Suboi
Bạn yêu thích Suboi ?

Suboi

Ngày sinh: 14/1/1990
Quốc tịch: Việt Nam
Hạng mục: Nữ ca sĩ phong cách nhất của năm

Suboi là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. Cô được xem là nữ rapper đầu tiên và cũng là “Nữ hoàng nhạc hip-hop” tại Việt Nam. Được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi và sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop. Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc “Xin hãy thứ tha” và “Girls’ Night”, hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, đẩy mạnh việc ra mắt album đầu tay của mình, Walk năm 2010, giúp cô trở thành nữ rapper đầu tiên đạt được thành công tại Việt Nam.
Năm 2015 nhật báo The Guardian (Anh) gọi Suboi là Nữ hoàng hip hop của Việt Nam, khi cô trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được mời vào danh sách biểu diễn tại liên hoan âm nhạc – điện ảnh SXSW ở Austin, Texas (Mỹ). Đến nay Suboi đã ra hai album là Walk (2010) và Run (2014), cùng sáu single, và xuất hiện biểu diễn trong 13 tác phẩm âm nhạc với các nghệ sĩ khác. Phát hành trên iTunes của 109 quốc gia, album Run, với sự tham gia của các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế, được cô miêu tả là “mang đậm tính tự sự,” xoay quanh những gì đã xảy ra trong hai năm “lần mò tìm bước”.
Năm 2016, Suboi đối thoại với tổng thống Obama tại buổi gặp gỡ với các “thủ lĩnh trẻ” của tổ chức YSEALI. Và trong năm 2016, cô thành nghệ sĩ Việt đầu tiên làm gương mặt đại diện cho chiến dịch Kenzo x H&M và ngồi trên hàng ghế ”front row” danh giá của sự kiện thời trang Kenzo x H&M 2016.

Giải thưởng :

– Đề cử cho hạng mục Ca sĩ ấn tượng, VTV Awards 2017
– 30 under 30, Forbes Vietnam 2016
– Ca sĩ Việt Nam đầu tiên biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc và nghệ sĩ Southwest Music Conference and Festival (SXSW) 2016
– Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2016

Đơn vị đồng hành