Ngô Kiến Huy
Bạn yêu thích Ngô Kiến Huy ?

Ngô Kiến Huy

Ngày sinh: 26/9/1988
Quốc tịch: Việt Nam
Hạng mục: Nam diễn viên phong cách nhất của năm

Ngô Kiến Huy tên thật là Lê Thành Dương. Từ những ngày đầu theo đuổi nghệ thuật, Ngô Kiến Huy đã xác định hướng phát triển bản thân theo hình mẫu một nghệ sĩ đa năng. Trước khi thi vào khoa nhạc trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật, chàng ca sĩ trẻ từng tham gia cuộc thi Gương mặt diễn viên triển vọng qua ảnh. Việc tham gia nhiều lĩnh vực như ca hát, đóng phim, dẫn chương trình, đóng kịch… vừa giúp Ngô Kiến Huy thỏa mãn đam mê, vừa tạo điều kiện để anh có thể làm mới mình với khán giả.
Ngô Kiến Huy khiến khán giả yêu mến vì quá trình lao động nghệ thuật chăm chỉ và bền bỉ. Không thường xuyên ra mắt sản phẩm âm nhạc một cách đại trà, nhưng những ca khúc, MV của “chàng Bắp” lại luôn được đầu tư, chăm chút tốt nhất có thể. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, anh lại biến hoá với nhiều hình ảnh khác nhau – khi nhẹ nhàng, da diết với ballad, lúc sôi động, cuồng nhiệt với dance. Chính điều này đã giúp cho Ngô Kiến Huy được lòng công chúng trong suốt 8 năm qua. Không chỉ ca hát, sự nghiệp diễn xuất của Ngô Kiến Huy cũng gặt hái được nhiều thành công vang dội. Bén duyên với điện ảnh từ năm 2012 qua bộ phim Chàng men nàng bóng, tuy nhiên ở thời điểm đó điện ảnh chưa phải là dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của Ngô Kiến Huy. Chàng Bắp tiếp tục thử sức mình với nhiều bộ phim khác như Thần tượng, Chàng trai năm ấy, Siêu nhân X,… với mong muốn khẳng định diễn xuất là đam mê nghiêm túc chứ không chỉ là một cuộc dạo chơi. Sau hàng loạt những vai diễn trong các bộ phim điện ảnh ăn khách, Ngô Kiến Huy tiếp tục được mời đảm nhận vai chính trong Em là bà nội của anh. Vai diễn này đưa tên tuổi của anh chàng bước sang một trang mới, trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Gần đây, Ngô Kiến Huy liên tục góp mặt trong những bộ phim sitcom hài hước. Chính diễn xuất vui nhộn, dễ khiến người xem bật cười đã giúp anh chàng nhập vai “cực ngọt” với nhân vật của mình.
Năm 2017, anh và bạn gái Khổng Tú Quỳnh sẽ ra mắt sản phẩm mới hợp tác sau 7 năm hẹn hò, tự đề Yêu Không Đường Lui. Đồng thời, bộ phim mới của anh Cô Gái Đến Từ Hôm Qua hứa hẹn sẽ tạo nên cú nổ lớn, tiếp nối thành công của chuỗi phim chuyển thể của Nguyễn Ngọc Ánh.

Giải thưởng :

-Cánh diều vàng – Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
-Ông hoàng khiêu vũ- bước nhảy hoàn vũ 2013
-Ca sĩ trẻ triễn vọng- Làn sóng xanh
-Giải khuyến khích gương mặt điện ảnh
-Giải nhất cuộc thi “Vươn tới ngôi sao

Đơn vị đồng hành