Lacoste đánh dấu 90 năm khai sinh đế chế thời trang thể thao thượng lưu

Đăng ngày:

Chặng đường phát triển một thương hiệu di sản Pháp sẽ trở nên thiếu sót khi lãng quên những cột mốc vàng son. Bất chấp vòng xoáy hoán chuyển của thời trang, trải qua 9 thập kỷ, Lacoste vẫn bền bỉ tôn vinh từng cá tính riêng biệt, không ngừng tiếp nạp văn hoá và kết nối những nhịp đập có cùng đam mê thời trang thể thao.

Năm 1933, Lacoste được thành lập bởi tay vợt chuyên nghiệp René Lacoste, khi đó chiếc áo polo của thương hiệu là hiện thân của tinh thần sáng tạo, mong muốn cách mạng hóa thế giới quần vợt và nhiều hơn thế nữa. Sau 9 thập kỷ, kỳ vọng của người sáng lập đã vượt xa ngoài mong đợi. Lacoste được ca ngợi trên toàn thế giới nhờ logo cá sấu mang tính biểu tượng và chiếc áo polo trên chất liệu cotton “petit piqué” cao cấp. Cho đến nay, áo polo Lacoste là vật phẩm thời trang có tuổi đời gần một thế kỷ vẫn tiếp tục khẳng định vị thế của mình và là một phát minh duy nhất có ba bằng sáng chế. Triết lý thương hiệu còn hiện hữu trong câu slogan nổi tiếng “Life is a Beautiful Sport”. Gia tộc cá sấu tin rằng, thể thao không chỉ là nguồn cảm hứng hình thành các bộ sưu tập của họ mà còn là một lối sống.

René Lacoste

Tay vợt chuyên nghiệp René Lacoste. (Ảnh: CNN)

Du hành đến nhiều quốc gia trên thế giới, Cá sấu hiện là một biểu tượng nhận diện mạnh mẽ và đại diện cho một di sản sống động và không bao giờ ngừng chuyển động. Tiếp cận thời trang dưới nhãn quan không rào cản thế hệ, giới tính, không ai có thể tưởng tượng được tác động của thương hiệu đối với thời trang và văn hóa lại được lan truyền rộng rãi mạnh mẽ. Các cộng đồng nhỏ mến mộ Lacoste trên khắp thế giới tiếp tục truyền cho thương hiệu tinh thần sôi nổi. Họ chính là những người hậu thuẫn cho Cá sấu dịch chuyển.

MỘT CHIẾN DỊCH CHO NHỮNG ĐIỀU TƯỞNG CHỪNG BẤT KHẢ THI!

Khoảng cách địa lý hay rào cản văn hoá thường là thứ ngăn cách sự kết nối giữa người với người. Bắt nguồn từ quan điểm đó, Lacoste đã chứng minh điều ngược lại, khi mang đến những cuộc chạm mặt bất ngờ, khuyến khích sự tương tác, kết nối giữa mọi người trong cộng đồng. Để kỷ niệm 90 năm thành lập, thương hiệu đã bắt đầu chu du khắp thế giới và tôn vinh những người đang thúc đẩy nhịp tim Lacoste. 

Lacoste

Ảnh: Lacoste

Thương hiệu đã tạo ra một chiến dịch có tiêu đề “Những cuộc gặp gỡ tưởng chừng bất khả thi”. Trong 4 thước phim có thời lượng 20 giây, Lacoste đã xây dựng một loạt câu chuyện làm nổi bật những bản sắc phong cách và cộng đồng tại 5 quốc gia khác nhau. Họ bắt gặp và giao tiếp với nhau bằng mắt, đồng thời không ngừng khen ngợi, thán phục phong cách của đối phương.

Chuyến du hành, bắt đầu từ São Paulo – thủ đô văn hoá của Brazil. Ở đó, cộng đồng “Lacosteiros” đã thẳng thừng pha trộn màu sắc và kết hợp các món đồ kinh điển để truyền lửa vào những điệu nhảy đường phố. Trong khi, Tokyo hiện ra với khung cảnh đối lập những nhà sưu tập thời trang cổ điển, yêu thích màu sắc tối giản của món đồ thời trang Lacoste vượt thời gian.

Lacoste

Ảnh: Lacoste

Sau đó, chiến dịch kỷ niệm đến với Marseille, nơi câu lạc bộ golf của những người lớn tuổi, họ mặc áo polo đầy màu sắc và sẵn sàng cho một ngày thi đấu chuyên nghiệp. Vẫn là golf nhưng tại Miami một nhóm bạn trẻ lại chọn cách kết hợp trang phục đầy ngẫu hứng và năng động.

Ảnh: Lacoste

Tiếp nối chuyến hành trình, Lacoste di chuyển đến nhà ga tại Vitry-sur-Seine để gặp gỡ những chàng rapper trong trang phục white on white. Cùng lúc đó tại nhà ga New York, hai vận động viên quần vợt cũng khoác lên mình trang phục sắc trắng kinh điển, thượng lưu của Lacoste trong khoảnh khắc gặp gỡ thân tình.

Ảnh: Lacoste

Và sau cùng, Lacoste khép lại chuyến dịch chuyển trong khoảnh khắc gặp gỡ hoà nhã của sự thanh lịch, cổ điển phong cách Pháp đến từ một gia đình cổ động viên cuồng nhiệt cho bộ môn Tennis và những cô gái vận động viên làng banh nỉ trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và phong màu sắc đậm tương phản đậm chất K-pop. Và tựu chung lại họ đều có niềm đam mê với bộ môn thể thao quần vợt – bộ môn đóng góp vào sự khai sinh của Lacoste. 

LACOSTE – CHẶNG ĐƯỜNG MANG SỨ MỆNH TIẾP NỐI VÀ PHÁT HUY DI SẢN THƯƠNG HIỆU

Những cuộc chạm mặt tưởng chừng “bất khả thi” theo đúng nghĩa đen, ở đó Lacoste là cầu nối giữa các thế hệ, các bộ môn thể thao, các cộng đồng với nền văn hoá khác biệt. Thông qua sức mạnh kết nối của Lacoste, mỗi cộng đồng bước vào một cuộc đối thoại thời trang dí dỏm đến bất ngờ. Hiện diện trong mọi khoảnh khắc cuộc sống, Lacoste một lần nữa ngầm nhấn mạnh về sứ mệnh khởi tạo một thương hiệu song hành không tách rời giữa Thời Trang và Thể Thao. Thiết kế đặt nặng công thái học theo từng chuyển động đặc thù của cơ thể, đồng thời đủ thanh lịch, thời thượng để “tháp tùng” vị chủ nhân đến những bữa tiệc đẳng cấp.

Thời gian vẫn sẽ trôi theo quy luật của tự nhiên, Lacoste vẫn sẽ đi tiếp bằng tinh thần tôn trọng di sản và không ngừng nỗ lực gắn kết giá trị cộng đồng. Trong suốt 9 thập kỷ, Lacoste đã khẳng khái phiêu lưu đến nhiều quốc gia trên tinh thần hòa nhập nhưng vẫn kiên định giữ lại chất cổ điển mang tính biểu tượng, khó nhầm lẫn.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Lacoste

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more