Thời trang / Sao & Style

TWICE chứng minh biên độ biến hóa của gu thẩm mỹ Y2K với “This Is For”

Sau 7 tháng kể từ “Strategy”, TWICE chính thức trở lại với album “This Is For”, một lần nữa khẳng định bản sắc Y2K đã trở thành bộ nhận diện của nhóm, đưa phong cách này lên một nấc thang mới khi hoà quyện cùng tinh thần sôi nổi của mùa hè.

Tháng 7/2025, làng nhạc Hàn chứng kiến cuộc cạnh tranh sôi nổi cả về âm nhạc lẫn thời trang khi hai nhóm nữ hàng đầu BLACKPINK và TWICE đồng loạt trở lại. Ngay từ những hình ảnh concept đầu tiên, cả hai nhóm đã thành công nắm bắt sự chú ý của khán giả. BLACKPINK chiêu đãi người hâm mộ bằng sắc màu và áo phao căng phồng lạ mắt trong teaser “Jump”. TWICE cũng không hề kém cạnh với tạo hình “sinh chín”, cùng diện bộ trang phục custom từ B.C. Couture khi ra mắt concept đầu tiên trong album “This is For”. Tiếp nối là loạt ảnh đậm chất Y2K cho ca khúc chủ đề cùng tên album và MV chính thức phát hành ngày 11/7, mang đến một buổi chiêu đãi thời trang trẻ trung, giàu năng lượng.

Concept đầu tiên của TWICE cho "This is For"
Concept đầu tiên của TWICE cho “This is For” nắm bắt sự chú ý tuyệt đối. Thiết kế là sản phẩm custom cho nhóm từ B.C. Couture. Ảnh: TWICE

Y2K căng tràn sức sống với sắc đỏ

“This if For” có phần mở bài in sâu vào thị giác với những bản phối thuần đỏ. Yếu tố chủ đạo trong trang phục là các thiết kế đan lưới, được thực hiện riêng cho TWICE bởi hai thương hiệu Hàn Dainty Knit và ALCMY. 

TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: TWICE
thời trang sân khấu TWICE cùng "This Is For"
Ảnh: @twicetagram

Trang phục của TWICE nối liền những lời kêu gọi bạn hãy để tâm đến sắc đỏ từ sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2025. Sắc đỏ trong mùa mốt này tươi sáng và đầy sức sống hơn, nâng lên một tông nổi bật so với sắc trầm của mùa Thu-Đông 2024. Kể cả khi bạn là một người yêu những bản phối trung tính, bạn vẫn nên ra khỏi vùng an toàn của mình và cảm nhận dopamine từ sắc đỏ trong trang phục hàng ngày. Đặc biệt là khi màu sắc này được kết hợp với những phụ kiện Y2K tinh nghịch, đầy tinh thần tự do như găng tay ống, tất ống chân, những chiếc bandana crochet đính kết ngọc trai giống TWICE.

Nayeon TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: @nayeonyny
Momo TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: @momo
Chaeyoung TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: @chaeyo.0

Y2K mang âm hưởng streetwear cá tính

Nối tiếp bộ cánh chín mọng như những quả cà chua, TWICE chứng minh biên độ biến hoá của gu thẩm mỹ Y2K với bản phối “chất” từ các con phố trong thập niên 1990-2000.

Sana TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: TWICE

Những chiếc quần jeans baggy cạp thấp (low rise) hoặc cạp giữa (mid rise) “ăn ý” tuyệt đối với nhiều kiểu croptop biến hoá theo hình thể của mỗi thành viên: Áo ôm lệch vai, áo quây, T-shirt hoặc T-shirt layer cùng áo dài tay. Một chìa khoá “bật mood” cá tính cho bản phối là với những chiếc áo oversize, hãy cài vạt áo vào lớp áo lót bên trong để không lăn tăn vấn đề nuốt dáng.

nhóm nhạc TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: TWICE

Muốn thử layering trong mùa hè mà không cần phải “đối đầu” với thời tiết? Hãy học TWICE cách tạo điểm nhấn bằng những chiếc quần jeans loang màu xám trắng thêm sự tinh tế cho bản phối bằng hoạ tiết, không cần phối nhiều lớp trang phục. Hoàn thiện công thức streetwear Y2K, phụ kiện đóng vai trò then chốt, đặc biệt là vòng cổ layering. Hãy kết hợp khéo léo giữa vòng chunky bản to và vòng mảnh, đồng thời điều chỉnh độ dài dựa theo cổ áo để tạo điểm nhấn thị giác mà vẫn gọn nhẹ, thoải mái khi di chuyển dưới trời nắng.

jihyo TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: TWICE
phụ kiện gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: TWICE

Y2K tinh nghịch kết hợp với những tiểu văn hóa anime, manga

Graphic tee tiếp tục là item không thể thiếu trong tủ đồ của TWICE qua từng lần comeback. Nhóm đặc biệt yêu thích những hình ảnh hoài cổ hoặc các tuyên ngôn mạnh mẽ bằng chữ, gợi nhớ đến hình ảnh “IT-girl” châu Âu đầu những năm 2000 như Britney Spears, Paris Hilton hay Lindsay Lohan.

poster TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Đây là bản phối xuất hiện trong MV với một số chỉnh sửa cho một vài thành viên. Ảnh: TWICE
thời trang nayeon TWICE trong "This Is For"
Ảnh: TWICE

Tuy nhiên, trong “This Is For”, phong cách graphic tee được TWICE cập nhật với bản sắc châu Á rõ nét hơn. Những chiếc áo in hình nhân vật hoạt hình 2D như của Dahyun, Chaeyoung mang hơi hướng manga, anime đầy cá tính. Chaeyoung chọn áo hai dây có chi tiết thắt lưng viền áo, kết hợp cùng quần jeans lửng và trượt ván, thể hiện tinh thần tự do, năng động của Y2K. Trong khi đó, Dahyun lại hóa thân thành một “Y2K princess” với áo viền lông mềm mại và chân váy xếp ly, gợi cảm nhưng vẫn giữ được vẻ dịu dàng.

Chaeyoung trong "This Is For"
Ảnh: @twicetagram

Để nhắc lại tinh thần tích cực của cả ca khúc, những chiếc áo slogan như chiếc ghi chữ “May I Have An Opinion?” của Mina từ thương hiệu SCULPTOR truyền tải thông điệp nữ quyền, cổ vũ sự tự tin cá nhân và tận hưởng cuộc sống đúng như tinh thần của “This Is For”.

mina TWICE cùng gu thẩm mỹ Y2K trong "This Is For"
Ảnh: @twicetagram
thời trang MV "This Is For"
Ảnh: TWICE
This Is For sử dụng những chiếc áo in slogan
Một số ảnh concept cho This Is For sử dụng những chiếc áo in slogan. Ảnh: TWICE
This Is For sử dụng những chiếc áo in slogan
Ảnh: TWICE

Trong một nước đi đẩy niềm vui thời trang đến tối đa, TWICE sử dụng chính hình ảnh selfie của các thành viên làm hình họa trang trí áo, giày.

Mina và chiếc áo croptop
Mina và chiếc áo croptop in hình selfie của chính cô. Ảnh: TWICE

Xem thêm: 

Các “IT-girl” đang giải mã đề denim-on-denim như thế nào?

Han So Hee hay Song Hye Kyo, diện mạo công sở kiểu sao Hàn nào đang được chú ý?

Những chiếc mũ tai thỏ đã chinh phục trái tim các nữ idol K-pop

Nhóm thực hiện

Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)