Thời trang trong phim: Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc (The Nutcracker And The Four Realms)

Đăng ngày:

Bước tiến mới của nhà Disney là biến xứ sở cổ tích huyền ảo của “Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc” được phủ đầy bởi những bộ trang phục đẹp lung linh vượt ngoài sức tưởng tượng.

Chuyến phiêu lưu vô vàn chông gai của cô bé Clara lạc vào thế giới Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc (The Nutcracker And The Four Realms) huyền ảo đầy màu sắc, mãn nhãn khán giả là “át chủ bài” của hãng Walt Disney dành cho mùa lễ hội cuối năm.

kep hat de va bon vuong quoc 1

(Ảnh: imdb)

Phiên bản điện ảnh là sự kết hợp mượt mà giữa tiểu thuyết gốc nguyên bản The Nutcracker And The Mouse King (Kẹp hạt dẻ và Vua Chuột) của E.T.A. Hoffmann và vở ballet The Nutcracker (Kẹp hạt dẻ) kinh điển của nhà soạn nhạc Pyotr Ilyich Tchaikovsky năm 1892. Bộ phim do đạo diễn người Thụy Điển Lasse Hallström chỉ đạo, biên kịch Ashleigh Powell chấp bút, cùng dàn diễn viên tên tuổi như Mackenzie Foy (từng đóng vai Renesmee – con gái của Edward và Bella trong Twilight), Keira Knightley, Morgan Freeman và Helen Mirren.

Câu chuyện xảy ra trong bữa tiệc Giáng sinh thường niên của cha đỡ đầu Drosselmeyer (Morgan Freeman), một sợi dây vàng đã dẫn cô bé Clara (Mackenzie Foy) đến chiếc chìa khóa đặc biệt mở được hộp quà tặng từ người mẹ quá cố để bước vào một thế giới cổ tích. Tại đây, Clara gặp được anh lính Phillip (Jayden Fowora-Knight), một băng chuột nhắt và các vị quan nhiếp chính cai quản ba vương quốc: Vùng đất Tuyết, Vùng đất Hoa và Vùng đất Kẹo Ngọt. Họ đi đến vương quốc thứ tư bí ẩn, xuất phát của mọi rắc rối do Mẹ Gừng độc ác (Helen Mirren) cai quản, để đoạt lại chiếc chìa khóa thần kỳ và quay trở về thế giới thật.

Nhà thiết kế sản xuất Guy Hendrix Dyas bắt đầu lên ý tưởng với những bản phác họa bằng bút chì đơn giản về bốn vương quốc. Sau 14 tuần thực hiện cùng sự trợ giúp đắc lực của công nghệ kỹ xảo điện ảnh CGI, ông đã hoàn thành mọi bối cảnh cổ tích hoành tráng của cung điện, Vùng đất Tuyết, Vùng đất Hoa, Vùng đất Kẹo Ngọt và Vương quốc thứ tư như những tác phẩm nghệ thuật gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác.

Hậu trường thực hiện bối cảnh và trang phục của The Nutcracker And The Four Realms.

kep hat de va bon vuong quoc 2

Cung điện nằm ở trung tâm của Tứ Vương quốc, được lấy cảm hứng từ kiến trúc Nga, tòa tháp chóp mái hình củ hành. Chính điện có 4 góc quay về các hướng Bắc, Nam, Đông và Tây tương ứng với 4 vương quốc. (Ảnh: Exclusive 1st look)

kep hat de va bon vuong quoc 3

Vương quốc Tuyết là nơi sinh sống của thợ làm nước đá, thợ mỏ, chính trị gia và có kiến trúc lấy cảm hứng từ những ngôi làng nước Đức thế kỷ 16 và khách sạn băng ở Thụy Điển. (Ảnh: Exclusive 1st look)

kep hat de va bon vuong quoc 4

Vương quốc Hoa là quê hương của người nuôi ong và nông dân, với thiết kế lấy cảm hứng từ những cối xây gió của Hà Lan và những ngôi làng ở miền Nam nước Anh. (Ảnh: Exclusive 1st look)

kep hat de va bon vuong quoc 5

Vương quốc Kẹo Ngọt được làm theo hình dáng kẹo thật, lấy cảm hứng từ cô tiên Kẹo Cứng (Keira Knightley) và một phần trong trò chơi game Candy Land. Bối cảnh là thời kỳ Victoria để giữ đúng tính thẩm mỹ của bộ phim. (Ảnh: Exclusive 1st look)

kep hat de va bon vuong quoc 6

Vương quốc bí ẩn thứ 4, nơi bắt nguồn của mọi rắc rối, được cai trị bởi Mẹ Gừng (Helen Mirren) độc ác, trước đây từng là vùng đất của giải trí, xiếc và hội chợ. (Ảnh: Exclusive 1st look)

Tô điểm cho xứ sở thần tiên là thời trang trong phim đẹp lộng lẫy đến choáng ngợp nhờ bàn tay tài hoa của NTK phục trang từng đoạt giải Oscar, Jenny Beavan. Cùng với đội ngũ ê-kíp hơn 100 người làm việc phụ trách, Jenny đã tạo nên những bộ phục trang hoàn hảo từ các khâu lên khuôn rập, cắt ráp, may đo đến phụ kiện trong suốt 12 tuần để hoàn tất hơn 1.500 bộ trang phục.

kep hat de va bon vuong quoc 7

Phác thảo trang phục dạ hội, quân phục của Clara và tạo hình cô tiên Kẹo Cứng (Sugar Plum Fairy) đều được Jenny Beavan dựa vào bối cảnh ra đời của câu chuyện gốc năm 1875, bởi lẽ việc sáng tạo ra các thiết kế trang phục mang yếu tố tưởng tượng nhưng cũng phải bắt nguồn từ thực tế. (Ảnh: latimes)

kep hat de va bon vuong quoc 8

Khán giả có thể ngắm nhìn tận mắt các trang phục lung linh của Clara (Mackenzie Foy), Tiên Sugar Plum (Keira Knightley), Đại úy Phillip (Jayden Fowora-Knight) và Ballerina Princess (Misty Copeland) trong dịp triển lãm tại rạp Elizabeth Picture Theatre ở Úc vào 19/9 đến hết 21/10/2018. (Ảnh: theweekendedition)

NTK phục trang Jenny Beavan ước tính các vai chính yêu cầu có khoảng 150 bộ (bao gồm cả các bộ bản sao được sử dụng trong các pha hành động) và những cảnh quay lớn ở vương quốc thần tiên có cả quần chúng phải lên đến 700 bộ.

kep hat de va bon vuong quoc 9

Chiếc đầm dạ hội màu tím hoa cà là hình ảnh biểu tượng của Clara khi mới bước chân vào thế giới The Nutcracker And The Four Realms. (Ảnh: playbill)

kep hat de va bon vuong quoc 10

Clara hóa thành nàng “công chúa” lộng lẫy trong váy dạ hội thêu chỉ vàng kết ngọc trai tinh xảo, bên cạnh cô tiên Kẹo Ngọt với bộ cánh thần tiên mang màu sắc thời trang hiện đại. (Ảnh: The Independent)

kep hat de va bon vuong quoc 11

Trang phục của Vùng đất Hoa khá đẹp mắt với các chi tiết đính kết hoa cầu kỳ. (Ảnh: latimes)

kep hat de va bon vuong quoc 12

Quân phục được ê-kíp phục trang tỉ mẩn trau chuốt từng chi tiết, từ đường kim mũ chỉ, độ mịn của vải cho đến cách phối màu hài hòa. (Ảnh: latimes)

kep hat de va bon vuong quoc 13

Điều khiến khán giả kỳ vọng nhất trong phiên bản điện ảnh này là 20 phút biểu diễn ballet đỉnh cao của vở nhạc kịch Kẹp Hạt Dẻ được tái hiện hoàn hảo, do nghệ sĩ ballet nổi tiếng Misty Copeland dàn dựng phần vũ đạo. (Ảnh: latimes)

Trailer phim Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc (The Nutcracker And The Four Realms)

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Ba lần gặp gỡ (The Third Charm)

Thời trang trong phim: Vẻ Đẹp Tâm Hồn (The Beauty Inside)

Thời trang trong phim: Phòng số 9 (Room No. 9)

Thời trang trong phim: Mật Mã Trốn Tìm (Hide and Seek)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Ly

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Latimes.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more