Hứa Vĩ Văn
Bạn yêu thích Hứa Vĩ Văn ?

Hứa Vĩ Văn

Ngày sinh: 25/12/1979
Quốc tịch: Việt Nam
Hạng mục: Nam diễn viên phong cách nhất của năm

Hứa Vĩ Văn là một nam ca sĩ, người mẫu và diễn viên nổi tiếng Việt Nam. Năm 2002, Hứa Vĩ Văn đoạt giải ba cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh triển vọng toàn quốc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức. Ngay sau đó, anh được mời vào vai nam chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên của mình, bộ phim Cây Huê Xà, bộ phim đã được nhiều cảm tình của khán giả.
Những năm sau đó, Hứa Vĩ Văn tiếp tục tích lũy kinh nghiệm diễn xuất với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình như: Lời thề đất mũi, Người đẹp Yasan, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Công ty thời trang, Nợ đời, Ghen, Ai, Tình yêu pha lê…
Năm 2006, anh được chọn vào vai nam chính trong bộ phim truyện nhựa “Chuyện tình Sài Gòn” (Saigon Love Story) của đạo diễn Ringo Le. Cùng tham gia trong bộ phim còn có diễn viên ca sĩ Ngô Thanh Vân, NSƯT Kim Xuân, tài tử điện ảnh Nguyễn Chánh Tín…
Năm 2010, Hứa Vĩ Văn vào vai Kiệt trong phim điện ảnh Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ, Hứa Vĩ Văn đã thể hiện mình ở một hình ảnh khác hoàn toàn mới. Cũng trong năm này anh đã tham gia vào bộ phim truyền hình Lời thú nhận của Eva, được phát sóng trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam vào năm 2011. Trong phim Lời thú nhận của Eva, Hứa Vĩ Văn vào vai Trần Nguyên nhân vật nam chính của bộ phim, một ông bố trẻ đơn thân hết mực chung thủy và yêu thương gia đình, một giám đốc tài năng, điển trai, lịch lãm được sự theo đuổi của nhiều người đẹp… vai diễn đã để lại dấu ấn lớn với các khán giả hâm mộ, thực sự đưa anh đến với mọi tầng lớp khán giả nhất là các khán giả nữ như một cơn sốt mang tên Trần Nguyên.
Cùng lúc với Lời thú nhận của Eva là vai nam chính trong bộ phim Gieo Gió được phát sóng trên kênh HTV7 đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kết hợp ăn ý của Hứa Vĩ Văn và nữ diễn viên chính Nhật Kim Anh trong phim đã chinh phục được nhiều khán giả truyền hình.
Năm 2011, Hứa Vĩ Văn vào vai nam chính trong bộ phim Anh Chàng Vượt Thời Gian được phát sóng trên kênh VTV3 đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, trong thời gian từ cuối năm 2007 đến 2010, Hứa Vĩ Văn còn tham gia vào một trong những vai chính quan trọng trong bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ: vai Thái Tử Sảm. Bộ phim được sản xuất nhân dịp kỷ niệm mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, đây là bộ phim lịch sử cổ trang được nhà nước đầu tư hơn 50 tỷ đồng, được rất nhiều khán giả cũng như truyền thông mong đợi. Bộ phim đã giành được 3 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2012 (một trong những giải thưởng điện ảnh chính thống uy tín nhất tại Việt Nam) ở các hạng mục: Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và biên kịch xuất sắc nhất. Thái sư Trần Thủ Độ sản xuất bởi Hãng phim truyện Việt Nam và được phát sóng từ tháng 10 năm 2013 trên VTV1 đài truyền hình Việt Nam.
Năm 2012, Hứa Vĩ Văn đảm nhận một vai phụ trong bộ phim truyện nhựa Đam Mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn, Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất). Đây là lần đầu tiên anh tham gia vào một vai diễn phản diện, vai diễn của Hứa Vĩ Văn trong phim đã được giới chuyên môn ghi nhận và được trao giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (thuộc thể loại phim truyện điện ảnh).
Năm 2013, nối tiếp thành công của giải thưởng Cánh Diều Vàng, Hứa Vĩ Văn tiếp tục ghi điểm với khán giả truyền hình trong bộ phim Váy Hồng Tầng 24 (đạo diễn Nguyễn Minh Chung, sản xuất BHD, phát sóng trên VTV3 đài truyền hình Việt Nam). Vai diễn Hữu Điền của anh trong phim đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả.
Trong năm anh còn tham gia một vai diễn cameo trong bộ phim điện ảnh Âm mưu giày gót nhọn và một vai nặng ký khác trong phim điện ảnh Thần Tượng (đạo diễn Quang Huy, công ty sản xuất Wepro, cùng các diễn viên Harry Lu, Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, Vĩnh Thụy… Vai diễn trong phim Thần Tượng đã giúp cho Hứa Vĩ Văn tiếp tục được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc của giải thưởng Cánh Diều Vàng 2013. (Bộ phim Thần Tượng đạt được 6 giải Cánh Diều Vàng 2013 ở các hạng mục: Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất, Giải báo chí – phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc năm 2013).

Ngoài ra, anh còn được Tạp chí Thể thao Văn hóa & Đàn Ông trao tặng giải Supporter Of The Year tại lễ trao giải Men Of The Year 2013.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình Hứa Vĩ Văn còn được các danh hiệu bình chọn khác do các báo đài truyền thông như Tuổi Trẻ, Điện ảnh kịch trường, Màn Ảnh Sân khấu… Nhiều lần Hứa Vĩ Văn được chọn là Diễn viên, người mẫu được yêu thích trong năm và từng là gương mặt U24 tiêu biểu của làng nghệ thuật Việt Nam.

Giải thưởng :

– Nam diễn viên phụ xuất sắc – Phim “”Đam mê”” – Cánh diều vàng 2012
– Phim “”Thái sư Trần Thủ Độ”” – 3 giải Cánh diều vàng 2012: Phim truyền hình xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất
– Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất – Phim “”Thần tượng””- Giải cánh diều vàng 2013
– Man of the year – Tạp chí thể thao văn hóa và đàn ông 2013
– Diễn viên xuất sắc nhất – HTV Awards 2016

Đơn vị đồng hành