tất cả cùng nhún nhảy với giai điệu sôi động. Trong khi Rosé, Jisoo khám phá những thương hiệu streetwear như Martine Rose, Mowalola thì Lisa, Jennie lựa chọn lăng xê cho Chanel, Louis Vuitton qua loạt phụ kiện. Đặc biệt, chiếc đai (suspender) trên váy của Jennie là thiết kế cô từng diện trên sân khấu SBS Gayo Daejeon 2017, một trong những tạo hình huyền thoại của Jennie.
Tiếp nối là loạt thiết kế “căng phồng” từ NTK Dingyun Zhang, bay cùng BLACKPINK theo đúng nghĩa đen trong MV “Jump”. Nhà thiết kế gốc Mông Cổ, Trung Quốc này nổi tiếng với dấu ấn táo bạo qua những phom dáng áo phao phồng đặc trưng. Chính nét thẩm mỹ đó đã hòa quyện hoàn hảo vào MV với những phân cảnh điên rồ, mãn nhãn dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn tài năng Dave Meyers.
MV khép lại bằng một màn trình diễn tại sân khấu trên không, khi các cô gái được dõi theo bởi toàn bộ thành phố cùng đám đông cuồng nhiệt. BLACKPINK trong “Jump” xuất hiện trong bản phối đen trắng cùng câu nói biểu tượng: “BLACKPINK in your area”. Trên sân khấu này, thương hiệu Việt FANCì Club kề vai cùng thiết kế haute couture của Jean Paul Gaultier, làm nên đoạn cao trào khép lại “Jump”, tác phẩm cho thấy khả năng khuấy đảo toàn thế giới của BLACKPINK chỉ với 3 phút 14 giây.
Xem thêm:
BLACKPINK tái hợp trên thảm đỏ Met Gala 2025 trước thềm comeback
BLACKPINK khuấy đảo Tuần lễ thời trang Paris 2024 với các bản phối đa phong cách
Rosé, Jennie và Lisa – Những mảnh ghép đa sắc “hậu” Blackpink
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp