Angela Phương Trinh
Bạn yêu thích Angela Phương Trinh ?

Angela Phương Trinh

Ngày sinh: 8/2/1995
Quốc tịch: Việt Nam
Hạng mục: Nữ diễn viên phong cách nhất của năm

Angela Phương Trinh tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh, sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Sau một vai phụ trong phim “Kính vạn hoa”, cô diễn viên nhí 10 tuổi Angela Phương Trinh bất ngờ đã lọt vào mắt xanh của một vị đạo diễn Hàn Quốc và đã được mời đảm nhận vào vai Vy (lúc nhỏ) trong một dự án phim truyền hình dài tập “Mùi ngò gai”. Ở vai chính đầu tay này, Angela Phương Trinh đã nhận được nhiều sự yêu mến của mọi khán giả bởi lối diễn xuất hồn nhiên, chân thật ở trong từng cảnh quay. Cô cũng được đánh giá rất cao khi biết cách truyền tải những cảm xúc ở mọi tình huống ở trong phim. Vai Vy lúc còn nhỏ cũng là một vai diễn nhí cuối cùng trong sự nghiệp làm diễn viên của Angela Phương Trinh. Sau này, cô thường đảm nhận ở những vai trưởng thành, người lớn hơn.
Hoạt động nghệ thuật từ năm 7 tuổi, Phương Trinh đã có gia tài đồ sộ hơn 30 vai diễn đủ tính cách, từ vai cô em bé bỏng nghịch ngợm trong Kính Vạn Hoa, vai Vy (lúc bé) trong Mùi Ngò Gai, bà mẹ 500 tuổi nhưng có hình dạng một cô nhóc trong Người Mẹ Nhí đến cô học sinh lém lỉnh trong Thứ Ba Học Trò, đóng vai Kim Quỳnh trong bộ phim Tiểu thư đi học. Sau khi trải qua 10 năm đầy thăng trầm của sự nghiệp, hiện tại Angela Phương Trinh đã trở thành một nghệ sĩ đa năng cùng với nhiều vai trò rất khác nhau. Ngoài diễn xuất ra, cô còn lấn sân sang những lĩnh vực khác như MC, người mẫu, ca sĩ…
Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Chàng Khờ là dự án đánh dấu sự trở lại của “bà mẹ nhí” sau 3 năm vắng bóng màn ảnh rộng. Tháng 3/ 2016, diễn viên “Bà mẹ nhí” thể hiện sự trưởng thành về diễn xuất, ngoại hình khi tự tin tung hứng với đàn anh Trường Giang trong dự án điện ảnh Taxi, Em Tên Gì? của NSƯT Đức Thịnh. Angela Phương Trinh ngày càng biết chăm sóc hình ảnh bản thân trở nên sành điệu và thời trang. Năm 2017, cô dự định ra mắt BST mà cô ấp ủ từ lâu, mở đầu con đường thời trang của cô. Cuối tháng 5/2016 cũng đánh dấu thêm một cột mốc ấn tượng của bà mẹ nhí trong lần sải bước trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 69.

Giải thưởng :

– Phim “Mùi Ngò Gai” – Phim Việt Nam được yêu thích nhất – LHP Quốc Tế Hà Nội 2016

Đơn vị đồng hành